Một số gợi ý khắc phục các vấn đề về chuột trên windows 10 hay gặp

Windows 10 đã không còn xa lạ với chúng ta ngày ngay, ngày càng nhiều người sử dụng vì tính tiện lợi cũng như tối ưu của nó. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng Windows nếu bạn thường xuyên sử dụng chuột và bàn phím nếu có vấn đề khi sử dụng đều làm bạn khó chịu và làm chậm tiến trình công việc. Cùng Captocviet theo dỏi một số gợi ý dưới đây để khắc phục các vấn đề thường gặp về chuột trên Windows 10 trong bài viết dưới đây nhé. Với kinh nghiệm nhiều năm chuyên hỗ trợ quý khách hàng khắc phục sự cố máy tính, sửa chữa laptop tận nơi tại Tphcm, Captocviet là đơn vị nhiều năm liền được sự ủng hộ nhiệt tình của quý khác hàng gần xa. Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm để Captocviet hoạt động và phục vụ tốt hơn. < Sửa laptop tại nhà tận nơi >

Khắc phục sự cố về chuột trên windows 10

Khi gặp các vấn đề về chuột máy tính sử dụng tren Windows 10 bạn thực hiện các bước sau:

1 Kiểm tra kết nối

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra kết nối chuột trước đã nhé, thường đây là nguyên nhân cơ bản của vấn đề. Kiểm tra chuột hoặc adapter không dây xem có bị hư hỏng hay bị lỏng không nhé.

Khắc phục sự cố về chuột trên windows 10

Thử các cổng khác của USB, hoặc bạn có thể khởi động lại máy để xem kết quả nhé.Xem thêm: Các loại mực máy in có thể được sử dụng cho máy in Epson hoặc Brother

2, Kiểm tra xem driver chuột

Hãy kiểm tra driver của hệ thống khi kiểm tra kết nối không mang lại kết quả nhé, thông thường hệ thống sẽ tự động cập nhật, tuy nhiên một số trường hợp hệ thống không tìm thấy driver của thiết bị nên dẫn tới tình trạng không nhận chuột. Hãy cùng Captocviet thực hiện các bước sau để kiểm tra và cập nhật driver của chuột nhé.

- Nhấn Start chọn Device Manager

Khắc phục sự cố về chuột trên windows 10

 

Trong cửa sổ Device Manager, nhấp trái chuột vào dòng " Mice and other pointing devices". Tiếp tục nhấn phải chuột vào tên thiết bị chọn Update Driver

Khắc phục sự cố chuột

Hãy khởi động lại máy tính và kiểm tra kết quả sau khi đã Updare Driver nhé.Xem thêm: Các loại ổ cứng di động mà bạn nên mua vào năm 2022

3. Chuột thao tác chậm so với bình thường và phát ra âm thanh "bíp"

Khi gặp phải vấn đề này, thì cách khắc phục như sau:

Khắc phục sự cố chuột

 

Trong cửa sổ Device Manager, dòng Human Interface Devices, nhấn vào và tìm dòng có ký tự "HID" dài nhất và chọn Update Drive.

KHắc phục sự cố chuột

Tải về gói sửa lỗi lưu trên máy tính bạn

Khắc phục sự cố chuột

Sau khi đã tải về gói sửa lỗi và lưu trên máy, quay lại của sổ Update Drivers. Bấm chọn "Browse my computer for driver software", nhấp tiếp "Let me pick from a list of device drivers on my computer"

Khắc phục sự cố chuột trên win 10

 

Cửa sổ hiện ra tiếp theo, bạn nhấp vào Have Disk, sau đó điều hướng về tập tin sửa lỗi đã lưu để cài đạt bạn nhé. Sau tất cả quá trình này, bạn nhấp khởi động lại máy và xem lại kết quả nhé.

Trên đây là những lỗi cơ bản hay gặp phải về chuột trên Windows 10, nếu đã thực hiện những bước trên mà vẫn chưa khắc phục được tình trạng của chuột trên máy tính, bạn liên hệ Captocviet đễ được hỗ trợ xử lý nhanh nhất các vấn đề liên quan đến máy tính bạn nhé. 

Xem thêm:  Sửa máy tính bạn tại nhà tận nơi