Bạn đã bao giờ vội vàng để hoàn thành thời hạn, cả nhóm đang làm việc chăm chỉ và đột nhiên máy in của bạn bị kẹt giấy. Đây là lỗi khiến cho hiệu suất công việc của bạn giảm rõ rệt do bạn phải ngừng làm việc xử lí lỗi kẹt giấy và quay trở lại làm việc; sau đó, nó xảy ra một lần nữa. Chúng tôi biết điều này có thể gây khó chịu như thế nào, đội ngũ dịch vụ của chúng tôi đã thực hiện hàng nghìn cuộc gọi từ khách hàng để giải quyết các vấn đề kẹt giấy trong máy in như này.
 
Mẹo tránh kẹt giấy trong máy in
 
Nhưng bạn có biết rằng hầu hết kẹt giấy hoàn toàn có thể ngăn ngừa được? Với một vài bước đơn giản và bảo trì phòng ngừa, bạn có thể ngăn chặn tình trạng kẹt giấy trong máy in của bạn và giữ cho thiết bị của bạn luôn hoạt động hết công suất đồng thời hiệu suất công việc của bạn. Dưới đây là năm nguyên nhân phổ biến nhất gây ra kẹt giấy và cách bạn có thể ngăn chặn từng nguyên nhân. Xem thêm về Các lỗi mực toner của máy in laser thường gặp của chúng tôi.
 
 

1. Dùng mực in chất lượng thấp và bảo quản mực in không đúng cách

 
Mẹo tránh kẹt giấy trong máy in
 
Sử dụng mực in chất lượng thấp hoặc mực in không được bảo quản đúng cách cũng có thể gây kẹt giấy. Ví dụ, có thể tiết ra quá nhiều bột mực hoặc mực in trên giấy, hoặc bột mực hoặc mực in có thể kết tụ lại với nhau trong hộp mực. Hãy đảm bảo mua mực in và hộp mực chất lượng cao phù hợp với máy in của bạn và bảo quản các hộp mực đó trong không gian theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, không nên lãng phí mực in vì chi phí của chúng rất mắc nếu bạn làm hỏng cả hộp mực và phải sửa máy in của bạn cùng lúc. 
 
Mẹo tránh kẹt giấy trong máy in
 
Đảm bảo rằng nhiệt độ phòng lưu trữ mực in bằng hoặc thấp hơn nhiệt độ phòng, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và độ ẩm thấp. Luôn giữ hộp mực trong bao bì ban đầu của chúng và được xếp chồng lên nhau đúng cách. Lắc nhẹ hộp mực trước khi lắp để nới lỏng nội dung bên trong. Nếu mua hộp mực tái chế hoặc tái sản xuất, chỉ mua từ một đại lý được nhà sản xuất cung cấp. Nếu họ không có uy tín của nhà sản xuất, bạn có thực sự muốn đặt những sản phẩm đó bên trong chiếc máy in đắt tiền của mình không? Nếu như bạn phân vân không biết thay thay hộp mực như thế nào thì chúng tôi có cung cấp dịch vụ nạp mực máy in tận nơi tphcm giá rẻ uy tín.

2. Giấy được lưu trữ không đúng cách

 
Mẹo tránh kẹt giấy trong máy in
 
Giấy hút ẩm từ không khí. Độ ẩm trong không khí và nhiệt độ phòng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của giấy. Nếu giấy được bảo quản trong bao bì đã mở, khí hậu của văn phòng sẽ khiến giấy bị hấp thụ hơi ẩm sẽ cuộn lại và cong và các trang sẽ dính vào nhau kết quả cuối cùng là làm kẹt máy in của bạn.
 
Mẹo tránh kẹt giấy trong máy in
 
Giống như mực in thì giấy in cũng phải được bảo quản đúng cách có thể giúp tránh trường hợp kẹt giấy. Giấy nên được bảo quản bằng phẳng và trong bao bì ban đầu của nó cho đến khi được mở ra sử dụng. Khi đã mở bao bì vốn có của nó thì bạn nên được giữ khô ráo và tránh ẩm bằng mọi cách. Tránh để giấy có các khuyết điểm có thể nhìn thấy như các góc bị cong hoặc bị cong hoàn toàn và luôn làm phẳng giấy trước khi bạn nạp vào máy để giải phóng tĩnh điện và tách các trang ra. Chỉ mở bao bì đựng giấy khi dùng đến.

