Hướng dẫn sạc pin và sử dụng laptop đúng cách

Laptop là thiết bị quen thuộc dần được mọi người lựa chọn sở hửu vì tính tiện dụng của nó. Đặt biệt đối tượng có nhu cầu sử dụng là các bạn sinh viên và nhân viên văn phòng. Tuy nhiên sở hửu được rồi, bạn nên biết cách để duy trì và sử dụng dung cách laptop cũng như pin của nó để kéo dài tuổi thọ của laptop. Bài viết dưới đây, Captocviet sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin và sử dụng laptop đúng cách. Đây là mẹo vặt mà không phải bạn nào sở hửu máy tính cũng biết. Cùng theo dỏi bài viết dưới đây nhé. <Sửa laptop quận 1>

Sử dụng laptop đúng cách

1.       Làm thế nào để sử dụng laptop đúng cách

Trong quá trình sử dụng, bạn luôn đặt laptop ở nơi bằng phẳng không chênh vênh gập gềnh và đặt biệt không nên đặt laptop ở trên bề mặc da, vải hoặc bộ phận tản nhiệt của máy tính sát bề mặt cứng, làm  cho nhiệt không thoát ra được gây hại cho CPU của máy , giảm tuổi thọ đáng kể của pin, ổ cứng.

Trong quá trình sử dụng, cần hạn chế di chuyển máy tính từ nơi này sang nơi khác khi máy đang hoạt động. Vì đa số ổ cứng máy tính hiện nay là HDD, ổ cứng này quay liên tục để truy xuất dử liệu hoạt động. Tuy nhiên nhược điểm của HDD là độ bền không cao, có thể bị sốc nếu di chuyển mạnh hoặc va đập. Do đó khi máy đang hoạt động, bạn hạn chế di chuyển máy hoặc làm các thao tác mạnh tránh ảnh hưởng tới ổ cứng HDD này.

Hướng dẫn sử dụng laptop đúng cách

Hãy đầu tư một bộ tảng nhiệt để giúp laptop không bị nóng trong quá trình hoạt động, hoặc để giảm độ nóng của máy mà bạn chưa đầu tư đế tản nhiệt có thể dùng 2 nắp chai nhựa hoặc vật cứng tương tự kê dưới đế của máy. Điều này cũng tạo thông thoáng cho chiếc laptop của bạn.

Hạn chế cho tiếp xúc bàn phím máy tính laptop của bạn với nước và thức ăn.

Hướng dẫn sử dụng laptop đúng cách

Nên tắt máy khi không sử dụng, hoặc một thời gian dài không sử dụng.

Nên tránh tác động mạnh vào màn hình laptop hoặc các phần khác trên laptop. Tránh va đập mạnh gây đứt gãy hoặc hư hại các linh kiện của laptop bên trong.

Trong quá trình sử dụng, nên gở bỏ các chương trình không sử dụng và cài đặt các chương trình có bản quyền uy tín. Điều này giúp máy có thể cập nhật tốt và nhận được sự hỗ trợ của các nhà cung cấp, tránh nguy cơ nhiễm virus hoặc các nguy cơ tiềm ẩn khác.

2.       Cách sạc và sử dụng pin của laptop đúng cách

-          Đa số các laptop hiện nay đều có chế độ ngắt sạc khi pin đầy vì vậy bạn có thể sạc pin bất kì lúc nào bạn muốn hoặc không cần rút adapter ra khi sạc đầy. Điều bạn nên lưu ý khi sử dụng laptop đó là không nên để máy quá nóng khi sử dụng, nóng qua sẽ làm giảm tuổi thọ của máy và của pin.

-          Sử dụng đúng dây nguồn đi kèm máy, không sử dụng dây nguồn lạ để tránh cháy nổ.

-          Điều chỉnh pin khoản 1-2 lần/ tháng cho pin còn 5-7%, sau đó vào chế độ Bios chờ lúc tắt hẳn rồi sạc đầy.

-          Thường xuyên vệ sinh bụi bẩn cũng như thổi bụi các kẻ bàn phím, nên vệ sinh máy thường xuyên.

Hướng dẫn sử dụng laptop đúng cách

Trên đây là những chia sẽ của Cấp Tốc Việt  cho việc sử dụng laptop và sạc pin laptop đúng cánh. Cần thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ Cấp Tốc Việt để được giải đáp nhanh nhất nhé.

Xem thêm:  Sửa laptop tận nơi tại TpHCM