Thời hạn của bạn đang đến gần và đột nhiên máy tính của bạn bị đóng băng. Có thể bạn đang hét lên, "Máy tính của tôi bị sao vậy?"
 
Máy tính là một công cụ tuyệt vời mà nhiều người trong chúng ta dựa vào hàng ngày trong cả cuộc sống cá nhân và công việc của chúng ta. Khắc phục sự cố máy tính hơi khác một chút so với khắc phục sự cố iPhone . Nếu điện thoại của chúng tôi ngừng hoạt động, chúng tôi chỉ cần nâng cấp lên điện thoại mới.
 
Khắc phục sự cố sửa chữa máy tính tại nhà
 
Khi nói đến máy tính của chúng tôi, việc thay đổi không hề đơn giản và việc nâng cấp không được diễn ra như kẹo. Đôi khi toàn bộ cuộc sống của chúng ta là trên máy tính của chúng ta. Nếu có gì đó không ổn thì đó là một cuộc khủng hoảng lớn.Đơn giản hơn,bạn có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa máy tính tại nhà.
.
Vì lý do đó, mọi người nên học các kỹ thuật khắc phục sự cố máy tính cơ bản cho máy tính bị hỏng hoặc trục trặc .
 
Đừng mất thời gian quý báu để giải quyết các sự cố PC. Tiếp tục đọc các mẹo này về cách khắc phục sự cố máy tính.
 
Sửa chữa máy tính cho các trường hợp tắt máy không mong muốn
 
Một hệ thống bị đóng băng và tắt đột ngột là một nguyên nhân đáng lo ngại. Máy tính bị treo đột ngột là một vấn đề nghiêm trọng không nên bỏ qua. Chạy kiểm tra chẩn đoán hoàn chỉnh để xác định xem có sự cố với ổ cứng hay không.
 
Khắc phục sự cố sửa chữa máy tính tại nhà
 
Thông thường, máy tính sẽ tắt khi nó quá nóng. Các nguyên nhân phổ biến khác dẫn đến máy tính bị lỗi liên quan đến virus, nguồn điện kém và hư hỏng phần cứng. Tự động tắt máy là biện pháp bảo vệ hệ thống.
 

Kiểm tra nguồn điện

Kiểm tra dây của bạn để đảm bảo máy tính vẫn được cắm và pin chưa chết. Nguồn điện có thể đã bị ngắt ở ổ cắm, bộ chuyển đổi hoặc máy tính.
 
Hệ thống của bạn phải thông báo cho bạn về pin yếu. Đèn đỏ nhấp nháy hoặc cửa sổ bật lên là những tính năng phổ biến. Một số máy tính có phím chức năng cho phép bạn kiểm tra tình trạng pin của mình.
 

Khởi động lại ở Chế độ An toàn

Khởi động lại máy tính ở chế độ an toàn hoặc khởi động an toàn, tùy thuộc vào hệ điều hành của bạn. Điều này sẽ cho phép truy cập hạn chế vào máy tính để bạn có thể điều tra lý do của sự cố.
 
Người hâm mộ có đang làm việc không?
 
Máy tính có quạt để giữ cho modem luôn mát để nó có thể hoạt động bình thường. Kiểm tra xem quạt của máy tính có hoạt động không. Nếu quạt không hoạt động, rất có thể máy tính quá nóng.
 
Khắc phục sự cố sửa chữa máy tính tại nhà
 
Máy tính xách tay có thể quá nóng nếu chúng được giữ trong ô tô nóng hoặc nếu thiết bị được đặt trên bề mặt chặn lỗ thông hơi.
 

Chạy kiểm tra chẩn đoán

Sau khi các vấn đề phổ biến này đã được loại trừ, bạn sẽ cần chạy thử nghiệm Chẩn đoán sinh học. Các bước có thể khác nhau tùy theo máy tính và hệ điều hành, vì vậy hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để được hướng dẫn.
 
Nếu bạn không thể phát hiện ra sự cố và sự cố vẫn tiếp diễn, hãy liên hệ với dịch vụ sửa chữa máy tính.
 
 

Khắc phục sự cố sửa chữa máy tính tại nhà

Mất quá nhiều thời gian để tải xuống hoặc tải lên dữ liệu

Bạn có 10 phút trước cuộc họp và báo cáo của bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tải xuống. Hoặc có thể bạn là Người sáng tạo trên YouTube và đang cố gắng tải lên các video hàng ngày của mình. Dù thế nào đi nữa, việc xử lý tốc độ internet chậm là một điều khó khăn và nó cũng có thể có nghĩa là máy tính của bạn có vi rút.
 
