Rất tiếc, nếu PC hoặc máy tính xách tay của bạn đang bắt đầu có biểu hiện bị hư khi bạn đang làm việc khi nhận ra những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính lap top mà bạn nên biết nhưng lại không biết cách sữa, vì một số lỗi về phần cứng mà bạn không cách nào có thể sửa máy tính tại nhà được . Vì thế nó được đem đến cửa hàng sửa chữa  nhưng trước khi đi, bạn cần chuẩn bị một vài thứ trước khi đem máy tính của mình giao cho nhân viên sửa chữa tại cửa hàng . Dưới đây là những  điều bạn cần cân nhắc trước khi mang máy tính đi sửa chữa để đảm bảo an toàn thông tin và các dữ liệu cá nhân không muốn người khác thấy. 

Nhưng lưu ý khi sửa máy tính, lap top tại các tiệm sửa chữa

Hãy lựa chọn của hàng uy tín để đảm bảo chất lượng khi sữa chữa máy tính của mình không bị đánh cắp các thiết bị bên trong. 

Nhưng lưu ý khi sửa máy tính, lap top tại các tiệm sửa chữa

Không phải tất cả các cửa hàng sửa chữa đều uy tín như nhau khi sữa chữa. Bạn nên chọn cửa hàng uy tín với   nhiều kinh nghiệm trong nhiều năm, hoặc một doanh nghiệp đã thành danh với được nhiều khách hàng đánh giá tốt và hài lòng khi sửa chữa máy tính cho họ là lựa chọn tốt hơn nhiều so với một cửa hàng nhỏ chưa có kinh nghiệm, nhân viên không thân thiện cũng như quá trình sửa chữa không cho khách hàng thấy cách họ sữa chữa máy của họ.

Nhưng lưu ý khi sửa máy tính, lap top tại các tiệm sửa chữa

 Hơn nữa, đừng quá kén chọn cửa hàng với mức chi phí sửa thấp và chi phí sửa cao mà quên đi cách sửa của nhân viên của hàng cũng như đánh giá từ người khác. Cái mà bạn đang cần phải xem xét đó chính là cửa hàng này có các  chính sách bảo mật cho khách hàng hay không?. 

Nhưng lưu ý khi sửa máy tính, lap top tại các tiệm sửa chữa

Bạn đang giao thiết bị có thông tin cá nhân và giữ liệu bảo mật cho họ, vì thế  bạn nên chắc chắn rằng họ đang làm mọi cách để giữ an toàn cho dữ liệu của bạn mà không phải là người chuyên đánh cắp thông tin. Bạn cũng nên tìm hiểu các biện pháp mà cửa hàng sửa chữa sẽ thực hiện nếu bất kỳ dữ liệu bí mật nào được đưa ra bên ngoài để tránh những điều không hay . Thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất về cửa hàng sửa chữa khi máy tính bạn bị hư. đôi lúc 4 thói quen xấu đang phá hủy máy tính của bạn .

Nhưng lưu ý khi sửa máy tính, lap top tại các tiệm sửa chữa

Đảm bảo rằng bạn có một bản sao lưu dữ liệu khác, để khi sữa chữa sẽ không bị mất thông tin: 

Mặc dù rủi ro về việc cửa hàng sửa chữa bằng đã làm cách nào đó khiến dữ liệu của bạn bị mất và không thể phục hồi lại là một điều rất bình thường vì đôi lúc xử lý khi sữa chữa không thuận lợi bắt buộc phải cài đặt lại, do đó việc bạn cần là phải sao lưu khi sửa chữa máy tính. 

Nhưng lưu ý khi sửa máy tính, lap top tại các tiệm sửa chữa

 Để đảm bảo dữ liệu của bạn sẽ an toàn khi máy của bạn được sửa chữa, bạn nên nhớ giữ một bản sao nội dung của máy tính bao gồm dữ liệu công việc, thông tin quan trọng vào một USB hay dữ liệu đám mây của mình.  Việc mất dữ liệu có thể do nhiều nguyên nhân không chỉ do lỗi phần cứng, nhưng chiến lược Sao lưu và Phục hồi sau giúp bạn vững chắc có thể giúp giảm thiểu những ảnh hưởng không mong muốn này. 

