Nhiều văn phòng ưa chuộng máy in laser vì khả năng sản xuất số lượng lớn công việc in ấn nhanh chóng và chi phí thấp. Một số người tiêu dùng cũng chọn máy in laser để sử dụng tại nhà vì những lý do tương tự. Cho dù bạn sử dụng máy in laser ở nhà để in bất cứ thứ gì trong nhà bạn hoặc tại văn phòng biết một chút điều gì đó về chiếc máy in mà bạn đang sử dụng trong trường hợp bất kỳ trường hợp nào cũng có thể giúp ích cho bạn giải quyết dễ dàng hơn. Chúng tôi đã thu hẹp 5 vấn đề phổ biến nhất mà người tiêu dùng gặp phải trong việc sử dụng máy in laser hàng ngày của họ. Xem thêm về 5 vấn đề máy in hay gặp phải của chúng tôi.
 
Các lỗi mực toner của máy in laser thường gặp
 
Đọc tiếp để tìm hiểu cách bạn có thể giải quyết tình trạng khó khăn của máy in laser hiện tại và ngăn ngừa các sự cố trong tương lai!
 
 

1. Không thể lắp hoặc tháo hộp mực

 
Các lỗi mực toner của máy in laser thường gặp
 
Đối với một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, việc lắp đặt và tháo hộp mực khỏi máy in laser là một miếng bánh. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới sử dụng máy in laser, bạn có thể thấy khó khăn hơn một chút so với việc thay thế hộp mực trong thiết bị in phun. Ngay cả khi bạn đã sử dụng máy in laser trong nhiều năm, luôn có khả năng hộp mực được lắp đặt không đúng cách có thể khiến cửa/nắp trên thiết bị của bạn vẫn mở. Nếu hộp mực của bạn không được lắp đúng cách nó sẽ khiến máy in của bạn không hoạt động được như bình thường. Nếu như bạn phân vân không biết thay thay hộp mực như thế nào thì chúng tôi có cung cấp dịch vụ nạp mực máy in tận nơi tphcm giá rẻ uy tín.
 
Các lỗi mực toner của máy in laser thường gặp
 
Hãy dùng đúng hộp mực mà máy in của bạn yêu cầu. Nếu bạn không chắc chắn về loại hộp mực mình cần, bạn có thể tham khảo trên trang web của thương hiệu máy in của mình sau đó chọn kiểu máy in cụ thể mà bạn sở hữu. Đảm bảo rằng bạn luôn cài đặt hộp mực của mình đúng cách ngay từ lần đầu tiên để tránh chúng bị kẹt. Dành một chút thời gian để kiểm tra mô hình hộp mực và căn chỉnh nó đúng cách trong máy in của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tránh phải đem đến chuyên gia để sửa nếu nó gặp trường hợp tệ hơn.

2. Tôi tiếp tục bị kẹt giấy trong máy in laser của mình.

 
Các lỗi mực toner của máy in laser thường gặp
 
Nếu bạn muốn giải quyết vấn đề kẹt giấy trong máy in của mình, cách này khá đơn giản. Tuy nhiên, việc kẹt giấy tái diễn có thể là dấu hiệu máy in của bạn đang gặp các vấn đề khác. Hãy xem hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và thực hiện một số thao tác khắc phục sự cố nhẹ, nếu gặp phải sự cố nặng hơn thì tốt nhất bạn nên nhờ đến các chuyên gia về sửa máy in để xem qua giúp bạn. Trang bị lệch, giấy quá dày hoặc giấy bị ẩm trước khi sử dụng. Bất kể điều gì gây ra kẹt giấy, điều đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ giấy bị kẹt bên trong thiết bị của mình.
 
Các lỗi mực toner của máy in laser thường gặp
 
Nếu bạn nghi ngờ rằng trang bị  kẹt giấy thì hãy kiểm tra chồng giấy bên trong máy in của bạn đã được đặt đúng vị trí chưa. Nếu bạn đã làm tất cả những điều này mà vẫn gặp phải tình trạng kẹt giấy, thì vấn đề có thể là do giấy của bạn. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, xem qua các bài đăng trên mạng hoặc liên hệ với nhà sản xuất máy in để tìm hiểu xem máy in của bạn có được thiết kế để sử dụng loại giấy bạn đang sở hữu hay không. Nếu không, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và mua giấy được hỗ trợ bởi kiểu máy in cụ thể mà bạn đang sử dụng. Bạn cũng nên bảo quản giấy ở nơi khô ráo, thoáng mát. Độ ẩm môi trường có thể khiến giấy bị cong vênh hoặc dính vào nhau khiến cho máy in gặp lỗi kẹt giấy.