Máy tính chạy chậm là một điều bất tiện nhưng hiếm khi có nghĩa là có một vấn đề nghiêm trọng mà bạn không thể tự giải quyết. Khắc phục sự cố máy tính cơ bản cho một máy tính chạy chậm bao gồm:
 

Nâng cấp dịch vụ Internet của bạn

Nếu việc sử dụng máy tính hàng ngày của bạn bao gồm việc di chuyển nhiều dữ liệu, bạn có thể cần phải nâng cấp tốc độ internet của mình. Bạn có thể chạy kiểm tra tốc độ từ máy tính của mình. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng của bạn để biết hướng dẫn. Bạn cũng có thể liên hệ với nhà cung cấp internet của mình để yêu cầu họ chạy chẩn đoán tốc độ internet.
 
Mặc dù hầu hết tải xuống và tải lên yêu cầu dưới 25mbps hoặc triệu bit mỗi giây, các nhà cung cấp internet  hay  nhà Bảo trì máy tính đang đóng gói các gói cơ bản cung cấp 100mbps.
 

Nâng cấp máy tính của bạn

Chúng ta đang sống trong một thế giới kỹ thuật số, nơi có thể thực hiện rất nhiều điều từ máy tính. Có thể đã đến lúc đầu tư vào một máy tính có thể xử lý việc trao đổi dữ liệu mà bạn đang chuyển hàng ngày.
 
Nó cũng có thể yêu cầu đầu tư vào một hệ thống được trang bị tốt hơn để xử lý số lượng và kích thước tải xuống thông thường hàng ngày của bạn. Tải xuống nhạc và video có nghĩa là sử dụng nhiều dữ liệu. Nếu bạn đang cố gắng tải xuống nhiều tệp cùng một lúc trên một hệ thống cũ hơn có thể làm hỏng hệ thống.
 
Nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn có thể tăng thời gian tốc độ của bạn.
 

Bạn sắp hết dung lượng

Internet có thể có dung lượng vô hạn nhưng máy tính của bạn thì không. Tại một thời điểm nào đó, bạn sắp hết dung lượng và điều này không chỉ làm chậm máy tính của bạn. Nó cũng có thể dẫn đến lỗi hệ thống.
 
Bây giờ là lúc bắt đầu tìm kiếm các ổ đĩa ngoài và các giải pháp lưu trữ đám mây . Bạn cũng nên xem xét việc xóa các tệp cũ mà bạn không cần nữa. Ổ đĩa ngoài rất tốt để lưu các tệp lớn cũng như sao lưu dữ liệu trên ổ cứng của bạn.
 

Virus và hệ thống bẩn

Có thể có nhiều chương trình chạy nền và người dùng không biết. Các chương trình này sẽ làm cho các hệ thống cũ hoạt động kém hơn. Khi hệ thống được kéo theo quá nhiều hướng, nó sẽ tác động đến đầu vào và đầu ra.
 
Virus có thể gây ảnh hưởng tương tự trên máy tính của bạn. Đây là lý do tại sao việc có phần mềm chống vi-rút trên máy tính của bạn là rất quan trọng. Một số phần mềm chống vi-rút / phần mềm độc hại trên máy tính của bạn cung cấp các dịch vụ cao cấp không chỉ ngăn chặn vi-rút mà còn kiểm tra hệ thống của bạn để tìm các vấn đề về năng suất.
 
Bạn cũng có thể chạy chẩn đoán của riêng mình để phát hiện Phần mềm độc hại. Máy tính cũng có các chương trình để chống phân mảnh máy tính và xóa các tệp không sử dụng và không cần thiết.
 
 
 

Máy tính của bạn đang kêu và nhấp chuột

Giống như ô tô, máy tính phát ra tiếng ồn khi mọi thứ gặp trục trặc. Âm thanh duy nhất phát ra từ hệ điều hành máy tính của bạn là tiếng quạt. Nếu bạn nghe thấy những tiếng động khác, hãy tắt máy tính ngay lập tức.
 
Người hâm mộ
Chúng tôi đã nói về người hâm mộ trước đó nhưng đây là thông tin bổ sung. Trong quá trình hoạt động, quạt có thể bật và tắt nhưng thường không gây mất tập trung. Tuy nhiên, nếu máy tính đang hoạt động nóng, quạt phải làm việc nhiều hơn và đổi lại có vẻ to hơn.
 
