Máy tính xách tay Dell có thể có lỗi theo thời gian. Một vấn đề cụ thể mà bạn có thể gặp phải là nó bị đóng băng và cách duy nhất để giải phóng nó là khởi động lại nó nhưng sau đó nó lại đóng băng. Vì vậy, hôm nay tôi nghĩ tôi sẽ giải thích cách ngăn chặn điều này xảy ra bắt đầu với các vấn đề phổ biến nhất, đây là một bản tóm tắt nhanh. 

Nhưng điều cần biết về máy tính DELL mà bạn đang sử dụng

Nhìn chung, vấn đề phổ biến nhất là do đã cài đặt trình phát phương tiện VLC trên đó. Những người sửa chữa máy tính xách tay đã lưu ý rằng đây là nguyên nhân phổ biến nhất, và nó nên được gỡ cài đặt và bạn nên sử dụng một trình phát đa phương tiện khác. Ngoài ra còn có nhiều bản sửa lỗi khác nhau được nêu dưới đây. 

Thật khó để biết trước điều gì đang gây ra vấn đề, điều này khiến bạn hơi bực bội, hãy tin tôi, tôi biết. Tuy nhiên, cách tốt nhất để ngăn nó xảy ra là thực hiện từng bước - tôi sẽ giải thích chi tiết chúng để bất kỳ ai cũng có thể thực hiện chúng - cho đến khi sự cố không còn xảy ra nữa. 

Máy tính xách tay Dell bị đứng khi bạn đáng sử dụng 

Nhưng điều cần biết về máy tính DELL mà bạn đang sử dụng

Khi bạn nhấc và di chuyển máy tính xách tay của mình, nó có thể bị đứng ở nơi bạn không thể nhấp vào bất kỳ thứ gì và không có phím nào hoạt động. Nó cũng có thể xảy ra khi bạn mở một tệp hoặc mở một ứng dụng, cũng như khi máy tính xách tay của bạn ở chế độ ngủ và bạn đánh thức nó. Đây là nguyên nhân khiến điều này xảy ra trên Máy tính xách tay Dell. 

Múi giờ không chính xác có thể được đặt trong cài đặt Windows. Điều này gây ra xung đột với các chương trình sẽ khiến nó bị đóng băng. Nó cũng có thể quá nóng và bạn nên thổi sạch bụi trong quạt của máy đùn. Cuối cùng, có thể có sự cố với phần cứng hoặc phần mềm mà tôi sẽ giải thích cách khắc phục. 

Cách khắc phục đầu tiên và phổ biến nhất là sự cố xảy ra do trình phát phương tiện VLC, vì vậy tôi sẽ bắt đầu với điều đó, sau đó tôi sẽ cho bạn biết cách thực hiện các bước còn lại mà bạn nên thực hiện để ngăn máy tính xách tay Dell của mình không bị đóng băng. 

1. VLC máy tính xách tay Dell một cách ngẫu nhiên - VLC cần được gỡ cài đặt 

Nhưng điều cần biết về máy tính DELL mà bạn đang sử dụng

VLC là một chương trình phát phương tiện rất phổ biến có biểu tượng hình nón đường màu cam đặc trưng. Theo kinh nghiệm của tôi, nó sử dụng ít ram hơn Windows Media Player. Và đặc biệt tốt khi phát các tệp không phát trong Windows Media Player. 

Nếu bạn không chắc mình đã cài đặt VLC trên máy tính của mình hay chưa, hãy tiếp tục đọc nơi tôi sẽ hiển thị nơi nó sẽ thông báo nếu bạn đã cài đặt nó. Nếu bạn biết bạn chưa cài đặt nó thì hãy bỏ qua bước này. 

Nhưng điều cần biết về máy tính DELL mà bạn đang sử dụng

Tuy nhiên, các chuyên gia sửa chữa máy tính xách tay đã nhận thấy rằng đó là một nguyên nhân chính và một số ước tính rằng nó khiến máy tính xách tay Dell gặp sự cố đóng băng 80% thời gian. Do đó, tốt nhất bạn nên gỡ cài đặt nó và xem liệu nó có khắc phục được sự cố xảy ra hay không. Sau đó, khi bạn đã khắc phục sự cố, bạn có thể chọn cài đặt lại nó một lần nữa. 

Đó là những gì tôi sẽ làm vì tôi thích sử dụng nó hơn. Để gỡ cài đặt nó rất dễ dàng. Chỉ cần nhấn phím Windows trên bàn phím của bạn hoặc nhấp vào biểu tượng Windows ở cuối màn hình để hiển thị menu bắt đầu. Sau đó gõ trên bàn phím 'add remove'. 

Thao tác này sẽ hiển thị danh sách các tùy chọn, một trong số đó sẽ là 'Thêm hoặc xóa chương trình'. Nhấp vào đây và một cửa sổ khác sẽ xuất hiện. Bên trong cửa sổ này, danh sách tất cả các chương trình bạn đã cài đặt trên máy tính của mình sẽ được hiển thị. Tìm kiếm 'VLC media player' và nhấp vào nó một lần. 

