Mẹo đơn giản giúp phát hiện ai đang “xài chùa” wifi nhà bạn

Hiện nay với sựa phát triển của internet, ngày có nhiều nhà mạng cung cấp các gói cước internet dành cho gia đình vô cùng hấp dẫn, và ngày càng nhiều gia đình sợ hữu cục wifi riêng. Tuy nhiên, tình trạng muốn sử dụng không tốn phí hay còn gọi là “xài chùa” wifi vẫn đang diễn ra. Hôm Nay Cấp Tốc Việt sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản giúp phát hiện ai đang “xài chùa” wifi để tránh trường hợp ngốn nhiều băng thông, làm wifi của bạn yếu đi trong quá trình sử dụng. < Khắc phục sự cố camera quan sát>

Cách xem ai đang xài trộm wifi nhà bạn

Tác hại của việc bị xài chùa wifi

- Thứ nhất làm cho tốc độ truy cập internet của wifi nhà bạn yếu đi

- Thứ hai đối với tình trạng truy cập trái phép wifi, nếu có ý đồ xấu, người am hiểu sẽ khai thác được nhiều thứ thông qua mạng wifi nhà bạn như hack camera an ninh trong nhà chẳn hạn.

Cùng Captocviet thực hiện những bước sau để phát hiện ai truy cập wifi nhà bạn nhé

1, Tắt wifi tất cả các thiết bị đang truy cập mạng

Bằng cách tắt kết nối wifi hoặc đơn giản hơn là bạn rút đi nguồn điện cung cấp cho các thiết bị đó. Sau đó quan sát đèn tín hiệu trên modem wifi, nếu đèn này vẫn còn chớp nháy thì vẫn còn ai đó hoặc thiết bị đang truy cập wifi của bạn.

Phương pháp này đơn giản, nhưng cũng có hạn chế là bạn phải kiểm soát tất các các thiết bị sử dụng wifi, hơn nữa nếu trong quá trình kiểu tra, người sử dụng wifi trái phép đi ra ngoài và không sử dụng wifi nhà bạn lúc đó.

Cách xem ai đang câu trộm wifi

2, Kiểm tra nhật ký truy cập trên modem wifi

Tùy vào từng loại modem mà bạn mở trình duyện truy cập khác nhau,  thường bạn nhập các địa chỉ:

-          192.168.1.1

-          192.168.2.1

-          192.168.0.1

Tùy từng hàng sau đó bạn nhập tên đăng nhập và mật khẩu để đăng nhập.

Tiếp theo, tìm đến mục: “hiển thị danh sách địa chỉ MAC” của tất cả các thiết bị đã kết nối, tùy từng modem mà nó được để trong thẻ “cấu hình mạng không dây” ( wireless configuration), hay “ trạng thái mạng không dây” (wireless status)…

Bước cuối cùng là đối chiếu với các thiết bị đang sử dụng wifi nhà bạn để biết thêm thiết bị nào không phải của mình.

 

Trên đây là 2 cách đơn giản mà Cấp Tốc Việt hướng dẫn bạn cách kiểm tra để biết Wifi bạn đang sử dụng có bị “xài chùa” nhiều hay không. Nếu có thể bạn nên thay đổi mật khẩu wifi 2 tuần đến 1 tháng 1 lần để hạn chế các truy cập ngoài luồng làm yếu wifi nhà bạn. Cần thêm thông tin cũng như cần hỗ trợ vui lòng liên hệ CapTocViet để được giải đáp nhanh nhất nhé.

Xem thêm:  Sửa tivi Samsung