Nguyên nhân và cách xử lý khi laptop của bạn bị vô nước

Laptop là thiết bị thông minh giúp hỗ trợ công việc hiệu quả, với thiết kế mỏng nhẹ do đó thích hợp cho việc di chuyển thuận lợi hơn. Một trong những trường hợp không may hay gặp nhất đối với người sử dụng laptop là làm rơi nước vào máy, chất lỏng có thể phá hủy rất nhiều mạch điện tử, dẫn đến sốc điện,  ảnh hưởng đến hoạt động cũng như tuổi thọ của máy, quá trình xử lý cũng rất quan trọng vì thế bài viết này sẽ giúp mọi người dùng có thể tham khảo được những cách cứu laptop của bạn nếu chẳng may bị dính nước. <Sửa laptop quận 1>

Laptop bị vô nước

Một trong những nguyên nhân khiến cho laptop của bạn bị vô nước:

-          Di chuyển ngoài đường gặp phải trời mưa

-          Bị nước uống đổ vào

-          Sơ ý để laptop rơi xuống nước

-          Để laptop trong môi trường ẩm thấp

Những bước xử lý nhanh chóng khi laptop vô nước:

-          Tắt máy và dừng mọi hoạt động của máy để không bị ảnh hưởng đến các bộ phận khác

-          Tháo rời các thiết bị như pin, sạc, chuột

-          Lật ngược máy lại để nước chảy ra

-          Dùng tăm bông hoặc khăn khô hút được nước để lau chổ bị dính nước

-          Phơi khô máy hoặc sấy máy ở nhiệt độ thường như máy quạt ( không nên dùng máy sấy tóc hoặc những thiết bị có nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến máy )

-          Mẹo vặt giúp hút ẩm cho laptop của bạn là đặt vào thùng gạo, nhưng tránh để gạo lọt vào các khe của máy

-          Đối với những người không rành về laptop thì nên mang đến trung tâm sửa chữa để tháo máy ra vệ sinh bên trong

Laptop bị dô nước

Trong những trường hợp dù đã làm khô rồi nhưng vẫn không hiệu quả thì bạn cần mang máy đến trung tâm hỗ trợ để kỹ thuật kiểm tra kỹ hơn tình trạng laptop của bạn. Bạn có thể liên hệ sửa laptop Phú Nhuận tận nhà khi liên hệ đến hotline của Cấp Tốc Việt. Sửa laptop tận nhà bao gồm cả phần mềm và phần cứng, sửa chữa và thay thế các linh kiện của máy, cài đặt mạng, phần mềm, ứng dụng làm việc… Chỉ với 20p gọi nhân viên kỹ thuật có chuyên môn và tay nghề cao sẽ có mặt để giúp bạn giải quyết những rắc rối.

Một trong những phương pháp giúp máy bạn hoạt động ổn đinh và kéo dài tuổi thọ cho máy là nên thường xuyên vệ sinh, kiểm tra bảo dưỡng đinh kỳ máy để kịp thời phát hiện những bất ổn. Máy tính là công cụ được sử dụng hằng ngày, thường xuyên nên không tránh khỏi trường hợp hư hỏng. Laptop của bạn vận hành tốt sẽ giúp cho công việc, học tập được tiến hành thuận lợi và hiệu quả hơn.

Xem thêm: thay bàn phím laptop Dell