Nhưng điều cần biết về máy tính DELL mà bạn đang sử dụng

Sửa máy tính tận nơi Quận 8 nhiều tiện lợi và khách hàng tiết kiệm được thời gian khi máy tính có sự cố, chắc chắn sẽ cảm nhận hài lòng hơn thì khi thợ có mặt nhanh chóng, làm việc hiệu quả và giá cả tiết kiệm hợp lý. Việc của thợ hãy để thợ làm, khách dùng thời gian cho việc khác của khách giá trị hơn

Điều đó sẽ làm nổi bật nó, và sau đó bạn có thể nhấp chuột phải và chọn 'gỡ cài đặt'. Nó sẽ cho biết bạn có muốn gỡ cài đặt hay không, chỉ cần nhấp vào chấp nhận tất cả các tùy chọn mà nó yêu cầu bạn gỡ cài đặt. 

Sau đó, tốt nhất bạn nên khởi động lại máy tính xách tay của mình để các thay đổi có hiệu lực. Sau đó, tiếp tục sử dụng máy tính xách tay của bạn như bình thường và xem nó có còn bị đóng băng hay không. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy chuyển sang bước tiếp theo. 

2. Múi giờ không chính xác được đặt trong cài đặt Windows tạo ra xung đột 

Nhưng điều cần biết về máy tính DELL mà bạn đang sử dụng

Múi giờ mà Windows được đặt thành được các chương trình khác nhau kiểm tra khi chúng đang chạy. Các chương trình khác nhau trên máy tính ghi lại vị trí bạn đang ở để xác minh giấy phép và ghi lại chính xác các dấu thời gian khác nhau được sử dụng để hoàn nguyên các thay đổi như xóa tệp. 

Nếu múi giờ trên Windows khác với múi giờ của bạn, điều này có thể gây ra xung đột trong nền giữa các chương trình và khiến máy tính xách tay của bạn bị treo. Để kiểm tra và thay đổi múi giờ, hãy nhấp chuột phải vào ngày giờ ở góc dưới bên phải màn hình. Những điều cần biết trước khi sở hữu máy tính

Nhưng điều cần biết về máy tính DELL mà bạn đang sử dụng

Thao tác này sẽ hiển thị menu và một trong các tùy chọn có nội dung 'Điều chỉnh ngày / giờ'. Nhấp vào đó và một số tùy chọn sẽ xuất hiện. Nó có thể được đặt tự động cũng như bằng tay. Khi được đặt thành tự động, nó sẽ hiển thị múi giờ bên dưới múi giờ đó. Nếu bạn chọn 'đặt thủ công', sẽ có danh sách các múi giờ thả xuống và bạn có thể đặt nó thành múi giờ bạn đang ở. 

Nhưng điều cần biết về máy tính DELL mà bạn đang sử dụng

Ví dụ: nếu bạn ở California, hãy đặt nó thành 'Giờ miền Đông (Hoa Kỳ và Canada). Có thể hơi khó hiểu vì ở một số thành phố, múi giờ có thể được gọi là múi giờ này nhưng có tên hơi khác trong menu thả xuống. Ví dụ: ở California, múi giờ thường được gọi là Giờ chuẩn miền Đông (EST). Trong khi đó, trong menu thả xuống, nó được gọi đơn giản là Giờ phương Đông. 

Bạn nên biết mình đã chọn đúng hay chưa bằng cách xem thời gian nó đặt ở dưới cùng bên phải màn hình sau khi bạn chọn một tùy chọn và có thể điều chỉnh nếu bạn chọn sai thời điểm. 

3. Máy tính quá nóng do quạt của máy tính bị bám bụi 

Khi một máy tính bao gồm cả máy tính xách tay Dell quá nóng, sẽ có một két an toàn bị lỗi được tích hợp sẵn có thể đóng băng máy tính của bạn để ngăn máy tính làm hỏng các thành phần bên ngoài trên máy tính của bạn. Theo thời gian, có thể tích tụ bụi trên quạt của máy đùn thổi không khí từ bên trong máy tính xách tay ra không khí bên ngoài. Và giữ cho các bộ phận bên trong không bị quá nhiệt. 

Nhưng điều cần biết về máy tính DELL mà bạn đang sử dụng

Việc tích tụ bụi này có nghĩa là máy tính xách tay sẽ ít không khí được thổi ra ngoài hơn và có thể khiến các bộ phận bên trong nóng lên thường xuyên hơn. Hoặc, khá thường xuyên. Khiến laptop bị đơ. Có ống đựng khí nén dùng một lần được thiết kế đặc biệt có thể dùng để thổi quạt. Chúng được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên thiết bị điện tử. 

Những lời khuyên cho những ai có ý định mua máy tính mới

Một máy nén khí thông thường được sử dụng bởi thợ cơ khí mà bạn có thể có trong nhà thường quá mạnh để sử dụng trên các bộ phận điện của máy tính xách tay. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên sử dụng một trong những thứ này. Chỉ cần dùng lực thổi nhẹ như thổi nến cũng có thể loại bỏ bụi. 