Trong máy tính để bàn, có thể có nhiều hơn một quạt. Các quạt này được định vị để giữ mát các bộ phận biệt lập. Chúng trỏ đến cạc đồ họa, ổ cắm dây nguồn, Bộ xử lý trung tâm (CPU) và ổ cứng của bạn.
 
Nếu bạn không rõ quạt nào đang gặp sự cố, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng của bạn hoặc tham khảo ý kiến ​​của người sửa chữa máy tính.
 
Máy tính xách tay đơn giản hơn, chúng chỉ có một quạt. Quạt này dùng để làm mát CPU. Vì máy tính xách tay không phải lúc nào cũng đứng yên nên quạt có thể bị che bởi một thứ gì đó bên trong thiết bị như dây cáp.
 

ổ cứng

 
Khi bạn nghe thấy tiếng ồn ào lớn hoặc âm thanh bất ngờ khác phát ra từ máy tính của mình, điều đó là đáng lo ngại. Đó là một dấu hiệu cho thấy có vấn đề nghiêm trọng với ổ cứng của bạn.Xem thêm: Các thủ thuật tăng tốc Win 10 hiệu quả mà không gây lỗi
 
Đối phó với tiếng lách cách, tiếng đập và các tiếng ồn khác từ máy tính của bạn có thể yêu cầu mở thiết bị. Đây không phải là điều bạn nên cố gắng làm nếu bạn không được đào tạo để làm như vậy. Nhận được chẩn đoán không phải là cách khắc phục sự cố máy tính cơ bản và yêu cầu một môi trường sạch sẽ không có bụi.
 

Ổ đĩa bị kẹt

Đôi khi máy tính của bạn sẽ phát ra âm thanh nếu ổ đĩa bị kẹt. Điều này xảy ra khi đĩa CD hoặc đĩa không được tải đúng cách. Nhấn nút nhả thường để nhả đĩa. Không ép nhả đĩa vì nó có thể làm hỏng ổ đĩa.Xem thêm: Cách lắp đặt máy lạnh treo tường tại nhà
 

Cảnh báo Internet giả mạo

Thật đáng sợ khi nghe thấy tiếng bíp lớn và thông báo rằng hệ thống của bạn đã bị nhiễm vi-rút. Bạn đang tự hỏi có gì sai với máy tính của tôi. Rất có thể không có gì sai và bạn đã vô tình truy cập vào một trang web đang cố tải phần mềm độc hại.
 
Đừng nhấp vào bất cứ thứ gì trên trang web. Thoát ra khỏi trang. Nếu bạn bị ngăn cản, hãy đóng internet của bạn. Trong trường hợp xấu nhất, bạn sẽ buộc phải tắt máy tính của mình.
 
Trong những trường hợp này, thật tuyệt vời nếu có một chương trình chống vi-rút vì nó sẽ cô lập ngay lập tức mọi vi-rút và phần mềm độc hại sau đó loại bỏ chúng. Nếu bạn cho rằng máy tính của mình bị nhiễm virus, bạn sẽ cần sự hỗ trợ chuyên nghiệp để làm sạch hệ thống của mình.
 
 
 

Kết nối Internet kém

Làm việc từ xa có nghĩa là luôn có kết nối internet mạnh. Đừng nhầm lẫn với vấn đề tải xuống và tải lên, vấn đề này thường không liên quan đến máy tính của bạn.
 
Có nhiều loại kết nối internet khác nhau. Nhanh nhất và được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực kỹ thuật số hiện nay là không dây, cáp và vệ tinh.
 

Không dây

Không dây, còn được gọi là Wi-Fi, sử dụng tần số vô tuyến để kết nối người dùng với internet. Nếu máy tính của bạn có kết nối không ổn định hoặc hoàn toàn không kết nối được thì có thể là do nhiễu tín hiệu. Khi điều này xảy ra, máy tính của bạn sẽ tiếp tục thử và tự kết nối lại.
 
Hầu hết mọi thứ đều có thể cản trở kết nối nhưng những nguyên nhân phổ biến là do thời tiết xấu và sử dụng lò vi sóng. Kết nối có thể bị yếu nếu bộ định tuyến không dây ở quá xa khu vực bạn đang làm việc, bạn có thể phải di chuyển đến gần hơn hoặc di dời nó.
 