3. Nạp giấy vào thiết bị không đúng cách

 
Mẹo tránh kẹt giấy trong máy in
 
Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra kẹt giấy. Khi nạp giấy vào và bị dính vào nhau, sờn, quăn hoặc uốn cong có thể gây kẹt giấy đồng thời gặp phải việc quá tải khay giấy, nạp các độ dày giấy khác nhau vào khay hoặc sử dụng giấy không phù hợp với máy in cụ thể của bạn đều có thể dẫn đến máy in bị kẹt giấy. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận 7 để được tư vấn miễn phí.
 
Mẹo tránh kẹt giấy trong máy in
 
Kiểm tra các khuyến nghị của nhà sản xuất về loại giấy mà bạn có thể sử dụng cho máy in và luôn sử dụng đúng loại cho máy in của bạn. Khi nạp các khay giấy, hãy đảm bảo sử dụng đúng kích cỡ giấy, được chèn thích hợp, quạt giấy trước khi nạp và luôn kiểm tra và loại bỏ bất kỳ tờ nào bị hỏng. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận 9 để được tư vấn miễn phí.

4. Sử dụng giấy chất lượng thấp

 
Mẹo tránh kẹt giấy trong máy in
 
Cũng như mực in thì giấy dành cho máy in của bạn cũng nên có chất lượng tốt vì hầu hết các tờ giấy chất lượng thấp có xu hướng dính vào nhau và có thể để lại thứ mà các kỹ thuật viên chuyên nghiệp gọi là “bụi giấy”, theo thời gian có thể trở thành vấn đề khi những mẩu giấy nhỏ này tích tụ trong máy in của bạn. 
 
Mẹo tránh kẹt giấy trong máy in
 
Giấy chất lượng thấp có thể bị bong và vụn trong máy in, điều này không chỉ làm tăng khả năng thiết bị của bạn bị kẹt mà còn có thể khiến việc xử lý kẹt giấy trở nên khó khăn hơn nhiều. Luôn mua giấy chất lượng cao và đảm bảo rằng giấy đó phù hợp với máy in của bạn.

5. Con lăn mòn

 
Mẹo tránh kẹt giấy trong máy in
 
Máy in của bạn sử dụng một hệ thống trục lăn để di chuyển giấy khi in. Theo thời gian, hoặc nếu được bảo dưỡng không đúng cách hoặc không thường xuyên thì con lăn sẽ bị hao mòn. Mặc dù chúng thường được thiết kế để kéo dài tuổi thọ của máy in, nhưng việc sử dụng quá nhiều giấy chuyên dụng hoặc không đúng loại giấy cho máy có thể dẫn đến hư hỏng, gây kẹt giấy.
 
Mẹo tránh kẹt giấy trong máy in
 
Hãy bảo dưỡng máy in của bạn thường xuyên để giữ cho máy in của bạn hoạt động trơn tru. Thực hiện theo các mẹo được thảo luận ở trên, chẳng hạn như sử dụng giấy thích hợp cho thiết bị của bạn, vật tư tiêu hao chất lượng cao và nạp giấy đầy đủ sẽ không chỉ kéo dài tuổi thọ của các bộ phận bên trong thiết bị của bạn; nó cũng có thể giúp tránh được tình trạng kẹt giấy.
LIÊN HỆ NGAY
Máy tính của bạn đang gặp sự cố ? Hãy liên hệ với chúng tôi để khúc phục sự cố nhanh và hiệu quả nhất cho bạn. Cấp Tốc Việt phủ sóng khắp cả Tp.Hồ Chí Minh cung cấp dịch vụ sửa laptop, sửa pin laptop ( pin laptop HP chính hãng, pin latop samsung chính hãng,…), chuyên sửa bản lề laptop macbook,…