3. Máy in laser in quá chậm

 
Các lỗi mực toner của máy in laser thường gặp
 
Một máy in chậm có thể phá hỏng năng suất của bạn và sẽ gây khó chịu nếu bạn đang làm việc tại nhà hay tại văn phòng, bạn muốn tác phẩm của mình trông đẹp và in nhanh chóng. Một số máy in chỉ đơn giản là có tốc độ in nhanh hơn những máy in khác. Thông thường, các kiểu máy mới hơn in nhanh hơn các kiểu cũ hơn, mặc dù đây không phải là quy tắc cố định trong ngành máy in. Tuy nhiên, bất kể bạn đang sử dụng loại máy in laser nào, bạn có thể sử dụng một số thủ thuật để cải thiện tốc độ in của mình.
 
Các lỗi mực toner của máy in laser thường gặp
 
Máy in của bạn có thể chậm vì một số lý do. Bạn có thể đang sử dụng cài đặt mặc định ưu tiên chất lượng và hiệu quả hơn tốc độ. Bạn cũng có thể đang sử dụng sai trình điều khiển in. Nếu tốc độ in của bạn không cải thiện sau khi thực hiện các bước mà bạn biết thì có lẽ bạn cần phải ra cho các chuyên viên chuẩn đoán giúp bạn trước khi chia tay với chiếc máy in laser của bạn hoàn toàn. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận 9 để được tư vấn miễn phí.

4. Kết quả in bị lỗi (nhòe, dải, sọc, v.v.)

 
Các lỗi mực toner của máy in laser thường gặp
 
Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể xảy ra khiến bản in bị mờ. Đó có thể là hộp mực bị lỗi (có thể xảy ra với bất kỳ thương hiệu nào, kể cả các sản phẩm đắt tiền) hoặc có thể là thứ gì đó bên trong máy in cần được làm sạch hoặc thay thế. Vấn đề cụ thể sẽ phụ thuộc vào thương hiệu, sê-ri, kiểu máy, tình trạng và môi trường của máy in của bạn.
 
Các lỗi mực toner của máy in laser thường gặp
 
Thật không may, vấn đề này sẽ yêu cầu bạn phải xem bên trong máy in của bạn. Bạn có thể tự mình coi sách hướng dẫn của nhà sản xuất và tự mình chỉnh sửa các lổi đó hoặc có thể nhờ đến các cửa hàng sửa máy in xem qua giúp bạn. Trước tiên, hãy thử thay thế hộp mực. Nếu điều đó không giải quyết được vấn đề của bạn, hãy xem xét thay thế bộ trống mực, làm sạch các bộ phận bên trong như máy quét laser/gương hoặc thay thế các bộ phận bên trong đó và các hành động nên được nhờ đến các chuyên gia để giảm rủi ro bạn làm sai bước và khiến cho máy in của bạn hỏng hoàn toàn.

5. Chất lượng cho ra của máy in không được tốt lắm

 
Các lỗi mực toner của máy in laser thường gặp
 
Bạn đã bao giờ in thứ gì đó với kỳ vọng rằng nó sẽ giống hoặc ít hơn như trên màn hình máy tính của bạn, chỉ để nhận được kết quả hoàn toàn khác trên giấy? Mặc dù sự khác biệt về độ phân giải có thể tạo ra sự ngắt kết nối giữa chất lượng in và chất lượng trên màn hình, bạn có thể cần thực hiện một số điều chỉnh để tận dụng tối đa máy in của mình. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận 7 để được tư vấn miễn phí.
 
Các lỗi mực toner của máy in laser thường gặp
 
Chất lượng in của bạn rất có thể bị thiếu do cài đặt trên máy in của bạn. Đây có thể là do bạn đang sử dụng cài đặt phù hợp cho việc in trước đó của bạn mà quên trả lại cài đặt in bạn thường dùng. Thử thực hiện các điều chỉnh thủ công đối với menu cài đặt cho máy in của bạn. Bạn có thể tìm thấy chất lượng in mình cần bằng cách thực hiện một vài thay đổi đơn giản. Bạn cũng có thể thử thay đổi loại giấy bạn đang sử dụng - chỉ cần đảm bảo máy in của bạn biết rằng bạn đang sử dụng loại phương tiện đó. Nếu đã thử hết tất cả các cách trên thì bạn nên tìm đến chuyên gia để tìm hiểu thêm nguyên nhân sâu xa trong đó.

LIÊN HỆ NGAY

Máy tính của bạn đang gặp sự cố ? Hãy liên hệ với chúng tôi để khúc phục sự cố nhanh và hiệu quả nhất cho bạn. Cấp Tốc Việt phủ sóng khắp cả Tp.Hồ Chí Minh cung cấp dịch vụ sửa laptop, sửa pin laptop ( pin laptop HP chính hãng, pin latop samsung chính hãng,…), chuyên sửa bản lề laptop macbook,…