Những vấn đề bạn cần biết khi thay hộp mực mới cho máy in

Máy in HP là một trong những dòng máy in được sử dụng phổ biến bởi giá thành rẻ mà chất lượng lại tốt, máy hoạt động ổn định và độ bền cao.  Sau một thời gian sử dụng thì mực trong máy in sẽ hết do đó để tiếp tục công việc in ấn của mình bạn càn thay hộp mực mới, quy trình thay hộp mực (cartridge) HP như thế nào và cần biết những lưu ý gì khi thay mực thì bài viết này sẽ giúp cho bạn có thể tìm hiểu được kỹ hơn, cung cấp đầy đủ thông tin hơn để bạn có thể tự thay thế hộp mực của mình. <Nạp mực máy in HP 17a>

thay hộp mực

- Khi nào nhận biết cần thay hộp mực mới cho máy: khi bản in bị mờ, không rõ chữ là dấu hiệu nhận biết mực đã cạn và cần được thay mới.

- Trước tiên phải xác định loại mực phù hợp với máy in vì mỗi dòng máy in sẽ sử dụng hộp mực riêng của nó, không thể sử dụng tùy tiện hộp mực vì nếu khi lắp vào máy sẽ không khớp, mực in không phù hợp cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của máy in.

- Quy trình thay thế hộp mực mới cho máy in bao gồm các bước:

  • Tắt máy in, ngắt các thiết bị kết nối điện để đảm bảo an toàn
  • Mở nắp và lấy hộp mực cũ ra
  • Lấy hộp mực mới, tháo bỏ lớp nilong  và đặt vào trong máy theo hướng lấy ra của hộp mực cũ
  • Sau khi đã lắp xong, đậy nắng và khởi động lại máy in
  • Tiến hành test thử để kiểm tra bản in, nếu chất lượng bản in rõ nét thì đã hoàn thành thay thế hộp mực.

 

thay hộp mực hp

Những lưu ý trong việc thay hộp mực mới: khi lấy hộp mực cũ ra bạn cần phải cẩn thận để mực không bị rơi rớt ra ngoài, đồng thời có thể vệ sinh sạch sẽ như lau chùi bên trong máy để đảm bảo mực không bị rơi vào bản in. Chất lượng mực in cũng góp phần đến tuổi thọ của máy, do đó lựa chọn loại mực in tốt, chính hãng và phù hợp sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy in.

So với việc nạp mực vào hộp mực cũ thì thay thế hộp mực mới sẽ dễ dàng hơn nhiều, không mất nhiều thời gian, mà cũng không quá khó chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể tiếp tục công việc in ấn của mình.

Với những lưu ý và mẹo vặt nêu trên chúng ta hoàn toàn có thể tự thay mực in tại  nhà, còn nếu khách hàng nào bận rộn và chưa hiểu rõ về máy in cũng có thể liên hệ với Cấp Tốc Việt để được nhân viên kỹ thuật đến tận nơi thay thế cho bạn. Chỉ sau 30p gọi điện, khách hàng sẽ được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất. <Sửa máy in Quận 1>