NGUỒN máy tính bàn

    Chọn nguồn máy tính với các hiệu bình dân phục vụ cho máy đã có nhiều năm sử dụng hoặc máy cấu hình văn phòng,.. là lựa chọn tiết kiệm mà vẫn đảm bảo được tính ổn định trong khoản 2 năm trở lên cho máy. Nhưng khi máy có nhiều linh kiện gắn thêm mà không còn chấu cấp thì khách nên quan tâm đến công suất nguồn để không làm ảnh hưởng đến các linh kiện của máy.

arrow

    Việc đầu tiên là bạn nên quan tâm đến công suất định danh và công suất thật

- Công suất định danh: Là công suất ghi trên nguồn với 1 con số lớn như: 450W, 500W, 600W, 700W,…

Công suất định danh này mặc định là đủ cho các chấu ra có trên nguồn đó, nên rất cẩn thận khi gắn các bộ chia nguồn thêm cho máy, đặc biệt là bộ chia nguồn 4pin, 6pin cho card màn hình (card VGA)

- Công suất thật: Là công suất tối đa để nguồn cấp cho máy, cho dù bạn có nối cáp chia nguồn như thế nào chỉ cần tổng nguồn sử dụng cho linh kiện nhỏ hơn công suất thật là vẫn ổn.

Đối với công suất thật trên các nguồn thương hiệu và đắt tiền nhiều khi cũng chỉ 350W hay 400W, 450W, ...

    Nguồn không đủ W không dẫn đến việc cháy linh kiện, cháy linh kiện là do gắn linh kiện không chính xác hoặc không chuẩn nên chạm và phát điện làm cháy. Nguồn không đủ W chỉ làm máy chạy không nỗi hoặc tắt ngang (hay gọi là sụt áp).

    Các nguồn thương hiệu bình dân như: ARROW, BEVOD, COLORSit, DeLUX, DRAGON, eMaster, FRONTIER, GOLDEN, HuntKey, JETEK, M@GIC, MAXIMA POWER, ORIENT, PEGASUS, POCA,… Dạng nguồn này thể hiện công suất định danh.

    Các nguồn thương hiệu chất lượng như: ACBEL, COOLER MASTER,… Nguồn thương hiệu thể hiện công suất thật.

acbel

Tóm lại: Nguồn máy tính cũng giống như máu trong cơ thể con người, nguồn không tốt sẽ làm mau hỏng linh kiện trong máy, về cơ bản thì một máy tính sử dụng hơn 3 năm thì khách nên nghĩ đến việc thay nguồn mới.

Người viết: mr Cường – sửa máy tính tại nhà Quận Tân Phú

Tags: sua may tinh tai nha quan phu nhuan, sua may tinh tai nha quan go vap