Nếu máy tính của bạn bè hoặc đồng nghiệp gặp sự cố, bạn có thể liên kết máy tính của mình với máy tính của họ để khắc sửa máy tính cho họ. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng ứng dụng Remote Desktop Connection trong hệ điều hành Windows. Phần mềm này cho phép bạn kết nối với một máy tính khác và truy cập tất cả các tệp, thư mục và chương trình của nó. Bạn cũng có thể điều hướng hệ thống, cho phép bạn chẩn đoán và khắc phục sự cố trên máy tính khác mà không cần ở vị trí thực của nó. 

Cách Kết nối với máy tính bạn muốn sửa ở bất cứ nơi đâu bạn muốn

Bật Kết nối Máy tính Từ xa trên Máy tính Bạn muốn Kết nối 

Nhấp vào "Bắt đầu", sau đó nhấp vào "Bảng điều khiển". Chọn "Hệ thống và Bảo trì" hoặc "Hệ thống và Bảo mật" từ danh sách các tùy chọn. Nhấp vào "Hệ thống", sau đó nhấp vào "Cài đặt từ xa" ở phía bên trái của cửa sổ. Những ưu và nhược điểm của máy tính mà bạn nên biết

Chọn hộp kiểm bên cạnh "Cho phép điều khiển máy tính này từ xa" trong "Máy tính Từ xa". Nhập mật khẩu quản trị viên nếu hệ thống nhắc. Nhấp vào "Chọn người dùng". Cửa sổ hộp thoại "Người dùng Máy tính Từ xa" sẽ mở ra. Nhấp vào nút "Thêm". Cửa sổ hộp thoại "Chọn người dùng hoặc nhóm" sẽ mở ra. Nếu tài khoản người dùng của bạn là tài khoản quản trị viên, tài khoản này sẽ tự động được thêm vào danh sách người dùng từ xa. 

Cách Kết nối với máy tính bạn muốn sửa ở bất cứ nơi đâu bạn muốn

Nhập tên của người dùng bạn muốn thêm vào hộp "Nhập tên đối tượng để chọn" trong cửa sổ hộp thoại "Chọn Người dùng hoặc Nhóm". Tên đã nhập sẽ được phép kết nối với máy tính này. 

Kết nối với máy tính bạn muốn sửa 

Nhấp vào "Bắt đầu", sau đó nhấp vào "Tất cả các chương trình". Chọn "Phụ kiện". 

Nhấp vào "Kết nối Máy tính Từ xa". Cửa sổ hộp thoại "Kết nối Máy tính Từ xa" sẽ mở ra. 

Cách Kết nối với máy tính bạn muốn sửa ở bất cứ nơi đâu bạn muốn

Nhập tên của máy tính bạn muốn kết nối vào hộp "Máy tính". Ngoài ra, bạn có thể nhập địa chỉ IP của máy tính thay vì tên. Nhấp vào nút "Kết nối". Bây giờ bạn có thể điều hướng hệ thống của máy tính khác để xác định vị trí và khắc phục sự cố. 

Bật máy tính từ xa 

Bước 1 

Nhấp và giữ "Phím Windows" cũng như phím "R". Điều này sẽ làm cho hộp thoại "Chạy" hiển thị. Nhập "systempropertiesremote" vào hộp thoại và nhấp vào "Enter". 

Bước 2 

Nhấp vào tab "Điều khiển từ xa" và chọn hộp bên cạnh "Cho phép kết nối hỗ trợ từ xa với máy tính này" nếu nó chưa được chọn. Bên dưới phần "Máy tính Từ xa", hãy nhấp vào nút radio bên cạnh "Cho phép Kết nối Từ Máy tính Chạy Bất kỳ Phiên bản Máy tính Từ xa nào (kém an toàn hơn)" nếu nó chưa được chọn. 