Bạn cũng có thể gặp sự cố từ các kết nối không dây của hàng xóm nhưng trường hợp này rất hiếm. Chỉ cần đảm bảo rằng mạng của bạn được thiết lập đúng cách và được bảo vệ bằng mật khẩu.
 

Vệ tinh

Internet vệ tinh sử dụng một đĩa vệ tinh , một trong đó là trong không gian. Họ được biết là có kết nối bị trì hoãn nhưng phục vụ mục đích của họ. Giống như các kết nối không dây, chúng có thể bị gián đoạn bởi các điều kiện khí quyển.
 
Nếu bạn sống ở một khu vực nông thôn, bạn có nhiều khả năng gặp phải các vấn đề về kết nối.
 

Cáp

Cáp là lựa chọn phổ biến và đáng tin cậy nhất để kết nối internet qua máy tính. Kết nối của bạn là qua modem và các đường cáp bên ngoài. Hình thức truy cập internet này thường yêu cầu kết nối máy tính hoặc máy tính xách tay với modem bằng cáp Ethernet.
 
Khắc phục sự cố cơ bản là kiểm tra xem dây Ethernet của bạn có được kết nối với modem và máy tính của bạn hay không.
 
Bất kể bạn sử dụng phương pháp nào, hãy thử các kỹ thuật này nếu bạn không thể kết nối lại nhanh chóng hoặc Internet bị ngắt trong thời gian dài.
 
Ngắt kết nối rồi kết nối lại Internet bằng các phím chức năng trên máy tính của bạn.
  • Tắt nguồn máy tính của bạn và khởi động lại.
  • Kiểm tra xem sự cố có được cách ly với máy tính của bạn hay không.
  • Khởi động lại bộ định tuyến hoặc modem.
  • Nếu không có cách nào trong số này hoạt động, hãy liên hệ với nhà cung cấp internet của bạn để được chẩn đoán thêm.
  • Nếu có nhiều người dùng hoặc thiết bị trong nhà của bạn và sự cố được tách biệt với một thiết bị, thì sự cố là do máy tính.
 
 
Làm sạch máy tính của bạn
 
Hầu hết mọi người không nghĩ về việc bảo trì liên tục máy tính của họ. Nếu bạn muốn của bạn kéo dài, bạn phải làm sạch nó từ trong ra ngoài một cách thường xuyên. Bảo trì máy tính là cách tốt nhất để ngăn chặn việc sửa chữa máy tính.
 
Ngoài
 
Bảo vệ hình thức bên ngoài của máy tính bằng cách giữ cho máy không có bụi và các mảnh vụn thức ăn. Nước xốt có thể khiến các phím bị dính và các mảnh vụn có thể bị kẹt dưới các phím, ảnh hưởng đến khả năng đánh máy của bạn. Tránh uống rượu gần máy tính của bạn vì vô tình làm đổ có thể gây ra thiệt hại không thể phục hồi.
 
Để giữ cho máy tính của bạn sạch sẽ, chỉ sử dụng vải sợi nhỏ cho màn hình. Không khí nén có thể là một cách tuyệt vời để giải phóng các hạt lạ trên bàn phím. Sử dụng khăn ẩm để lau kỹ toàn bộ máy tính.
 
Không thổi khí nén vào lỗ thông hơi của máy tính vì điều này có thể làm hỏng quạt và bị bụi bay vào những nơi có thể gây hỏng hệ thống.
 
Phía trong
 
Tùy thuộc vào thời gian bạn đã sở hữu máy tính của mình và thường xuyên sử dụng nó, có rất nhiều thứ lộn xộn trên đó. Có thể có hàng ngàn tệp nhạc, video, hình ảnh và tài liệu bạn đã lưu trong nhiều năm. Và đừng quên những trò chơi và ứng dụng bạn không sử dụng.
 
Nếu bạn không còn nghe nó, hãy xem nó, hoặc nó cần nó… hãy xóa nó. Các chương trình phần mềm mà bạn đã tải xuống và không bao giờ sử dụng cũng có thể hoạt động. Khi bạn hoàn tất, hãy chạy dọn dẹp ổ đĩa để giải phóng dung lượng trên ổ cứng đang được sử dụng bởi các tệp tạm thời, hình thu nhỏ và thùng tái chế.
 
 
Thật dễ dàng để khắc phục sự cố máy tính của bạn
Bây giờ bạn đã có những mẹo này, bạn có thể giải mã tốt hơn khi máy tính của bạn cần bảo trì so với sửa chữa máy tính.