Có nên rút nguồn điện tivi khi không sử dụng?

Xu hướng hầu hết các thiết bị công nghệ và cả dân dụng đều thiết kế cho việc cắm điện 24/24 và được rất nhiều bạn cho rằng nhà sản xuất đã có cách tính toán của họ để thiết bị được tốt nhất và trong đó có tivi, nhưng góc khía cạnh khác thì những thiết bị này không còn bền như xưa mà cứ hết bảo hành vài tháng là có sự cố. captocviet.com chia sẻ vài thông tin sau:

smart tivi

Tuổi thọ của các board mạch phụ thuộc rất lớn vào các diot, tụ điện, chip,.. vì chúng phải nạp xả liên tục, nên việc cắm điện 24/24 thì chắc chắn ngoài đèn led sẽ có một nguồn điện nhỏ khoản 5v để bổ xung cho chế độ chờ của màn hình, giúp người dùng khởi động nhanh bằng remote. Nên việc ngắt điện khi không sử dụng sẽ tăng tuổi thọ của linh kiện nhiều hơn.

Ở Việt Nam kể cả các thành phố lớn vẫn còn hiện tượng nhiễu do sấm sét, nên bạn rút điện khi không sử dụng cũng rất tốt, nếu sét có truyền qua các đường cổng mạng hoặc cáp tivi,.. thì cũng giảm hư hỏng rất đáng kể.

Các board mạch liên kết với nhau bằng các đường cap, nên tiếp xúc giữ chúng có thể là vàng, bạc, titan,.. nếu nguồn điện cấp liên tục cũng tạo oxi hóa cao hơn gây ra những lỗi mà chỉ cần vệ sinh cap là hoạt động trở lại,.. những tivi đắt tiền hoặc thương hiệu lớn như Sony, Samsung, Lg,.. thì vấn đề này ít xẩy ra hơn (chất lượng linh kiện).

Như vậy, Tivi hoạt động theo công nghệ chip mà ít hoạt động cơ như tủ lạnh hay máy giặt và nhiều máy móc khác, vì vậy rút điện những lúc không sử dụng cũng rất có lợi, bạn có thể thiết kế công tắt điện cho những thiết bị thông minh để dễ dàng hơn việc ngắt điện.

xem thêm: <sửa máy tính tại nhà Quận 7>

Kinh nghiệm: Đối với smart tivi từ 42 inch trở lên bạn cần quan tâm kính cường lực cho màn hình tivi (nhất là nhà có trẻ con), và cẩn thận với mặt đèn khi vận chuyển, cẩn thận nước vào (nhà có mèo hay tè vào những chổ ấm), nơi có côn trùng hay tụ lại, rút điện những lúc có mưa giông và những lúc đi xa,.. Thì tivi sẽ bền hơn.

kính cường lực cho tivi

Xem thêm: Sửa tivi Samsung tại nhà