Windows 10 không có bất kỳ cách nào để kiểm tra nhiệt độ của máy tính được cài sẵn. Tuy nhiên, có nhiều phần mềm miễn phí khác nhau mà bạn có thể sử dụng để xem nhiệt độ là bao nhiêu. Làm điều đó có thể cung cấp cho bạn một thước đo tốt về việc máy tính của bạn có đang chạy quá nóng hay không. 

4. Bạn có thể sử dụng công cụ Chẩn đoán BIOS để phát hiện ra lỗi. 

Có một công cụ chẩn đoán tích hợp được tích hợp trong phần cứng của máy tính sẽ kiểm tra các thành phần khác nhau của máy tính của bạn để xác định bất kỳ vấn đề nào. Những vấn đề này sẽ không tự động xuất hiện cho đến khi công cụ chẩn đoán được chạy. 

Thực hiện việc này bằng cách khởi động lại máy tính của bạn, sau đó khi logo Dell xuất hiện khi nó đang tải, hãy nhấn phím 'F12' trên bàn phím của bạn. Có thể hữu ích nếu bạn nhấn nhanh nhiều lần cho đến khi màn hình xanh lam và xanh lục xuất hiện. Nếu bạn bỏ lỡ thời gian, bạn sẽ cần phải khởi động lại máy tính của mình. 

Được phục vụ tại nhà là chọn lựa của người sử dụng thông minh và hiện đại, Cấp Tốc Việt lấy khẩu hiệu làm thước đo công việc, lấy tiêu chí để định hướng sản phẩm đến với người sử dụng. Sửa máy tính tại nhà Quận 11 gọi Cấp Tốc Việt là hiệu quả nhất! 

Nhưng điều cần biết về máy tính DELL mà bạn đang sử dụng

Sẽ có một danh sách các tùy chọn, nhưng menu này chỉ có thể được điều khiển bằng các phím trên bàn phím của bạn. Có một tùy chọn cho biết 'Chẩn đoán'. Sử dụng các phím trên bàn phím của bạn để đánh dấu nó, sau đó nhấn nút enter trên bàn phím của bạn. Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ mới với một số tùy chọn bổ sung, và chỉ cần làm theo hướng dẫn và nhấn 'tiếp theo', 'chấp nhận', 'ok'. 

Sau đó, nó sẽ chạy chẩn đoán và có thể hoàn toàn ổn. Hoặc, nó sẽ cung cấp cho bạn 'mã xác nhận' hoặc 'mã lỗi'. Nếu nó cung cấp cho bạn một trong những mã này, hãy ghi lại số và liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Dell qua Facebook hoặc Twitter về những việc cần làm và một trong những đại diện của họ sẽ giúp bạn. 

5. Cập nhật trình điều khiển cho các thành phần phần cứng trên máy tính xách tay của bạn 

Trình điều khiển là phần mềm truyền thông tin từ các thành phần khác nhau của máy tính xách tay của bạn với nhau. Với mỗi bản cập nhật Windows, chúng có thể trở nên lỗi thời. Điều này có thể gây ra xung đột giữa chúng và các chức năng khác nhau trong Windows. 

Trong một số trường hợp, chúng sẽ được đặt thành tự động cập nhật hoặc không có bản cập nhật mới nào cho chúng. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra xem có trình điều khiển mới nhất cho máy tính xách tay Dell của mình hay không. Có một phần mềm Dell đặc biệt được cài đặt trên máy tính xách tay Dell giúp việc này trở nên rất dễ dàng. Nhấn phím Windows ở dưới cùng bên trái bàn phím của bạn.

Nhưng điều cần biết về máy tính DELL mà bạn đang sử dụng

Hoặc, nhấp vào biểu tượng Windows ở dưới cùng bên trái của màn hình. Thao tác này sẽ hiển thị menu bắt đầu và sau đó nhập 'hỗ trợ hỗ trợ' trên bàn phím của bạn. Điều này sẽ hiển thị 'Hỗ trợ hỗ trợ' trên menu bắt đầu của bạn và nhấp vào nó bằng chuột. 

Thao tác này sẽ mở ứng dụng Hỗ trợ. Có 4 tùy chọn lớn ở trung tâm của ứng dụng, có một tùy chọn ở ngoài cùng bên trái có nội dung 'Nhận trình điều khiển và tải xuống'. Trên tùy chọn này có một nút cho biết 'Chạy ngay bây giờ'. Nhấp vào đó và nó sẽ tìm kiếm và hiển thị cho bạn bất kỳ bản cập nhật nào có sẵn. Nếu có bất kỳ bản cập nhật nào có sẵn ở trên cùng bên phải sẽ có tùy chọn cho biết 'Cài đặt'. 

Nói chung, hãy chạy Chẩn đoán bằng cách vào BIOS sau khi khởi động lại Máy tính xách tay Dell của bạn. Để làm điều đó, nhấn F12 liên tục khi Logo Dell xuất hiện. Một trong các tùy chọn là 'Chẩn đoán', chọn tùy chọn đó bằng cách sử dụng các mũi tên lên và xuống trên bàn phím và nhấn phím 'enter'.