Google – xu hướng tìm kiếm trên google của người dùng

    Google đang là nơi tốt nhất để người dùng tin tưởng tìm kiếm bất cứ vấn đề gì trên internet, và gần như không có đối thủ trong lĩnh vực này. Mới đây GOOGLE đã đưa ra bảng thống kê cho thấy được thói quen của người dùng khi sử dụng trình duyệt Google Chrome ở Việt Nam. Mặc dầu vẫn biết rằng kết quả này phụ thuộc hoàn toàn vào mục đích kinh doanh của Google như Adword, nhưng chúng ta cũng nên tham khảo để đút kết được vài vấn đề về cuộc cách mạng công nghệ mạng xã hội cũng như tìm kiếm này.

Tags: nap muc may in tai nha quan binh thanh

1. Người dùng thường tìm kiếm những gì trên Google?

    Bảng số liệu công bố cho thấy khoản 10% người dùng quan tâm đến hình ảnh, 20% tìm kiếm quan tâm đến website mới, 40% tìm kiếm về sản phẩm bán trên mạng hay còn gọi là thương mại điện tử, và còn lại là các tìm kiếm khác.

tìm kiếm hình ảnh

2. Adword hiệu quả đến mức nào?

adwords

    Đây là nguồn thu của Google nên dữ liệu đa số chỉ để tham khảo, và Google cho thấy rằng khoản 50% người dùng nhấp vào đường quảng cáo Adwords. Trước đây Google cho 3 vị trí đầu và 23 vị trí cuối cho quảng cáo Adword, còn lại 10 vị trí cho quảng cáo thông thường; Nhưng kể từ tháng 2 thì Google tăng thêm 1 vị trí cho đầu, như vậy có tới 4 vị trí trên cho Adwords. Chắc chắn trong vài năm tới Google phải có cách để quản lý quảng cáo trên Adwords chất lượng hơn, chống những quảng cáo dạng xổi.

quảng cáo adword

3. Những ai vào xem trang thứ 2 của kết quả tìm kiếm?

    Đây là một bất ngờ lớn đối với báo cáo này, báo cáo cho thấy khoản 90% người dùng có xem đến trang thứ 2 của kết quả tìm kiếm. Lâu nay người dùng vẫn không mặn mà với các vị trí Adwords vì chất lượng của đơn vị kinh doanh, nhưng ngay cả những vị trí trang 1 vẫn chưa đáp ứng yên tâm của khách hàng. Nên đối với quảng cáo thông thường vẫn sống tốt nếu ở vị trí thấp trang 1 hoặc vài vị trí đầu của trang 2.

tìm kiếm trên trang thứ 2

4. Những từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất?

    Kết thúc năm 2015 thì Google đưa ra top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam thì có tới 9 từ khóa liên quan đến giải trí. Ở Việt Nam thì thành phần giới trẻ 8x đến 10x chiếm gần 96% sử dụng công cụ tìm kiếm. Ở nhiều nước khác như Singapore, Ấn độ hay Hàn thì người ta quan tâm đến các vấn đề chính trị - xã hội – công nghệ - thể thao nhiều hơn. Nhật bản thì bận tâm hàng đầu vấn đề sức khỏe.

tu khoa duoc tim kiem nhieu

5. Những từ khóa gợi ý trong Google search Box có hữu ích gì?

    Công cụ này giúp cho người dùng tìm kiếm chính xác hơn, và các nhà kinh doanh cũng dựa vào đó để định hướng sản phẩm của mình. Như vậy Google Search Box thể hiện xu hướng tìm kiếm của người dùng, Google sẽ chỉnh sửa từ khóa hợp với văn hóa và ngôn ngữ của mỗi Quốc gia. Bạn nên quan tâm đến từ khóa có dấu tiếng Việt và cú pháp tiếng Việt trong quảng cáo của mình.

google search box

Tags: nap muc may in tai nha quan Go Vapnap muc may in tai nha quan Phu Nhuannap muc may in tai nha quan Tan Binh