Hãy xem xét việc được giao một nhiệm vụ yêu cầu bạn xác định vị trí dân số của một quốc gia cụ thể, ví dụ như Ấn Độ. Bạn sẽ cần phải biên dịch các kết quả, nhưng không có cái gọi là máy tính. Điều đó có vẻ là không thể, nhưng đó là một trong những vấn đề mà thế giới phải đối mặt trong quá khứ. Các vấn đề đơn giản đòi hỏi rất nhiều thời gian và không gian lưu trữ để giải quyết. Sau đó, những gì đã xảy ra? Máy tính đã được phát minh để làm cho cuộc sống của con người trở nên dễ dàng hơn, nhưng đối khi việc sửa chữa máy tính tại nhà không hề dễ cho một người không hiểu về máy tính.

Bạn có biết không?

Những ưu và nhược điểm của máy tính mà bạn nên biết

  • Máy tính điện tử đầu tiên nặng hơn 27 tấn.
  • Con chuột máy tính đầu tiên được làm bằng gỗ.
  • Máy đánh chữ là từ dài nhất mà bạn có thể gõ chỉ bằng một trong các hàng của bàn phím máy tính.
  • Phổ biến, được gọi là Windows, trước đó nó được gọi là "Trình quản lý giao diện".
  • Ổ cứng 1GB đầu tiên nặng khoảng 550 pound và có giá 40.000 USD.
  • Ổ cứng đầu tiên chỉ có thể chứa 5MB dữ liệu.
  • Virus máy tính ban đầu được sử dụng để bảo vệ thông tin nghiên cứu. 
  • ENIAC là máy tính điện tử đầu tiên.
  • Cùng với HTML và CSS, JavaScript là một trong ba ngôn ngữ phát triển web chính được sử dụng trên máy tính.

Hãy xem xét việc được giao một nhiệm vụ yêu cầu bạn xác định vị trí dân số của một quốc gia cụ thể, ví dụ như Ấn Độ. Bạn sẽ cần phải biên dịch các kết quả, nhưng không có cái gọi là máy tính. Điều đó có vẻ là không thể, nhưng đó là một trong những vấn đề mà thế giới phải đối mặt trong quá khứ. Các vấn đề đơn giản đòi hỏi rất nhiều thời gian và không gian lưu trữ để giải quyết. Sau đó, những gì đã xảy ra? Máy tính đã được phát minh để làm cho cuộc sống của con người trở nên dễ dàng hơn, tuy nhiên việc tìm một nơi để sửa máy tính TPHCM khi đó là không hề dễ dàng tí nào, vì khi đó máy tính không phổ biết như bây h.

Những ưu và nhược điểm của máy tính mà bạn nên biết

Charles Babbage đã phát minh ra các thành phần cho máy tính hiện đại vào năm 1833. Tuy nhiên, mãi đến 120 năm sau, chiếc máy tính 'hiện đại' đầu tiên mới được phát minh. ENIAC là máy tính kỹ thuật số đầu tiên có thể lập trình, điện tử và đa năng. Nó ra mắt thế giới vào ngày 15 tháng 2 năm 1946. Nó có diện tích sàn 1.800 feet vuông và nặng 30 tấn! Quá trình chuyển đổi từ những thiết bị cồng kềnh như vậy sang những chiếc máy tính xách tay mỏng manh tuy mất nhiều thời gian nhưng nó đã làm thay đổi đáng kể cuộc sống của con người trong thế giới hiện đại.

Máy tính là gì?

Những ưu và nhược điểm của máy tính mà bạn nên biết

Từ máy tính có nguồn gốc từ tiếng Latinh "computare" có nghĩa là tính toán. Như vậy, máy tính được định nghĩa là một thiết bị điện tử lập trình có khả năng truy xuất, lưu trữ và xử lý dữ liệu.

Máy tính là một thiết bị có thể được lập trình để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Nó bao gồm phần cứng và phần mềm được gọi là. Phần cứng bao gồm bộ xử lý, bộ nhớ, ổ cứng, bàn phím, chuột, màn hình, loa, máy in, v.v. Phần mềm bao gồm các ứng dụng, hệ điều hành, trình duyệt, trò chơi, v.v.

Máy tính có ba loại. Bao gồm các:

Máy tính có bộ xử lý, bộ nhớ, thiết bị lưu trữ, thiết bị nhập / xuất và các thành phần khác cho phép nó thực hiện các chức năng này. Máy có mặt ở mọi miền. Dù là Tài chính, CNTT, Chăm sóc sức khỏe hoặc Trò chơi, máy tính có mặt ở khắp mọi nơi. 

Ưu điểm của Máy tính

Những ưu và nhược điểm của máy tính mà bạn nên biết

Máy tính đã trở thành một thiết bị cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Đó là cách tốt nhất để giao tiếp với mọi người trên khắp thế giới. Chúng ta có thể dễ dàng truy cập thông tin từ mọi nơi mọi lúc. Máy tính cũng giúp chúng ta học những điều mới. Dưới đây được liệt kê là những lợi thế chính của máy tính.

1. Tốc độ cao

Những ưu và nhược điểm của máy tính mà bạn nên biết

Một trong những lý do cải thiện chất lượng cuộc sống là tốc độ của máy tính cá nhân.  Máy tính hiện đại cung cấp một tốc độ tuyệt vời, giúp chúng ta thực hiện các công việc của mình trong vòng vài giây. Giả sử bạn muốn xem video. Bạn chỉ cần truy cập YouTube và tìm thấy video cần thiết trong vòng vài giây.

