Hệ điều hành máy tính không hoàn hảo và đôi khi nó có thể gặp trục trặc bất cứ lúc nào. Nhưng nếu người dùng máy tính mắc lỗi máy tính thì phải xử lý như thế nào? Đáng buồn thay, hầu hết người dùng máy tính không có đủ kiến thức về các chức năng bên trong hệ thống của máy tính nên không dễ dàng sửa chữa

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính mà bạn nên biết

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính lap top mà bạn nên biết

Hệ điều hành máy tính không hoàn hảo và đôi khi nó có thể gặp trục trặc bất cứ lúc nào. Nhưng nếu người dùng máy tính mắc lỗi máy tính thì phải xử lý như thế nào? Đáng buồn thay, hầu hết người dùng máy tính không có đủ kiến thức về các chức năng bên trong hệ thống của máy tính nên không dễ dàng sửa chữa. Họ thường không biết rằng hầu hết các sự cố xảy ra cho máy tính của họ, bao gồm các lỗi thường gặp nhưng họ không tìm thấy exe có thể do một nguyên nhân duy nhất gây ra. Dấu hiệu nhận biết máy tính của bạn đang cần sửa chữa.

WiFi chậm do sự cố máy tính  

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính lap top mà bạn nên biết

Vấn đề này là thật sự phổ biến nhất khi kết nói wifi của máy tính khiến cho người sử dụng gặp nhiều khó khăn khi sử dụng để truy cập internet. Vì hầu hết các chương trình dựa trên đám mây thường dưới dạng băng thông WiFi để hoạt động, và wifi là yếu tố vô cùng cần thiết khi sử dụng trong thời đại 4.0, nếu khi bạn đang làm việc nhưng wifi bị chậm dẫn đên công việc hôm đó không hiệu quả. Do đó, WiFi chậm hoặc không nhất quán có nghĩa là phần lớn những gì bạn đang chạy nó không được sao lưu và gây mất dữ liệu. 

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính lap top mà bạn nên biết

WiFi chậm có thể là do kết nối wifi của bạn không đúng hoặc do nhiều nguyên nhân khác như wifi bị yếu do trời mưa đường truyền không ổn dẫn đến khi bạn kết nối nó không ổn định, hoặc do lỗi kết nối wifi của máy tính khi dữ liệu của bộ nhớ đầy làm chậm máy tính dẫn đến kết nối wifi không hoàn chỉnh  

Việc khắc phục vấn đề wiffi tại nhà : 

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính lap top mà bạn nên biết

Mặc dù WiFi nó rất chuyên sâu về mặc cấu tạo lên và khi sử dụng người dùng sẽ mắc nhiều lỗi wifi khác nhau, và các khắc phục cũng khác nhau, nhưng cách sửa lỗi đơn giản nhất mà bạn có thể đã làm để giúp wifi hoạt động tốt nhất: tắt và bật lại WiFi của mình để quá trình kết nối giữa wifi và máy tính diễn ra một cách tốt nhất. Nhưng có một cách khác để làm là việc đảm bảo kết nối của bạn bị ngắt hoàn toàn trước khi bạn bật lại wifi vì khi bạn không đảm bảo việc kết nối khác bị tắt hoàn thì việc tắt và bậc wifi không có ích gì cho việc cải thiện lỗi, và bạn cũng nên tìm hiểu một số cách khác, và tìm hiểu rõ nguyên nhân để dễ dàng cải thiện nó hơn khi sửa lap top tai nhà.

Khởi động máy tính của bạn ở chế độ an toàn 

  1. Xóa tất cả đĩa CD, DVD và các phương tiện khác khỏi máy tính của bạn, sau đó khởi động lại nó. Bấm vào nút  Bắt đầu , bấm vào mũi tên bên cạnh nút Tắt máy , rồi bấm Khởi động lại . 

  1. Làm một điều trong số sau đây: 

  • Nếu máy tính của bạn được cài đặt một hệ điều hành, hãy nhấn và giữ phím F8 khi máy tính của bạn khởi động lại. Bạn cần nhấn F8 trước khi logo Windows xuất hiện. Nếu logo Windows xuất hiện, bạn cần thử lại bằng cách đợi cho đến khi lời nhắc đăng nhập Windows xuất hiện, sau đó tắt và khởi động lại máy tính của bạn. 

  • Nếu máy tính của bạn có nhiều hệ điều hành, hãy sử dụng các phím mũi tên để đánh dấu hệ điều hành bạn muốn khởi động ở chế độ an toàn, sau đó nhấn F8. 

  1. Trên màn hình Tùy chọn khởi động nâng cao , sử dụng các phím mũi tên để đánh dấu tùy chọn chế độ an toàn bạn muốn, rồi nhấn Enter. Để biết thêm thông tin về các tùy chọn. 

