Khi nào cần thay bàn phím mới cho laptop

Giúp hỗ trợ công việc hằng ngày được hiệu quả, laptop được xem là vật bất ly thân của nhiều người và là công cụ hiện đại và tiện ích nhất đối với xã hội ngày nay, nhằm phục vụ nhiều cho công việc đánh máy mà bàn phím được sử dụng khá nhiều do đó mà bàn phím là thiết bị dễ bị hư hỏng nhất ví dụ liệt phím đánh không ra chữ, phím bị lờn hoặc cũng có thể chúng ta vô tình làm đổ nước vào bàn phím khi đó bắt buộc phải thay bàn phím mới. 

Có khá nhiều nguyên nhân khác nhau làm cho bàn phím bị hư hỏng, để dễ dàng nhận biết và có giải pháp xử lý nhanh chóng chúng ta cần chú ý đến một vài lý do dưới đây để cần biết khi nào nên thay bàn phím laptop Dell mới.

- Trường hợp bàn phím bị vô nước: do vô tình hoặc sơ ý mà bàn phím của bạn bị dính nước mưa, cafe hay nước ngọt dẫn đến bàn phím không thể hoạt động được nữa, những trường hợp bị vô nước nhẹ chỉ cần vệ sinh sấy khô thì có thể hoạt động bình thường nhưng cũng khi phải thay mới chứ không thể sửa chữa được.

- Trường hợp liệt vài phím cũng thường hay xảy ra, do sử dụng dẫn đến những phím đó bị hỏng so với những phím ít dùng, điều này gây ra tình trạng khó khăn trong việc đánh máy, chúng ta có thể mang bàn phím đi sửa hoặc thay mới.

- Dễ dàng nhận biết nhất chính là tình trạng loạn phím, phím tự nhảy hoặc bấm phím này ra phím khác, vấn đề này gây ảnh hưởng không nhỏ cho việc đánh máy, cần phải thay ngay bàn phím mới để có thể tiếp tục sử dụng.

- Vệ sinh bàn phím không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến cho bàn phím mau hỏng, có thể do bạn dùng chất tẩy rửa để lau bàn phím, dùng vật nhọn để cạy bụi bẩn, tháo, gỡ các phím ra vệ sinh gây ảnh hưởng không nhỏ đến bàn phim.

- Lâu ngày không sử dụng, linh kiện máy tính có theerr bị ẩm mốc, gây chập mạch không thể sử dụng tốt như trước

Để có thể tăng tuổi thọ cho bàn phím cần được vệ sinh đúng cách như sử dụng bộ dụng cụ chuyên dụng dành cho laptop, sử dụng khăn mềm để lau bàn phím, không đập mạnh hoặc dùng vật nhọn tác động lên bàn phím vì sẽ ảnh hưởng đến mạch điện tử bên trong, nếu bàn phím bạn gặp phải vấn đề trục trặc cần mang ngay đến trung tâm uy tín để được kiểm tra và bảo dưỡng. Bạn cũng có thể liên hệ với Cấp Tốc Việt để được hỗ trợ và tư vấn khi máy tính có vấn đề, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sửa chữa laptop, máy tính bạn hoàn toàn có thể yên tâm giao phó chiếc laptop của mình cho chúng tôi hỗ trợ, đảm bảo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả nhất. < thay bàn phím laptop ASUS>