2. Độ chính xác

Con người có lỗi. Do đó, trong khi các phép tính phức tạp, chúng tôi kiểm tra một lần bằng máy tính. Thực tế là máy tính cực kỳ chính xác làm cho chúng khá đáng tin cậy. Bạn sẽ tin tưởng vào thông tin hoặc câu trả lời mà máy tính đưa ra, chỉ do độ chính xác của nó. 

3. Tự động hóa

Những ưu và nhược điểm của máy tính mà bạn nên biết

Rất nhiều nhiệm vụ có thể được tự động hóa tiết kiệm rất nhiều thời gian. Ví dụ: thay vì tính toán thủ công một số giá trị như giá trị trung bình, giá trị trung bình của một tập dữ liệu lớn, chúng tôi chỉ sử dụng excel. Điều này tiết kiệm rất nhiều thời gian đảm bảo độ chính xác 100% .

4. Lưu trữ

Dung lượng lưu trữ của máy tính thường tính bằng Giga- Byte (GB) trở lên. Chúng ta có thể lưu trữ video, hình ảnh, game,… trên máy tính và truy cập dễ dàng sau khi tải về máy. 

5. Dễ dàng tiếp cận

Giả sử chúng ta phải tìm kiếm một cuốn sách trong thư viện và chúng ta không biết gì ngoại trừ tên cuốn sách. Đó sẽ là một nhiệm vụ gian khổ. Tuy nhiên, trong máy tính, chỉ cần nhập tên của tệp và thì đấy! Sự dễ dàng truy cập được cung cấp bởi máy tính cá nhân của chúng tôi góp phần tiết kiệm thời gian và công sức của chúng tôi.

6. Đa nhiệm

Những ưu và nhược điểm của máy tính mà bạn nên biết

Đa nhiệm có nghĩa là làm việc trên nhiều tác vụ đồng thời. Giả sử bạn đọc một bài báo trực tuyến và bạn cần viết ra nghĩa của những từ không quen thuộc. Sau đó, bạn tìm kiếm trên Google, ghi lại ý nghĩa trên một tệp word và tiếp tục đọc bài viết. Đây là một ví dụ về đa nhiệm được cung cấp bởi máy tính.

7. Hiểu rõ hơn về dữ liệu

Máy tính hỗ trợ rất nhiều công cụ để phân tích và khai thác dữ liệu. Các tổ chức sử dụng lợi ích này của máy tính để hỗ trợ phân tích và hiển thị dữ liệu hữu ích cho việc ra quyết định.

8. Giảm chi phí cho các hoạt động kinh doanh trực tuyến

Máy tính và máy tính xách tay giá cả phải chăng có kết nối internet là một lợi ích cho các công ty khởi nghiệp hoạt động trực tuyến. Nó làm giảm chi phí bằng cách giảm chi phí cơ sở hạ tầng, hàng tồn kho và chi phí thuê. Chỉ cần họ cần một đội có máy tính xách tay và kết nối internet với giấy phép phần mềm phù hợp với ngành của họ. 

Nhược điểm của Máy tính

Những ưu và nhược điểm của máy tính mà bạn nên biết

Máy tính là công cụ tuyệt vời, nhưng chúng cũng có những nhược điểm. Chúng có thể chậm, không đáng tin cậy và đắt tiền. Chúng cũng yêu cầu bảo trì và nâng cấp liên tục.

1. Tội phạm mạng trực tuyến

Như với bất kỳ thiết bị nào, tội phạm mạng xảy ra trong máy tính. Đánh cắp dữ liệu là một trong những mối đe dọa lớn trong thế giới máy tính. Nó có thể xảy ra trực tuyến hoặc qua thiết bị di động ngoại tuyến như USB.

2. Vấn đề sức khỏe

Những ưu và nhược điểm của máy tính mà bạn nên biết

Sử dụng máy tính cá nhân trong thời gian dài dẫn đến nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Căng mắt, nhức đầu, đau lưng, vv là một số trong số đó.

3. Tin tức giả mạo

Máy tính cho phép nhiều tùy chọn chia sẻ dữ liệu. Nhưng, điều này trở thành một phương tiện để lan truyền tin tức giả mạo. Nhiều trường hợp xảy ra khi tin tức giả được chia sẻ giữa những người sử dụng ứng dụng nhắn tin.

4. Chất thải điện tử

Những ưu và nhược điểm của máy tính mà bạn nên biết

Sau khi sử dụng máy tính, nó không là gì khác ngoài một dạng rác thải điện tử. Điều này góp phần tiêu cực bằng cách giải phóng các vật liệu độc hại có hại. 

5. Thiếu tập trung và dễ bị kích thích

Vì đa nhiệm làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn, nhưng nó cũng đi kèm với những nhược điểm của nó. Chúng tôi cố gắng tập trung vào nhiều nhiệm vụ và thông báo. Điều này dẫn đến giảm khoảng chú ý và thiếu tập trung vào một nhiệm vụ cụ thể. Ngoài ra, các trò chơi gây nghiện được chơi trên máy tính góp phần gây ra sự cáu kỉnh khi không được phép chơi.

Những ưu và nhược điểm của máy tính mà bạn nên biết

Máy tính đã được phát minh để làm cho cuộc sống của con người trở nên dễ dàng hơn, tuy nhiên việc tìm một nơi để sửa chữa máy tính TPHCM khi đó là không hề dễ dàng tí nào, vì khi đó máy tính không phổ biết như bây h, Nhưng lưu ý khi sửa máy tính, lap top tại các tiệm sửa chữa