Bước 3 

Nhấp vào "OK" để bật Máy tính Từ xa trên máy tính của bạn. Nếu Máy tính từ xa không được bật trên máy tính mà bạn sẽ chia sẻ máy tính của mình, hãy hướng dẫn họ cách bật "Máy tính từ xa". Ngoài ra, máy tính của bạn cũng như máy tính bạn sẽ chia sẻ phải được kết nối với Internet hoặc mạng của bạn. 

Sử dụng Máy tính Từ xa 

Cách Kết nối với máy tính bạn muốn sửa ở bất cứ nơi đâu bạn muốn

Bước 1 

Nhấp vào "Bắt đầu" và nhấp vào "Tất cả chương trình", "Phụ kiện" và nhấp vào "Kết nối máy tính từ xa". 

Bước 2 

Nhập tên của máy tính mà bạn muốn chia sẻ màn hình vào trường "Máy tính" (nếu bạn không biết tên của máy tính bạn muốn kết nối, hãy hỏi người khác tên máy tính của họ. Nếu họ biết tên máy tính đó. không biết, họ có thể tìm thấy nó trong Trung tâm Chào mừng trong menu Bắt đầu). Ngoài ra, bạn có thể nhập địa chỉ IP của máy tính thay vì tên của máy tính. Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính lap top mà bạn nên biết

Bước 3 

Nhập tên máy tính, tên người dùng, mật khẩu và miền của bạn nếu cần. Nhấp vào "Kết nối". Bây giờ bạn sẽ kết nối với người mà bạn muốn chia sẻ màn hình của mình. Giờ đây, bạn có thể chia sẻ mọi thứ trên máy tính của mình với người kia trong thời gian thực. 

Định cấu hình Máy chủ 

Cách Kết nối với máy tính bạn muốn sửa ở bất cứ nơi đâu bạn muốn

Bước 1 

Nhấp vào nút "Bắt đầu" của Windows và chọn "Cài đặt". Nhấp vào "Bảng điều khiển" từ menu và nhấp đúp vào "Hệ thống". 

Bước 2 

Nhấp vào tab "Điều khiển từ xa". Màn hình này có một phần để cho phép người dùng truy cập ứng dụng máy tính từ xa. 

Bước 3 

Chọn hộp có nhãn "Cho phép người dùng kết nối từ xa với máy tính này" và nhấp vào nút "OK". 

Bước 4 

Lấy tên của máy tính. Nhấp chuột phải vào biểu tượng "Máy tính của tôi" trên màn hình và chọn "Thuộc tính". Cửa sổ ban đầu này liệt kê tên máy tính. Điều này là cần thiết cho phần tiếp theo để kết nối với máy từ xa. 

Bước 5 

Để máy tính ở trạng thái bật để cho phép truy cập từ xa. 

Cách Kết nối với máy tính bạn muốn sửa ở bất cứ nơi đâu bạn muốn

Đang kết nối 

Bước 1 

Nhấp vào nút "Bắt đầu" của Windows và chọn "Chương trình". Chọn "Phụ kiện" từ menu, sau đó chọn "Truyền thông". Trong menu này, nhấp vào biểu tượng "Kết nối Máy tính Từ xa". Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ yêu cầu bạn cung cấp thông tin máy tính từ xa. 

Bước 2 

Nhập tên của máy tính được ghi chú từ Bước 4 của phần đầu tiên của các hướng dẫn này. Nhấp vào nút "Kết nối". 

Bước 3 

Nhập tên người dùng và mật khẩu Windows. Kết nối sẽ mở ra cùng một màn hình đăng nhập mà bạn thấy khi đăng nhập vào màn hình Windows của mình. Sử dụng cùng tên người dùng và mật khẩu. 

Bước 4 

Nhấp vào biểu tượng "Đăng xuất" từ nút "Bắt đầu" của Windows để ngắt kết nối khi bạn hoàn tất kết nối. 

