RÈN LUYỆN 3 THÓI QUEN ĐỂ NẮM BẮT CƠ HỘI THÀNH CÔNG

phụ tá IT    Ngày nay, người ta dễ dàng tìm kiếm tài liệu cũng như học hỏi những kinh nghiệm, bí quyết để trở thành người thành công trong nhiều lĩnh vực. Những chia sẻ về những yếu tố thành công ấy thì rất nhiều bao gồm cả tố chất lẫn những thói quen đơn thuần. Chút kinh nghiệm về bản thân mình sau nhiều năm sống xa gia đình, mọi thứ đều phải tự thân gầy dựng. Tôi thừa nhận mình đã gặp nhiều may mắn và thầm cảm ơn những người đã cho tôi cơ hội trên những con đường rộng mở. Và tôi cũng tự tin rằng may mắn không tự nhiên mà có và cơ hội cũng là do mình gián tiếp tạo ra. Nhìn lại, ở mọi thời điểm đã qua, dù trong hòan cảnh nào, tôi vẫn luôn được lòng mọi người. Từ sự quý mến ấy, họ đã cho tôi nhiều cơ hội, động lực và định hướng tích cực trong cuộc sống, công việc. Giờ đây, khi đứng ở vị trí của người làm cha, với những kỳ vọng đặt vào con mình, tôi phải luôn học hỏi và tự đút kết cho mình những bài học để truyền thụ cho con cái. Có nhiều điều phải học để thành nhân trước khi thành công, riêng tôi sẽ cho con mình một hành trang tất yếu trong cuộc sống bằng rèn luyện cho chúng 3 thói quen sau:

- Không chửi thề, nói tục: khi nghe phải những phát ngôn tục có lẽ chằng ai thiện cảm được và ngay với cả những thành phần xấu cũng lấy làm khó chịu. Những ai không dính phải điều này thì người ấy đang nắm giữ cái nhìn thiện cảm, và sự quý mến của mọi người rồi. Mọi thói quen khi đã hình thành đều khó bỏ nhưng không gì là không được nếu như bạn muốn. Hãy bắt đầu từ bỏ một thói quen không có lợi để cho mình cơ hội đến gần hơn sự thành công, trước nhất là thành nhân trong mắt mọi người.

- Kính ngữ “Dạ, thưa” luôn ghi điểm trong giao tiếp, dù quen hay lạ khi nghe kính ngữ này đều cảm thấy mát lòng và nhìn nhận thiện cảm hơn với đối tượng đang tiếp xúc. Sự thật là ai cũng sẵn lòng đón nhận những thái độ lễ phép và cử chỉ lịch sự, đó là những con đường mở dẫn đến thành công của bạn. 

- Tính siêng năng luôn là một yếu tố hệ trọng tạo dựng nên thành công. “Lao động sinh sáng tạo” chỉ có siêng năng lao động con người mới phát triển thể chất, trí tuệ, đúc kết kinh nghiệm tạo ra tinh hoa diệu quả. Nhiều người thừa nhận “siêng năng” không phải là bản chất khó đổi, điều đó phụ thuộc vào trạng thái tinh thần, và bản tính siêng năng được phát huy khi người ta có mục tiêu và đủ động lực thúc đẩy. Và một lý do rất đời nữa là: “chẳng ai muốn sống bên cạnh người lười biếng ngay cả kẻ lười biếng”.


GIỚI THIỆU VỀ CẤP TỐC VIỆT

    Cấp Tốc Việt là đơn vị CHUYÊN cung cấp dịch vụ tại nhà (tận nơi) với khẩu hiệu và tiêu chí rõ ràng, nhằm mang lại những sản phẩm hữu ích cho xã hội.

- Khẩu hiệu: luôn là người thợ yêu và sống với đạo đức nghề!

- Tiêu chí: rẻ nhất  - nhanh nhất - chất lượng và hài lòng nhất!

XEM THÊM: sửa máy tính tại nhà TpHCM, nạp mực máy in tại nhà TpHCM

Dịch vụ tại nhà (tận nơi) là sự lựa chọn của người sử dụng thông minh và hiện đại?