  1. Đăng nhập vào máy tính của bạn bằng tài khoản người dùng có quyền quản trị viên. 
     
    Nếu máy tính của bạn không được bảo trì thường xuyên, nó có thể làm cho một số tệp sẽ không hoàn chỉnh hoặc bị hỏng do vi-rút gây ra, hoặc một số nguyên nhân khác mà bạn không biết đến. Theo thời gian dài, các loại vấn đề máy tính này chỉ trở nên tồi tệ hơn và sẽ làm hư bộ nhớ trong của máy khi bạn không bảo hành hay sửa kịp thời.  

Màn hình xanh do lỗi cài đặt window (BSoD)

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính lap top mà bạn nên biết

Lỗi màn hình xanh là một trong những lỗi máy tính dễ nhận biết nhất khi sử dụng máy tính, do nhiêu nguyên nhân khác nhau dẫn đến lỗi màng hình xanh: 

Lỗi màn hình máy tính bị xanh có thể là do driver thiết bị không tương thích gây nên. Nếu như gặp phải trường hợp này thì tốt nhất, hãy xóa đi những bản driver bạn cài gần đây nhất đi rồi khởi động lại máy tính xem sao nhé. Lỗi tiếp theo khiến cho màn hình máy tính bị xanh chính là do các lỗi về ổ cứng. 

Điều này thường xảy ra là Pc của bạn sẽ không phản hồi hay bị dừng lại khi bậc máy tính, sau đó màn hình bạn sẽ chuyển sang màu xanh hoàn toàn và hiển thị thông báo lỗi sẽ xuất hiện dưới dạng gương mặt buồn, hoặc các câu lệnh...  

Mặc dù một số lỗi màn hình xanh là một lỗi duy nhất, nhưng phần lớn chúng là dấu hiệu cho thấy PC của bạn có vấn đề gì đó về  bộ nhớ của máy và có một số lý do khiến bạn có thể gặp phải lỗi màn hình xanh khác là do phần cứng của máy tính bị lỗi, phần mềm bị hỏng do các tác nhân khác, thiếu tệp DLL hoặc các vấn đề với trình điều khiển của CPU của máy có thể là thủ phạm chính gây ra lỗi này.  

Cách khắc phục lỗi màng xanh: 

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính lap top mà bạn nên biết

Cách sửa lỗi màn hình xanh chết chóc sẽ khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân khiến nó xuất hiện. Tin tốt là trong Windows 10, Microsoft đã biến thông báo lỗi màn hình xanh trở nên hữu ích hơn so với các mã gây nhiễu cũ.  

Cũng sẽ có một mã QR được hiển thị cùng với thông báo lỗi. Sử dụng điện thoại thông minh của bạn để quét mã QR và bạn sẽ được đưa đến trang web sẽ giải thích thông báo lỗi chi tiết hơn và đưa ra lời khuyên về cách khắc phục. 

• Sự cố đăng ký hệ thống cũng có thể gây ra lỗi không tìm thấy điểm đăng nhập vào trang web. Việc cài đặt hoặc gỡ cài đặt ứng dụng không hoàn toàn sẽ có thể gây ra nhiều thiệt hại cho sổ đăng ký, do đó sẽ gây ra lỗi máy tính và có thể gây ra lỗi phần mềm hoặc lỗi khi cài đặt lại . Các sự cố Windows khác nhau liên quan đến việc đăng ký bao gồm lỗi Outlook, không thể khởi động lại máy tính, sự cố với Internet Explorer, màng hình xanh, v.v. Thời gian dài, sổ đăng ký có thể lưu trữ nhiều dữ liệu không cần thiết và điều này thường gây ra ngày càng nhiều lỗi phổ biến và thậm chí có thể sự cố … hiển thị thêm nội dung…, nó còn làm chậm máy tính khi dữ liệu bộ  
Người sử dụng máy tính biết cách khắc phục sự cố dạng này có thể có lợi thế hơn vì họ sẽ biết cách làm cho máy tính của mình hoạt động trơn tru trở lại. 

Windows khởi động chậm 

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính lap top mà bạn nên biết

PC khởi động chậm là một trong những sự cố máy tính phổ biến và khó chịu nhất mà bạn có thể gặp phải. May mắn thay, nó cũng là một trong những cách dễ nhất để sửa chữa. Có một số lý do khiến PC của bạn mất nhiều thời gian để tải lên - nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là có quá nhiều chương trình đang cố gắng tải ở chế độ nền khi Windows khởi động. 

