Trên thế giới chia làm 2 loại người khi nói về máy tính: Những người tắt máy tính của họ hàng đêm và những người đóng máy tính xách tay của họ mà không tắt chúng hoàn toàn. Có thể bạn đã nghe nhiều thông báo hỗn hợp về việc cái nào tốt hơn để tiết kiệm năng lượng và giữ cho phần cứng của bạn luôn hoạt động tốt, vì vậy, chúng tôi ở đây để xác nhận thông tin đó. 
 
Tại sao bạn nên tắt máy tính laptop hoàn toàn thường xuyên
 
Ngoài ra, đừng quên đọc về Top 5 cách giúp kéo dài tuổi thọ pin máy tính laptop của chúng tôi. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận 9 để được tư vấn miễn phí.
 
 

1. Máy tính khi ở trạng thái năng lượng thấp là gì?

 
Tại sao bạn nên tắt máy tính laptop hoàn toàn thường xuyên
 
Hầu hết các máy tính đều có ba mức trạng thái năng lượng thấp khi chúng không sử dụng: ngủ, ngủ đông và tắt hoàn toàn. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ nạp mực máy in tận nơi giá rẻ hãy liên hệ qua số 0909167388 để được tư vấn miễn phí.
 
Tại sao bạn nên tắt máy tính laptop hoàn toàn thường xuyên
 
Ở chế độ ngủ, máy tính của bạn sẽ tự tắt các phần của nó nhưng lưu ảnh chụp nhanh về những gì bạn đang làm để bạn có thể trở lại ngay như cũ, đặc vụ Derek Meister của Geek Squad cho biết. Chế độ Ngủ đông cũng tương tự nhưng tắt nhiều thứ hơn để ngủ sâu hơn và ít tốn điện hơn. Brad Nichols, kỹ thuật viên của công ty dịch vụ sửa chữa công nghệ Staymobile, cho biết sự khác biệt chính mà bạn có thể nhận thấy là thời gian cần thiết để khởi động lại. Chế độ ngủ sẽ khởi động máy tính của bạn và tất cả mọi thứ bạn đang bật tại thời điểm trước khi cho máy ngủ trong vòng vài giây sau khi di chuyển chuột, nhưng có thể mất vài phút để thoát ra khỏi chế độ ngủ đông. Tắt hoàn toàn máy tính xách tay của bạn có nghĩa là máy tính của bạn đã tắt hoàn toàn và hầu như không sử dụng năng lượng. 

2. Tắt máy tính có tốn nhiều điện hơn không?

 
Tại sao bạn nên tắt máy tính laptop hoàn toàn thường xuyên
 
Bạn có thể đã nghe nói rằng việc tắt hoàn toàn một máy tính thực sự sử dụng nhiều năng lượng hơn trong thời gian dài vì hệ thống căng thẳng hơn bình thường trong quá trình tắt máy và khởi động. Điều đó có thể đúng trong các đời máy cũ hơn nhưng không hoàn toàn đúng với các đời máy hiện nay. Bạn có thể nhớ những tiếng động ồn ào như tiếng quạt gió từ những chiếc PC đầu tiên của mình, nhưng các mẫu máy tính mới hơn có thiết bị ở trạng thái rắn thay vì một loạt các bộ phận chuyển động, Meister nói. Công nghệ mới hơn cũng giúp việc tắt máy và khởi động lại diễn ra suôn sẻ hơn. Ông nói: “Máy tính hiện đại không thực sự tiêu thụ nhiều năng lượng hơn khi khởi động hoặc tắt máy so với khi được sử dụng bình thường.” Tốt hơn hết bạn nên áp dụng các thủ thuật này để có pin máy tính xách tay lâu hơn.
 
