Những điều cần biết khi mua máy tính

Máy tính bàn hay laptop hay macbook thì khi mua máy tính bạn hay quan tâm đến tính hiệu năng của nó và thường để ý đến tốc độ máy, tốc độ máy do nhiều yếu tố cấu thành nên và trong đó quan trọng nhất là chip CPU, con chip được xem là bộ não của máy tính và được quan tâm đầu tiên trong chọn máy. Sau đây là những yếu tố cần quan tâm khi mua máy. <<sửa laptop tại nhà Quận Tân Bình>>

- Chi phí tối đa để mua máy: Đây là điều rất quan trọng vì máy tính mới có thể có giá vài chục triệu và vài trăm triệu, ở mức vài triệu vẫn có thông số core i7 vài trăm triệu cũng là thông số core i7, nên xác định được mức chi phí sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi yêu cầu tư vấn hoặc chọn máy.

- CHIP CPU: Tuy đầu năm 2018 đã có dòng CHIP tốc độ core i9, nhưng 5 năm trước đó vẫn cao nhất là dòng CHIP core i7, mỗi thế hệ CHIP sẽ có mức giá trên lệch nhau rất nhiều, và thể hiện các linh kiện giá trị tương ứng đi chung với nhau. ví dụ: vẫn CHIP i7 nhưng thế hai chỉ khoản 1 triệu, nhưng thế hệ 4 gần 10 triệu. Vậy khi được tư vấn core I3, i5, i7 thì bạn cần biết rõ thế hệ mấy và thông số kèm theo.

cpu máy tính

- Tiếp theo là Ổ cứng chứa dữ liệu là công nghệ HDD hay SSD, công nghệ HDD đã lỗi thời và có giá rẻ hơn rất nhiều với công nghệ mới siêu nhanh và tiện lợi của SSD. Ví dụ: Cùng dung lượng chứa là 500GB thì HDD có giá thành khoản 1 triệu, nhưng SSD hơn 4 triệu. Nếu bạn hay di chuyển và mang theo laptop bên mình thì bạn nên mua ổ cứng công nghệ SSD với dung lượng phù hợp với chi phí, còn máy tính mua để sử dụng cố định thay máy tính bàn thì bạn có thể chọn HDD để đạt được dung lượng lưu trữ cao hơn.

ssd cho laptop

- Bộ nhớ RAM, đây là linh kiện khá quan trọng vì nó cũng ảnh hưởng lớn đến tốc độ của máy, nhưng bộ nhớ RAM ngoài dung lượng là 2GB, 4GB, 8GB, 16GB,.. thì bạn cần quan tâm đến BUSS của RAM, BUSS càng cao thì tốc độ truyền tải càng nhanh. Ví dụ: Laptop sử dụng RAM 3 thì có các loại BUSS là 1006, 1333, 1600 và giá trị các thông số cũng có giá trên lệch nhau nhiều.

ram laptop

- Kiểu dáng và chất lượng vỏ máy: Dù là máy bàn hay Laptop thì kiểu dáng hiện đại, vỏ máy cứng cáp chất lượng vẫn nên quan tâm vì nó thể hiện chất lượng bề ngoài của máy. Ví dụ máy tính bàn, có vỏ mới chỉ gần 200.000đ nhưng vẫn có vỏ lên đến vài triệu.

Vậy, 5 ý trên sẽ cho bạn lý do tại sao cùng thông số cơ bản mà giá lại trên lệch nhau rất nhiều, đó là chưa liệt kê đến thương hiệu, mỗi thương hiệu cũng thể hiện chất lượng qua giá đắt hơn. Cách duy nhất để bạn mua được máy tính chất lượng là: Cần kỹ thuật tư vấn về sức mạnh của máy ứng với mức chi phí, sau đó bạn lấy thông số đó để chọn kiểu dáng bên ngoài.

Xem thêm: sửa máy tính tại nhà Quận Gò Vấp, sửa laptop tại nhà Quận Gò Vấp