Laptop là một trong những thiết bị điện tử thông dụng, phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Thế nên chúng ta cần biết tất cả các thiết bị điện tử sẽ luôn bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. Đó có thể là hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất, hoặc cũng có thể do việc sử dụng sai cách hay đã quá cũ kỹ. Và laptop cũng không ngoại lệ. Xem thêm về Tại sao bạn nên tắt máy tính laptop hoàn toàn thường xuyên của chúng tôi.
 
Khắc phục các lỗi hay gặp của màn hình laptop
 
Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra các lỗi của màn hình laptop và gợi ý cách khắc phục để bạn có thể bảo vệ kịp thời cũng như sửa máy tính kịp thời.
 
 

1. Có điểm chết

 
Khắc phục các lỗi hay gặp của màn hình laptop
 
Điểm chết trên màn hình laptop hay còn gọi là Dead pixel. Đây là một điểm hoặc nhiểu điểm trên màn hình mà tại điểm đó màu sắc không hiển thị được mà chỉ có một màu trắng hoặc màu đen. Nguyên nhân thường do nhà sản xuất hoặc do quá trình sử dụng lâu sẽ phát sinh lỗi. 
 
Vì thế cần kiểm tra kỹ trước khi mua để tránh gặp phải tình trạng này. Khi gặp lỗi màn hình có điểm chết, bạn nên đổi sản phẩm khác khi còn bảo hành hoặc tìm đến nơi sữa laptop hoặc chọn dịch vụ sửa laptop tại nhà để khắc phục sớm nhất.

2. Màn hình bị mờ và nhòe

 
Khắc phục các lỗi hay gặp của màn hình laptop
 

Lỗi do đèn cao áp của màn hình

Khi đó sẽ dẫn tới tình trạng màn hình máy tính bị mờ, tối so với những ngày đầu mới mua và sử dụng nó. Thường các màn hình đều sẽ sáng tốt ở độ sáng 1000 cd/m2. Nếu như đèn cao áp của màn hình bị lỗi, chập chờn hay hỏng hóc đâu đó thì rất có thể chúng sẽ giảm độ sáng xuống dưới 1000 cd/m2 và màn hình sẽ bị mờ.

Do vỉ cao áp hoạt động kém

Vỉ cao là nơi tạo điện áp để bóng cao áp sáng được. Nếu như vỉ cao áp hoạt động kém sẽ dẫn tới tình trạng màn hình laptop bị tối, bị mờ.

Màn hình LCD bị lỗi

Do trải quá một quá trình sử dụng lâu dài nên dẫn đến việc xuất hiện lỗi.
 
Lỗi màn hình bị mờ, nhòe là lỗi liên quan đến các vấn đề về linh kiện. Chính vì thế, chỉ có một giải pháp đó là thay thế các linh kiện cho màn hình laptop của bạn.

3. Bị sọc

 
Khắc phục các lỗi hay gặp của màn hình laptop
 
Có 2 kiểu sọc chính là sọc ngang và sọc dọc. Các đường sọc kéo dài hết chiều dài và chiều rộng màn hình, thường có màu trắng hoặc màu hồng. Nếu không khắc phục kịp thời, các vết sọc sẽ xuất hiện nhiều hơn.
 
Lỗi này còn được gọi là lỗi panel màn hình. Nguyên nhân do đứt mạch truyền tín hiệu hình ảnh hoặc đứt mạch ở chip điều khiển đường ngang và dọc của màn hình.Tùy vào trường hợp để xác định lỗi này có thể nối mạch được không hay phải thay một panel mới. 

