Nâng cấp văn phòng làm việc, bài viết chỉ chia sẻ về việc nâng cấp một văn phòng với các máy tính bàn đang kết nối dây, nên việc nâng cấp rất đơn giản và ít tốn kém để cho nơi làm việc chuyên nghiệp và hiện đại hơn. sua may tinh tai nha quan 1

    WIFI là một dạng phát triển của công nghệ thế các dây mạng để truyền mạng giữa các máy và internet, việc cấu hình wifi và máy để đảm bảo độ bảo mật đối với các thiết bị bên ngoài cũng đã đơn giản hơn rất nhiều, đồng thời công nghệ tích hợp để bảo mật trên wifi cũng rất cao đối với các dòng wifi sản xuất mới từ bình dân đến cao cấp. Vậy tại sao không thay thế đường truyền bằng dây bằng đường truyền bằng sóng wifi để nơi làm việc hiện đại hơn?

phòng làm việc không dây

1. Đầu tư các thiết bị

- Bạn cần 1 thiết bị phát wifi ổn định: Tùy thuộc vào số lượng máy tính và độ rộng của mặt bằng bạn sẽ được tư vấn 1 thiết bị phát wifi hợp lý nhất.

- Tại các máy tính bàn gắn thêm một thiết bị thu wifi: Nếu không lo lắng về việc mất vặt thì bạn chỉ cần dùng USB thu wifi là được, vừa rẻ vừa linh động.

- Cấu hình wifi cho bảo mật nhất: Vấn đề này cần phải có kỹ thuật, người dùng thường chỉ tác động cơ bản để phát, nhận và đặt password cho wifi.

- Cấu hình máy tính để phân quyền truy cập dữ liệu và chống truy cập từ xa: Đối với nhiều nơi làm việc có yêu cầu về truy cập giữa các máy khác nhau và chống kẻ xấu truy cập từ bên ngoài thì bạn cần phân quyền cho máy.

2. Linh động giữa các thiết bị công nghệ

Đối với wifi thì tất cả các máy công nghệ như: máy tính bàn, laptop, ipad, máy in, máy photo, smartphone,… đều có thể tương tác qua lại với nhau, tạo nên sự chuyên nghiệp và hiện đại ở nơi làm việc.

các thiết bị công nghệ liên kết nhau

3. Những việc không nên đối với cách sử dụng mô hình này

- Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị phát wifi: Nếu nơi làm việc không có ngăn cách bởi các tầng lầu kiêng cố thì bạn nên chọn 1 thiết bị phát wifi đủ chất lượng để ổn định và mạnh mẻ đường truyền. Việc dùng từ 2 wifi trở lên chỉ làm rối rắm và giảm ổn định chứ không liên quan đến độ bảo mật cho nơi làm việc.

- Cần phải đặt password theo chuẩn đặt password: Password phức tạp sẽ hạn chế việc sử dụng wifi “chùa” từ bên ngoài thông qua kênh nhân viên, đồng thời bạn cũng nên đổi  password 3 tháng 1 lần.

- Thiết bị phát wifi nên đặt ở tầm cao cách đất hơn 1,5 mét và phích cắm điện khích: Ở độ cao lưng chừng chiều cao của mặt bằng sẽ cho sóng tốt hơn; Các thiết bị công nghệ có sạc cắm đa số là chân tròn nhỏ nên không vừa khích với thiết bị điện ở Việt Nam, vì vậy bạn nên qua tâm đến 2 đầu tiếp xúc này.

Người viết: mr Mạnh Cường – sua may tinh tai nha quan tan phu