Có một điều rất dễ nhận thấy rằng, bàn phím và bàn di chuột của máy tính xách tay của bạn là những bộ phận dễ bị hao mòn ngay khi bạn sử dụng, chúng không chỉ là một trong những bộ phận chuyển động nhiều nhất, chúng còn là bộ phận liên tục bị con người chúng ta chạm vào, hấp thụ một lượng nhỏ dầu trên da và làm mòn chúng; Sau một năm hoặc lâu hơn thế một chút, bộ bàn phím có thể bắt đầu biến đổi rõ rệt.
Nhưng bên cạnh nhược điểm đó thì: bởi vì đây là một trong những bộ phận thường xuyên gặp trục trặc, nhiều bàn phím máy tính xách tay được thiết kế để được gỡ bỏ và thay thế một cách dễ dàng. Việc lắp ráp bàn di chuột (thường được tích hợp với chính bàn phím) cũng có thể được thay thế. Nếu bạn có sự hiểu biết rõ ràng về các bộ phận và bạn có một chút kiên nhẫn, bạn có thể tự mình thay bàn phím laptop của mình. Sau đây Cấp Tốc Việt sẽ giới thiệu cho bạn cách tự thay bàn phím. 
Bây giờ, hãy bắt đâù! Xác nhận rằng bạn đã mua sản phẩm thay thế phù hợp, bằng cách đặt cái mới trên máy tính xách tay và xem nó có phải là hình dạng và kích thước phù hợp không. Xem thêm: Top 5 máy in không dây tốt nhất
Thay bàn phím laptop nhanh chóng và giá rẻ
Đảm bảo rằng máy tính xách tay đã tắt nguồn hoàn toàn: Rút phích cắm dây nguồn và rút pin ra. <Sửa laptop tại nhà Quận 7>
Kiểm tra phần nắp / trang trí nằm giữa bàn phím và màn hình; nó thường dành quyền truy cập vào bàn phím. Kiểm tra và tháo bất kỳ ốc vít nào liên kết và đang gắn giữ mảnh nắp trên. Một số mảnh cũng che đi bản lề màn hình, có thể có ốc vít nhỏ trên lưng.
Thay bàn phím laptop nhanh chóng và giá rẻ
Trước khi tháo nắp, hãy lưu ý rằng nó có thể có cáp dữ liệu ở mặt sau được kết nối với máy tính xách tay. Cáp này rất quan trọng và thường không có nhiều dây, vì vậy hãy thận trọng khi tháo miếng trang trí giữ bàn phím máy tính xách tay của bạn. Bạn không muốn xé cáp từ máy tính xách tay và làm hỏng đầu nối hoặc cáp.
Khi nắp bị lỏng, nhẹ nhàng tháo nắp / miếng trang trí bằng tay trần của bạn; nếu cần thiết, cẩn thận sử dụng một con dao bơ hoặc dụng cụ phẳng mỏng khác để nâng nó lên. Vỏ bọc có thể tháo ra khá dễ dàng với một lực nhỏ - không sử dụng lực cực mạnh hoặc bạn có thể phá vỡ nó. Nếu nó dường như không tắt, hãy kiểm tra lại bất kỳ ốc vít nào còn lại có thể giữ nó - ngay cả bên dưới máy tính xách tay - và tháo chúng ra.Xem thêm: Một số gợi ý khắc phục các vấn đề về chuột trên windows 10 hay gặp
Thay bàn phím laptop nhanh chóng và giá rẻ
Khi bạn đã tháo mảnh bìa / trang trí, đặt nó sang một bên. Nếu nó được gắn vào máy tính xách tay thông qua cáp dữ liệu, hãy cẩn thận cố gắng di chuyển nó ra khỏi đường mà không làm hỏng cáp. Sau đó tìm và tháo ốc vít giữ bàn phím tại chỗ; thường có hai đến năm ốc vít như vậy, nằm dọc theo đỉnh bàn phím.
Trước khi kéo bàn phím lên, lưu ý rằng mặt sau của bàn phím gắn với cáp dữ liệu lần lượt được kết nối với máy tính xách tay. Cáp này thường không có nhiều chùng, vì vậy hãy cẩn thận khi kéo nó lên. Điều quan trọng là tránh xé cáp từ máy tính xách tay và làm hỏng đầu nối.
Cẩn thận kéo bàn phím lên (không xé cáp dữ liệu từ máy tính xách tay) và tháo đầu nối cáp dữ liệu, thường bằng cách lật chốt nhỏ trên đầu nối. Tiếp theo, tháo cáp dữ liệu và đặt bàn phím cũ sang một bên.
Thay bàn phím laptop nhanh chóng và giá rẻ
Nhấc bàn phím mới của bạn, căn chỉnh nó (mà không đặt nó xuống) và gắn cáp dữ liệu vào đầu nối trên máy tính xách tay, thường bằng cách cắm cáp phẳng hết mức có thể và sau đó lật chốt nhỏ trên đầu nối xuống để nắm bắt nó Với cáp dữ liệu được kết nối, đặt bàn phím đúng vị trí, cẩn thận không kéo hoặc làm hỏng cáp theo bất kỳ cách nào. Lắp lại các ốc vít để giữ bàn phím xuống và gắn lại nắp / miếng trang trí, thường cần một lực nhỏ để gắn lại vào vị trí. Nếu bạn đã tháo bất kỳ ốc vít nào khỏi nắp trước đó, hãy lắp lại chúng.
Khi bạn đã thực hiện xong các bước này, bạn có thể cài đặt lại pin và khởi động máy tính xách tay. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, bạn nên có một bàn phím hoạt động hoàn hảo với một phần chi phí để có một dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp thực hiện công việc!
Thay bàn phím laptop nhanh chóng và giá rẻ
Bây giờ hãy khởi động máy tính của bạn và kiểm tra xem phần mới có hoạt động không. Chúc may mắn.
Ngoài phương pháp tự thay bàn phím cho laptop nếu bạn không tự tin về điều này thì cần phải nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia. Cấp Tốc Việt chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ thay bàn phím laptop HP, thay bàn phím laptop dell và tất cả các loại máy tính khác. Hãy liên hệ với chúng tôi để các kỹ thuật viên tới tận nhà sửa chữa laptop cho bạn nhé!