Gắn thêm card màn hình rời cho laptop có được không

    Có khá nhiều bạn thắc mắc về vấn đề này.... nhưng chắc là sẽ vẫn còn nhiều bạn nữa vẫn muốn hiểu rõ hơn, vậy hôm nay mình  giải thích về vấn đề này.....

Do khi mua máy tính, các bạn chưa tìm hiểu kĩ về nhu cầu của mình và khả năng của chiếc laptop mà mình định mua nên trong quá trình sử dụng đã xảy ra vài vấn đề không hài lòng: cung không đủ cầu. Và từ đó các bạn có ý định nâng cấp laptop của mình, mà chủ yếu là nâng card màn hình mà thôi.

Có đến 2 loại card màn hình laptop: dính với máy và loại gắn rời.

card vga rời    Card rời dành cho laptop không có khe cắm mà được hàn (dán) dính chặt với mainboard và không thể tháo rời bằng các phương pháp thông thường. Thế nên nếu như laptop của bạn khi mua mà đã không hỗ trợ card rời rồi thì việc nâng cấp là hoàn toàn không thể! Cách duy nhất để đạt được nhu cầu là: hoặc bạn tìm mua một máy mới có cấu hình phù hợp với nhu cầu lúc này, hoặc là bạn thay cả main của laptop.... có vẻ như cả 2 cách này đề chẳng dễ dàng chút nào cả... bởi vì nó đều khá tốn kém. Còn đối với laptop có hỗ trợ card rời thì các đơn vị sửa điện tử máy tính vẫn có thể nâng cấp card.

    Vì vậy khi mua máy tính laptop nên nhờ ai đó có chuyên môn về kỹ thuật hoặc phải cho mình tính cẩn thận để lựa chọn kĩ và hiểu được vài thông số về card màn hình (VGA) như: Gb, bit, lock,.., nhất là các bạn sinh viên thường chỉ được mua máy một lần thôi nên càng phải quan tâm hơn!

Xem thêm dịch vụ: Sửa máy tính tại nhàNạp Mực In Tại NhàNạp Mực InSửa máy tính tại nhà tphcm

Người viết: mr - Tùng (sửa máy tính tại nhà quận Tân Phú - captocviet.com)