Cách thay đổi kết nối máy tính từ xa 

Cách Kết nối với máy tính bạn muốn sửa ở bất cứ nơi đâu bạn muốn

Remote Desktop là một công cụ mà bạn có thể sử dụng để kết nối với máy tính ở nhà hoặc cơ quan của mình từ xa. Nó cũng được quản trị viên mạng sử dụng để giúp người dùng mạng khắc phục sự cố từ xa. Công cụ Máy tính Từ xa tương thích trên các phiên bản của Microsoft Windows. Một nhiệm vụ phổ biến đối với người dùng công cụ Máy tính Từ xa là thay đổi cài đặt cho các kết nối từ xa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển dễ dàng và linh hoạt. 

Bước 1 

Chọn "Bắt đầu-> Tất cả chương trình-> Phụ kiện" từ menu bắt đầu của máy tính của bạn. 

Bước 2 

Chọn "Kết nối Máy tính Từ xa" từ menu Phụ kiện. Nếu máy tính của bạn đang chạy Windows XP, hãy chọn tùy chọn menu "Communications-> Remote Desktop Connection". 

Bước 3 

Thay đổi tên máy tính, địa chỉ IP hoặc số cổng theo yêu cầu và chọn nút menu "kết nối". Bây giờ bạn sẽ thấy màn hình của máy tính từ xa trong cửa sổ menu trên máy tính của bạn. 

Cách sử dụng Powershell để kết nối với máy tính từ xa 

Cách Kết nối với máy tính bạn muốn sửa ở bất cứ nơi đâu bạn muốn

Powershell là một tiện ích dòng lệnh trong hệ điều hành Windows Server 2008 cung cấp cho người dùng khả năng thực hiện một loạt các lệnh, nhiều hơn những gì được cung cấp trong ứng dụng Command Prompt tiêu chuẩn. Từ bên trong Powershell, bạn có thể khởi chạy ứng dụng Remote Desktop Connection, ứng dụng này cho phép bạn kết nối với máy tính từ xa từ máy chủ của mình. 

Bước 1 

Mở chương trình Powershell từ Menu Bắt đầu của Windows. 

Bước 2 

Nhập "mstsc / v: computer_name" ("computer_name" là tên hoặc IP của máy tính từ xa mà bạn đang kết nối vào cửa sổ Powershell). 

Bước 3 

Nhấn "Enter", nhập thông tin đăng nhập của bạn và nhấn "Enter" một lần nữa để kết nối với máy tính từ xa. 

Cách thay đổi mật khẩu cho hệ thống 

Cách Kết nối với máy tính bạn muốn sửa ở bất cứ nơi đâu bạn muốn

Để giữ an toàn cho hệ thống và tệp của bạn, bạn nên thay đổi mật khẩu thường xuyên. Cũng cần tránh một số mật khẩu phổ biến nhất (123456, password, iloveyou) để giữ bảo mật chặt chẽ. Việc thay đổi mật khẩu quản trị viên và / hoặc mật khẩu người dùng của hệ thống cực kỳ dễ dàng. Bạn sẽ cần có mật khẩu quản trị viên hiện tại và đăng nhập với tư cách quản trị viên để thay đổi mật khẩu. 

Đăng nhập vào máy tính với tư cách quản trị viên. 

Chọn "Control Panel" từ menu Start của Windows. Chọn "Tài khoản người dùng". 

Chọn tên tài khoản của bạn để thay đổi mật khẩu quản trị viên. Chọn tab "Người dùng", sau đó chọn tên người dùng, để thay đổi mật khẩu của người dùng. 

Cách Kết nối với máy tính bạn muốn sửa ở bất cứ nơi đâu bạn muốn

Chọn "Thay đổi mật khẩu của tôi / Đặt lại mật khẩu." 

Nhập mật khẩu hiện tại của bạn khi được nhắc. Nhập mật khẩu mới vào khu vực được chỉ định. Nhập lại mật khẩu (trong khu vực được chỉ định thứ hai) để xác nhận. Chọn "OK / Change Password" để hoàn tất quá trình. 

Trên đây là những cách kết nối máy tính để nhờ người sửa máy tính quận 5 sửa giúp bạn khi bạn không thể đi xuống đó được.