4. Màn hình bị giật, nháy

 
Khắc phục các lỗi hay gặp của màn hình laptop
 
Màn hình laptop bị nhấp nháy liên tục hoặc giật ngắt quãng, tín hiệu chập chờn. Khi gặp dấu hiệu này thì dường như không thể sử dụng được. Nguyên nhân có thể là do các lỗi sau:
  • Do cáp màn hình
  • Có thể cáp màn hình bị lỏng, bị mòn nên dẫn đến việc nhấp nháy.
  • Card màn hình, card video bị chập chờn
  • Nếu card màn hình, card video (VGA) bị chập chờn, yếu hay hao mòn khi sử dụng cũng dẫn tới màn hình laptop bị giật, nhấp nháy, bị rung.
  • Màn hình LCD bị lỗi
  • Có thể do áy của bạn dùng đã lâu hoặc không may nó bị va đập, bị rơi... thì rất có thể màn hình của bạn bị sẽ ảnh hưởng.
Bạn cần kiểm tra kỹ ở những lỗi này để có thể khôi phục màn hình máy tính.

5. Màn hình bị mất màu

 
Khắc phục các lỗi hay gặp của màn hình laptop
 
Đây là tình trạng laptop của bạn chỉ hiển thị một màu duy nhất. Có thể do lỗi ở bộ phận socket, do đóng mở nắp gập màn hình lâu ngày cũng sẽ gây tình trạng lỏng cáp, đứt cáp. Cách khắc phục là thay thế socket mới, sửa hoặc thay cáp mới.

6. Màn hình bị đen

 
Khắc phục các lỗi hay gặp của màn hình laptop
 
Là khi bạn thấy đèn nguồn vẫn sáng và các tín hiệu khác vẫn bình thường nhưng màn hình tối đen. Có thể bạn sẽ cần kiểm tra ba linh kiện: cáp màn hình, màn hình latop và mainboard. Nếu không thể tự làm thì tốt nhất bạn nên tìm đến dịch vụ sửa laptop tại nhà để giúp bạn.

7. Màn hình bị trắng

 
Khắc phục các lỗi hay gặp của màn hình laptop
 
Đây là tình trạng màn hình laptop chỉ hiển thị một màu trắng tinh. Nguyên nhân có thể do cáp tín hiệu bị đứt đường tín hiệu hoặc bị đứt đường Mass, bị lỗi IC giải mac màu, hỏng mạch nâng hạ áp màn hình. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ nạp mực máy in tận nơi giá rẻ hãy liên hệ qua số 0909167388 để được tư vấn miễn phí.

8. Bị bung keo

 
Khắc phục các lỗi hay gặp của màn hình laptop
 
Trong quá trình sử dụng laptop, nhiều người gặp phải tình trạng màn hình laptop bị bung keo. Điều này sẽ gây ra những khó khăn nhất định khi sử dụng.
  
Trường hợp màn hình laptop bị bung không nhiều và laptop của bạn vẫn có thể hoạt động tốt thì bạn có thể sử dụng thêm một thời gian để theo dõi xem laptop còn phát sinh lỗi gì không. Nếu nặng hơn thì bạn cần thay mới để có thể sử dụng.

9. Vỡ bên trong màn hình

 
Khắc phục các lỗi hay gặp của màn hình laptop
 
Màn hình laptop bị vỡ bên trong cho thấy màn hình đã bị tác động lực rất mạnh. Đối với lỗi này, bạn cần phải dùng phương pháp duy nhất là thay mới màn hình. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận 7 để được tư vấn miễn phí.
 
Khắc phục các lỗi hay gặp của màn hình laptop
 

LIÊN HỆ NGAY

Laptop rất quan trọng vì nó hỗ trợ rất nhiều cho công việc của chúng ta. Thế nên bạn cần quan tâm nhiều hơn đến nó bằng việc tìm đến những nơi uy tín để có thể sữa chữa cho các lỗi trên chiếc laptop của mình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa máy tính, CẤP TỐC VIỆT sẽ luôn mang đến cho bạn những thông tin kịp thời và chính xác cùng những dịch vụ tốt nhất. Nổi bật là dịch vụ sửa máy tính tại nhà. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ được phân bố và hỗ trợ việc sửa laptop quận 1, 2, 3, 4,… và tất cả các nơi ở TP.HCM một cách nhanh chóng nhất.