Bạn có thể nhận thấy khi bạn cài đặt một chương trình mới mà chương trình đó tự thiết lập để tải khi bạn đăng nhập vào Windows lần đầu tiên. Mặc dù điều này đôi khi có thể hữu ích, vì nó có nghĩa là những chương trình đó sẽ mở ra nhanh chóng khi bạn cần, nhưng khi quá nhiều chương trình cố gắng khởi động cùng lúc nó có thể làm chậm PC của bạn thu thập thông tin. Cách dễ nhất để khắc phục sự cố này là xác định những chương trình nào đang tải lên khi Windows khởi động và tắt bất kỳ chương trình nào bạn không cần. 

Cách khắc phục

Để khắc phục sự cố này, hãy mở Trình quản lý tác vụ trong Windows 10 bằng cách nhấn CTRL + Shift + Esc trên bàn phím của bạn. Trong cửa sổ Trình quản lý Tác vụ, nhấp vào tab 'Khởi động' ở đầu cửa sổ. Phần này liệt kê tất cả các ứng dụng và chương trình tải khi Windows 10 khởi động. Nếu đây là một danh sách dài thì đó sẽ là nguyên nhân khiến PC của bạn khởi động chậm. 

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính lap top mà bạn nên biết

Trong Trình quản lý tác vụ, bạn sẽ thấy tên của ứng dụng, theo sau là nhà xuất bản, trạng thái của ứng dụng và tác động khởi động. Nếu nó cho biết "Cao" trong cột "Tác động khởi động", thì điều đó có nghĩa là chương trình đang làm chậm tốc độ khởi động của Windows 10. Nếu bạn không cần ứng dụng tải khi Windows khởi động, hãy nhấp chuột phải vào mục nhập của ứng dụng đó và chọn 'Tắt'. Điều này sẽ ngăn ứng dụng tải khi Windows 10 khởi động.  
Nếu khôi phục hệ thống không khắc phục được lỗi, có một cách khác để giải quyết lỗi này không tìm thấy và đó là làm sạch bộ nhớ cho máy tính. Công cụ này sẽ tự động quét và cũng làm sạch sổ đăng ký hệ thống cho máy tính và trách việc gây ra nhiều vấn đề khác. Nó có thể giải quyết hàng nghìn lỗi máy tính và máy tính sẽ khôi phục và hoạt động tốt nhất một lần nữa. 

Ứng dụng hoạt động không tốt 

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính lap top mà bạn nên biết

Một sự cố PC phổ biến khác là khi các ứng dụng và chương trình bắt đầu hoạt động không bình thường. Có lẽ chúng đột ngột đóng lại mà không có cảnh báo, hoặc có thể các tài liệu trông hơi lạ trong Word.  

Một lần nữa, có rất nhiều lý do khiến một ứng dụng có thể hoạt động không chính xác.  

Cách khắc phục

Điều đầu tiên bạn nên làm là lưu công việc của mình, sau đó khởi động lại PC. Tải ứng dụng lên và xem liệu nó có đang hoạt động như dự kiến hay không. 

Nếu vẫn có sự cố, cổng gọi tiếp theo của bạn phải là một công cụ tìm kiếm trên internet, nơi bạn có thể nhập tên của chương trình và mô tả về sự cố. Hy vọng rằng những người khác cũng gặp sự cố tương tự, tìm ra cách khắc phục và chia sẻ giải pháp của họ trực tuyến.  

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính lap top mà bạn nên biết

Bạn cũng nên kiểm tra trang web của các nhà phát triển ứng dụng để xem liệu họ có phát hành bản sửa lỗi hay không. Nếu trang web của nhà phát triển có một diễn đàn, đó có thể là một nơi tốt để tìm kiếm các bản sửa lỗi. Khi bạn ở đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt các bản cập nhật mới nhất. Nếu không khắc phục được sự cố, bạn nên liên hệ với nhóm hỗ trợ của ứng dụng để được trợ giúp thêm về việc khắc phục sự cố. 

Khi giải quyết các lỗi máy tính, điều quan trọng là phải quét hệ thống máy tính để tìm ra vi rút hoặc phần mềm gián điệp có thể gây ra mã hóa dữ liệu. Có khá nhiều ứng dụng chống vi-rút và phần mềm gián điệp đáng tin cậy có thể thực hiện công việc và chúng có thể được tải xuống trực tuyến. Một số trong số chúng là miễn phí và một số có phiên bản dùng thử. Mặc dù các chương trình miễn phí này rất hữu ích trong việc khắc phục sự cố máy tính, người dùng máy tính nên đầu tư vào một chương trình chống vi-rút và phần mềm gián điệp bao gồm. 

một số cách sửa chữa máy tính hiệu quả là đến các chỗ sửa chữa uy tín đến được Khắc phục lỗi và sửa chữa laptop giá rẻ tại TPHCM, tại các thành phố lớn việc sửa chữa trở nên dễ dàng khi có nhiều nơi Sửa máy tính TPHCM giá rẻ hơn và chất lượng hơn. Tại công ty cấp tấp sẽ giúp bạn về khó khăn máy tính này.