Với thời buổi hiện nay không thể phủ nhận được sự đóng góp vô cùng lớn lao của công nghệ trong đời sống con người. Trong đó chiếc laptop là một vật dụng hỗ trợ con người từ công việc đến giải trí. Vì những tiện ích mà nó mang lại nên chắc hẳn ai cũng cần nó trong cuộc sống hàng ngày. Vậy làm thế nào để bạn chọn mua được chiếc laptop tốt nhất cho bản thân mình? Cấp tốc Việt chuyên sửa laptop tại nhà sẽ mách cho bạn các cách để có được mốt chiếc máy tính xách tay tốt nhất. 
 
 
Có rất nhiều kích cỡ, tính năng và giá cả khiến cho việc lựa chọn máy tinh xách tay tốt nhất thực sự lả một thách thức. Đó chính là lí do bạn cần tìm ra tiêu chí và nhu cầu của bạn là gì.
 
1. HỆ ĐIỀU HÀNH
 
Việc cân nhắc lớn đầu tiên cần thực hiện khi chọn máy tính xách tay mới của bạn là hệ điều hành nào bạn muốn nó chạy. Mặc dù theo truyền thống, cuộc tranh luận đã bị chi phối bởi Apple, MacOS và Microsoft, Windows, ngày nay, nó cũng đáng để xem xét Google OS Chrome OS, có xu hướng xuất hiện trên các máy tính xách tay giá cả phải chăng hơn nhiều.
 
Làm thế nào để chọn được laptop tốt nhất cho bản thân
 
Mặc dù chắc chắn có các phần cứng và tính năng tương đương được cung cấp với các nền tảng này, có một số khác biệt rõ ràng giữa chúng là những điều quan trọng cần xem xét.
 
2. KÍCH THƯỚC VÀ TRỌNG LƯỢNG
 
Nếu bạn chỉ muốn một chiếc máy tính xách tay vì nó có một máy tính nhỏ gọn và dự định để nó trên bàn cả ngày, thì kích thước là không quan trọng. Nhưng nếu bạn cần di chuyển nó từ nới này đến nơi khác hay sử dụng trên đùi thì bạn nên cân nhắc về kích thước và trọng lượng của nó.
 
Làm thế nào để chọn được laptop tốt nhất cho bản thân
 
Máy tính xách tay mỏng và nhẹ có xu hướng đắt hơn so với máy dày, nặng, vì vậy hãy xem xét kỹ trọng lượng khi mua trực tuyến hoặc chọn máy tính xách tay trong cửa hàng để xem cảm giác như thế nào. Bất cứ thứ gì nặng tới 2kg nên không phải là vấn đề khi di chuyển ở nhà, nhưng bạn sẽ đánh giá cao thứ gì đó nhẹ hơn nếu bạn định mang nó ra bên ngoài trong một cái.
 
3. ĐỘ PHÂN GIẢI MÀN HÌNH
 
Kích thước của màn hình là tất cả mọi thứ; độ phân giải cũng nên được tính đến. Độ phân giải tối thiểu bạn thường tìm thấy là 1.366 x 768 pixel. Điều này là tốt cho phần lớn các nhiệm vụ. Nó thậm chí có thể hoạt động trên hai ứng dụng cạnh nhau với nhiều pixel này, đặc biệt là vì rất nhiều trang web hiện đại tự định dạng lại cho phù hợp với không gian màn hình có sẵn.
 
Làm thế nào để chọn được laptop tốt nhất cho bản thân
 
Để có được ý tưởng về chính xác những gì bạn đang tìm kiếm trong một màn hình, bạn phải trả tiền để đi vào cửa hàng và thử một vài thứ. Thị lực và sở thích làm việc của bạn sẽ quyết định loại màn hình bạn đi. 
 
4. DUNG LƯỢNG PIN
 
Dung lượng pin là một yếu tố quyết định khác của việc mua máy tính xách tay. Vì máy tính xách tay là một thiết bị cầm tay nên có thời lượng pin kha khá để làm việc ở mọi nơi. Một máy tính xách tay có tuổi thọ pin kém sẽ luôn làm gián đoạn công việc của bạn.
 
Làm thế nào để chọn được laptop tốt nhất cho bản thân
 
Hầu hết các máy tính xách tay giá thấp đi kèm với pin 6 cell. Thời lượng pin vẫn phụ thuộc vào việc sử dụng máy tính xách tay và mức độ duy trì của bạn.
 
Trên đây là tất cả những cách chúng tôi tổng hợp được. Hi vọng bạn sẽ đưa ra được quyết định phù hợp nhất với bản thân mình. Ngoài ra, nếu bạn gặp trục trặc về chiếc laptop đang dùng thì hãy liên hệ ngay với Cấp tốc Việt chuyên sửa laptop Quận 3 , quận 2 , quận 1 và còn nhiều quận khác trên địa bàn TP.HCM hân hạnh phục vụ bạn.