VIRUS nào là nguy hiểm nhất đối với hiện tại – 2014

      Tôi chưa rõ đây là dạng hack gì nên tạm gọi là VIRUS, đã gởi file và mẫu cho các hãng phần mềm VIRUS, nhưng hơn một tháng trôi qua vẫn không nhận được phản hồi. Có thể dạng VIRUS này đã ra đời lâu, nhưng mới phát hiện ở nước ta gần đây.

Cấp Tốc Việt đã gặp hai khách hàng gặp cùng trường hợp như thế này:

      Trên máy khách hàng có nhiều dữ liệu file excel quan trọng, khách hàng thường xuyên mua bán trên mạng và đã có 01 thông báo bằng tiếng Anh hiện ra giữa màn hình máy tính có thời gian chạy lùi, và dịch ra tiếng Việt nôm na là “Trong vòng 01 giờ nếu bạn không nạp 200USD vào tài khoản … thì bạn mãi mãi không mở được bất kỳ file excell đang có trên máy tính này”, và đúng như vậy các file excell đã bị lỗi hoàn toàn.

      Cấp Tốc Việt đã gởi file và tình trạng báo về cho BKAV, AVIRA, KASPERSKY, AVAS,… nhưng hơn 01 tháng vẫn chưa nhận được phản hồi.

      Với máy tính này, thời điểm đó sau khi file bị khóa chúng tôi đã cố gắng bằng nhiều biện pháp theo kinh nghiệm nhưng vẫn bó tay: không phát hiện ra VIRUS bằng các phần mềm diệt VIRUS, Cài đặt lại HĐH, Chép file sang máy khác, chuyển HDD làm HDD phụ trên máy khác, dùng các phần mềm sửa file,…

Biện pháp được cho là có thể giải quyết được tạm thời

      Khi phát hiện VIRUS này, trước khi bị khóa khách hàng nên lấy HDD ra khỏi máy, sau khoản thời gian mà hiệu lực thông báo nạp tiền kết thúc, Chuyển HDD là HDD phụ trên máy khác, thiết lập thời gian BIOS của hệ thống trễ lại, dùng WINDOWS MINI xữ lý dữ liệu đó.

Xem thêm dịch vụ: Sửa máy tính tại nhàNạp Mực In Tại NhàNạp Mực InSửa máy tính tại nhà tphcm