Hướng dẫn save lưu (backup) dữ liệu khi cài máy

Có nhiều cách backup dữ liệu khi quyết định cài đặt lại máy, một trong những cách hiệu quả và đơn giản nhất là: Copy nguyên users mà bạn dùng

users

Khi một máy tính cài đặt xong, có vài users tạo ra, nhưng người sử dụng chỉ sử dụng một users, và tất cả những cài đặt có liên quan đến data dữ liệu, mail, trình duyệt, download và quan trọng nhất là những dữ liệu do thói quen lưu trữ mặc định của bạn.

Chú ý: Một số phần mềm của Việt Nam như kế toán hay thuế, thì phải vào Progames để copy thêm.

Hướng dẫn cách làm

- Bạn tìm đến users trong phân vùng hệ thống (hình trên)

- Tìm đến desktop của mỗi users để xác định đúng users  đang dùng: desktop có file và folder dữ liệu cá nhân

- Copy và dán nguyên users đó vào phân vùng dữ liệu của máy

users chính

Xem thêm: sua may tinh tai nha quan 10, sua may tinh tai nha quan go vap, sua may tinh tai nha quan phu nhuan

Vài kinh nghiệm thêm khi sử dụng máy

- Bạn nên cài đặt một cách hoàn chỉnh: Hệ Điều Hành đã được cài đặt đủ driver và tinh chỉnh và tắt các update, có 1 phần mềm chống virus autorun và một phần mềm diệt virus miễn phí nào đó (nếu bạn không dùng bản quyền diệt virus), đủ các ứng dụng mà bạn cần sử dụng. Chụp lại thành bản ghost lưu chung với ứng dụng oneghostkey trong phân vùng dữ liệu. Khi máy chậm chỉ cần 15 phút là bạn có máy cài đặt mới với đủ ứng dụng để sử dụng.

- Những cài đặt có đường dẫn dữ liệu lưu trên hệ thống như: Mail outlook, các ứng dụng chuyên dụng, download,… nên chuyển hướng lưu trữ về phân vùng chứa dữ liệu.

- Nếu bạn không bỏ được thói quen lưu mặc định khi làm việc, thì hãy thường xuyên dọn dẹp desktop bằng một “folder linh tinh” nằm trên desktop, tất cả file dọn dẹp cho vào folder linh tinh này.