Tại sao bạn nên tắt máy tính laptop hoàn toàn thường xuyên
 
Mặc dù chế độ ngủ tiêu thụ nhiều điện hơn một chút so với máy tính xách tay tắt hoàn toàn nhưng sự khác biệt là khá không đáng kể. Meister nói: “Bạn đang nói có thể tiết kiệm được một đô la trên hóa đơn điện của bạn. Nếu bạn lo lắng về việc cắt giảm chi phí năng lượng của mình, tốt hơn hết bạn nên rút phích cắm của bộ sạc không sử dụng hoặc tắt máy in cho đến khi bạn cần, anh ấy nói. Nếu bạn thường xuyên qua lại máy tính, việc để máy tính ở chế độ ngủ có thể giúp bạn tỉnh táo hơn khi lần đầu tiên mở máy tính xách tay. Meister nói nếu bạn ít sử dụng nó hơn hoặc chỉ muốn tắt nguồn thì cũng không gây hại gì.

3. Bạn nên tắt máy tính bao lâu một lần?

 
Tại sao bạn nên tắt máy tính laptop hoàn toàn thường xuyên
 
Các chuyên gia đều đồng ý rằng ngay cả khi bạn để máy tính xách tay của mình ở chế độ ngủ hầu hết các đêm bạn vẫn nên tắt hoàn toàn máy tính của mình ít nhất một lần trong tuần. Bạn càng sử dụng máy tính của mình, thì càng có nhiều ứng dụng chạy hơn, từ các bản sao tệp đính kèm được lưu trong bộ nhớ cache đến các trình chặn quảng cáo trong nền. Nichols nói: “Những thứ đó sẽ phải được đặt lại vào một thời điểm nào đó để chúng không phải lúc nào cũng chạy. Nó chỉ tích tụ theo thời gian và bạn càng sử dụng nhiều, nó sẽ càng chậm lại."
 
Tại sao bạn nên tắt máy tính laptop hoàn toàn thường xuyên
 
Thêm vào đó, việc tắt máy hàng tuần có thể tránh được lỗi công nghệ. Nichols cho biết có thể bạn đã gặp các sự cố máy tính mà việc đặt lại đơn giản đã được khắc phục và việc tạo thói quen khởi động lại đó có thể khắc phục những sự cố đó ngay từ đầu. “Nó đặt lại máy tính và khởi động lại máy tính mới,” anh nói. Mặc dù máy tính cá nhân được hưởng lợi từ việc khởi động lại nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần phải tắt máy tính của mình hàng đêm. Quyết định đúng đắn được xác định bởi việc sử dụng máy tính và mối quan tâm đến tuổi thọ.

4. Bạn muốn tăng tuổi thọ thiết bị của mình

 
Tại sao bạn nên tắt máy tính laptop hoàn toàn thường xuyên
 
Tuổi thọ pin máy tính xách tay của bạn rút ngắn sau 300 chu kỳ sạc. Khi bạn tắt máy tính xách tay của mình, không có pin nào bị tiêu hao và nó giúp bạn trì hoãn việc đạt đến số chu kỳ sạc đó. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận 7 để được tư vấn miễn phí.
 
Tại sao bạn nên tắt máy tính laptop hoàn toàn thường xuyên
 
Bên cạnh đó, khi máy tính của bạn bật, nó sẽ nóng lên, ngay cả khi quạt đang chạy, gây hao mòn phần cứng của bạn. Và tất cả chúng ta đều biết, ngay cả khi bạn không chọn thay thế máy tính của mình, phần cứng không hề rẻ. Vì vậy, tắt máy tính và máy tính xách tay có thể giúp bạn tăng tuổi thọ của thiết bị lên vài tháng đến vài năm, tùy thuộc vào cách bạn vận hành.
 
Tại sao bạn nên tắt máy tính laptop hoàn toàn thường xuyên
 

LIÊN HỆ NGAY

Máy tính của bạn đang gặp sự cố ? Hãy liên hệ với chúng tôi để khúc phục sự cố nhanh và hiệu quả nhất cho bạn. Cấp Tốc Việt phủ sóng khắp cả Tp.Hồ Chí Minh cung cấp dịch vụ sửa laptop, sửa pin laptop ( pin laptop HP chính hãng, pin latop samsung chính hãng,…), chuyên sửa bản lề laptop macbook,…