UNIKEY cập nhật phiên bản mới với tên gọi UNIKEY 4.3 RC1

Kể từ khi UNIKEY được chọn là ứng dụng hỗ trợ gõ dấu tiếng Việt tốt nhất thì đã gần 4 năm kể từ phiên bản 4.2 RC1 và 4.2 RC2 thì ngày 26 tháng 06 năm 2018 tác giả Phạm Kim Long đã cập nhật phiên bản mới với tên gọi là UNIKEY 4.3 RC1. <<sửa máy tính tại nhà Quận 5>>

Do phiên bản vừa được cập nhật nên các lỗi gây ra bởi ứng dụng này vẫn còn chưa rõ ràng, chắc chắn là các ưu điểm của Unikey 4.2 RC2 vẫn được giữ và bổ xung thêm các tính năng mới như: Sửa lỗi không gõ được tiếng Việt trên trình duyệt  Microsoft Egde, xóa bảng gõ tắt và cải thiện một số tính năng gõ tắt, và chỉ hỗ trợ từ Win 7 trở lên.

Vẫn còn một lỗi khá phổ biến mà đã rất lâu vẫn chưa khắc phục được là Lỗi gõ dấu tiếng Việt trên thanh address Bar của nhiều trình duyệt, đồng thời tác giả vẫn đang khuyên người dùng nếu sử dụng gặp lỗi thì trở lại với Unikey 4.2 RC2 hoặc gởi thông báo lỗi cho phía UNIKEY.

Lỗi gõ dấu tiếng việt trên bar

Điểm đặc biệt có trên UNIKEY mới này là ứng dụng được tích hợp chữ ký điện tử của tác giả nhằm mục đích phân biệt với Unikey giả mạo đang phổ biến. Trước khi cài đặt phần mềm UNIKEY 4.3 RC1 thì người dùng cần kiểm tra chứng thực của file cài nhằm tránh các bản có mã độc bằng cách sau: Nhấp phải vào UNIKEY => Properties => Digital Signatures => Details => View Cetificate; Nếu kết quả cho ra Issued to: Pham Kim Long, Issued by: COMODO RSA Code Signing CA, 3/16/2018 to 3/17/2019 thì đây là bản cài đặt gốc do chính tác giả cung cấp.

unikey

Hiện người dùng có thể tải trực tiếp từ trang Unikey, chọn đúng phiên bản 32bit/ 64bit. DOWNLOAD

Xem thêm: Sửa máy tính tại nhà Quận 7