Nhưng lưu ý khi sửa máy tính, lap top tại các tiệm sửa chữa

Xóa mọi dữ liệu cá nhân trước khi sửa chữa hoặc đảm bảo rằng nó đã được mã hóa hoàn toàn chỉ bạn mới có thể giải, hoặc làm nó biến mất khỏi các ổ đĩa trong máy của bạn: 

Bất kể một doanh nghiệp đáng tin cậy như thế nào, luôn có khả năng có một cái xấu trong số các nhân viên của của doanh nghiệp. Để đảm bảo dữ liệu của bạn thực sự an toàn và không bị mất hoặc bị đánh cắp, bạn nên đảm bảo rằng dữ liệu không còn hiện diện trên máy tính của mình nữa.

Nhưng lưu ý khi sửa máy tính, lap top tại các tiệm sửa chữa   

Ngoài ra, bạn không cần phải mã hóa thông tin được lưu trữ bên trong máy tính của mình. Bằng cách đó, sẽ giúp thông tin của bạn không bị mất khi sữa chữa và cũng không bị một số thành phần nào đó đánh cắp thông tin, và bạn có thể an tâm có thể giải mã khi được sửa xong mà không phải lo lắng thông tin được đăng ở bất cứ đâu mà bản thân mình không biết. 

Bạn nên đặt  khóa cho các phần mềm không liên quan đến việc sửa chữa để tránh dữ liệu đang được lưu trong phần mềm đó: 

Nhưng lưu ý khi sửa máy tính, lap top tại các tiệm sửa chữa

Nếu bạn dựa vào các giải pháp dành cho việc bảo mật phần mềm khi bạn đang phải chạy một chương trình nào đó để tăng danh thu thì điều này đặc biệt quan trọng cần phải ghi nhớ. Luôn có khả năng một phần của quá trình sửa chữa sẽ có kết quả đáng tiếc là xóa sạch các chương trình bạn đang sử dụng và dữ liệu của bạn đang bị một nhân viên nào đó thấy được. Nếu đúng như vậy, bạn sẽ muốn có các khóa này, vì bạn sẽ cần chúng để cài đặt lại các giải pháp của mình sau khi công việc sửa chữa hoàn thành. Điều này thậm chí bao gồm cả hệ điều hành của thiết bị của bạn. 

Giúp truy cập thiết bị của bạn dễ dàng nhất có thể khi sữa chữa hoàn thành: 

Nhưng lưu ý khi sửa máy tính, lap top tại các tiệm sửa chữa

Chúng tôi không đưa ra lời khuyên này thường xuyên, nhưng để thực hiện việc sửa chữa cần thiết, các kỹ thuật viên tại cửa hàng sửa chữa sẽ cần phải có mặt và kiểm tra xem mọi thứ đã trở lại như cũ hay chưa. Bạn có thể làm điều này dễ dàng hơn nhiều bằng cách tắt yêu cầu mật khẩu trước khi đăng nhập vào Windows, cho phép kỹ thuật sửa chữa thực hiện những gì họ cần làm. Bạn cũng có thể viết mô tả chi tiết về sự cố và đính kèm vào bên ngoài của máy để giúp các kỹ thuật viên cố gắng xác định sự cố trong tầm tay. Nếu có thể, bạn cũng nên lưu một bản sao mô tả của mình và định cấu hình máy của bạn để hiển thị tệp khi máy khởi động. Để làm như vậy, hãy lưu một bản sao tệp của bạn vào Thư mục Khởi động của menu Bắt đầu, có thể tìm thấy ở đây:% appdata% microsoft windows start menu Programs startup  

Nhưng lưu ý khi sửa máy tính, lap top tại các tiệm sửa chữa

Thật không may, mọi thứ đôi khi đổ vỡ. Cố gắng khắc phục những điều này sẽ không gây ra vấn đề lớn hơn, vì vậy bạn nên làm theo các bước sau để tránh các vấn đề có thể xảy ra. Tất nhiên, có một lựa chọn khác mà bạn chắc chắn nên xem xét. Việc sửa máy tính tại các nới sửa chữa máy tính tại nhà đôi lúc sẽ tiện hơn là đem ra các tiệm sửa chữa.