Hầu hết những người sử dụng máy tính đều đã nghe nói về “Màn hình xanh chết chóc”, nhưng màn hình xanh không phải là vấn đề đáng sợ như trước đây. Màn hình xanh lam không có nghĩa là máy tính của bạn bị hỏng hoàn toàn không thể sửa. Xem thêm về Sửa chữa máy tính laptop tại nhà của chúng tôi.
 
Cách xử lí lỗi màn hình máy tính laptop hiện xanh
 
Tuy nhiên, màn hình xanh thường là dấu hiệu cho thấy máy tính của bạn có vấn đề nghiêm trọng và cần được đem cho chuyên viên sửa máy tính giúp đỡ. Dưới đây là những điều bạn cần biết về màn hình xanh, tại sao nó xảy ra và các cách khắc phục sự cố cũng như những gì có thể được thực hiện để ngăn điều đó xảy ra.
 
 

1. Màn hình xanh chết chóc là gì?

 
Cách xử lí lỗi màn hình máy tính laptop hiện xanh
 
Màn hình xanh xảy ra khi Windows gặp một lỗi nghiêm trọng khiến hệ điều hành phải ngừng hoạt động. Những lỗi nghiêm trọng này có thể là kết quả của phần cứng, trình điều khiển phần cứng hoặc các ứng dụng cấp thấp chạy trong nhân Windows bị lỗi. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ nạp mực máy in tận nơi giá rẻ hãy liên hệ qua số 0909167388 để được tư vấn miễn phí.
 
Cách xử lí lỗi màn hình máy tính laptop hiện xanh
 
Cách đây nhiều năm, việc gặp phải lỗi Màn hình xanh chết chóc liên tục có nghĩa là máy tính hầu như không còn hi vọng sửa được nữa mà chỉ còn cách mong là khi cài đặt lại Windows từ đầu và không gặp lại các lỗi trong phần cứng nữa. Khác với ngày trước, hiện này Windows 10, màn hình xanh thường xảy ra ngay trước khi máy tính tự khởi động lại. Nếu nó không tự khởi động lại, khởi động lại là bước đầu tiên của bạn làm để làm cho màn hình xanh biến mất đi.
 
Cách xử lí lỗi màn hình máy tính laptop hiện xanh
 
Nhưng tại sao máy tính bị màn hình xanh ngay từ đầu? Khi màn hình của bạn chuyển sang màu xanh, Windows đang cố gắng dừng các hoạt động của nó và khởi động lại hệ thống, đồng thời thu thập dữ liệu về lỗi nghiêm trọng trong máy bạn để thông tin này có thể được chuyển tới Microsoft tìm hiểu và khắc phục sự cố đồng thời thêm các tính năng hỗ trợ trong tương lai. Sau khi máy tính khởi động lại, nó thường hoạt động trở lại và có thể hoạt động như thể chưa từng có gì xảy ra.
 
Cách xử lí lỗi màn hình máy tính laptop hiện xanh
 
Điều tồi tệ nhất khi bị màn hình xanh lam trong Windows 10 là bạn chưa kịp lưu lại công việc bạn dang làm dỡ. Do hệ điều hành đang gặp lỗi nghiêm trọng nên không ứng dụng phần mềm nào của bạn có thể chạy vào thời điểm đó để lưu lại công việc của bạn và đóng đúng cách. Điều này có thể rất rắc rối và bất tiện, và bạn nên tìm hiểu lý do đằng sau màn hình xanh và sửa chữa máy tính để nó không tiếp tục làm gián đoạn hiệu suất công việc của bạn.
 
Cách xử lí lỗi màn hình máy tính laptop hiện xanh
 
Điều quan trọng cần nhớ khi bị màn hình xanh là bạn cần xác định nguyên nhân tại sao lại xảy ra hiện tượng màn hình xanh để có thể ngăn chặn tình trạng này xảy ra lần nữa. Nếu bạn tiếp tục chạy cùng một trình điều khiển, phần mềm và phần cứng mà không thực hiện điều chỉnh, sự cố khó có thể tự biến mất.

2. Cách khắc phục sự cố màn hình xanh chết chóc

 
Cách xử lí lỗi màn hình máy tính laptop hiện xanh
 
Khắc phục sự cố màn hình xanh hiện nay dễ dàng hơn khi xưa. Khi Windows gặp sự cố nghiêm trọng, nó sẽ tự động thu thập dữ liệu về lỗi đó và khởi động lại máy tính. Tùy thuộc vào phiên bản Windows mà bạn có, nó có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nguyên nhân gây ra lỗi. Nếu bạn có Windows 10, màn hình có thể hiển thị tên hoặc mô tả lỗi máy tính bạn đang gặp phải. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận 9 để được tư vấn miễn phí.
 
Cách xử lí lỗi màn hình máy tính laptop hiện xanh
 
Nếu màn hình xanh lam trôi qua quá nhanh khiến bạn không thể ghi lại thông tin, bạn vẫn có thể truy cập các nhật ký lỗi này trong Action Center được tìm thấy trong Control Panel. Trong Windows 7, Action Center nằm trong System and Security, trong khi trong Windows 8 và 10, Action Center nằm trong Security and Maintenance.
 
Cách xử lí lỗi màn hình máy tính laptop hiện xanh
 
Nếu bạn làm theo các bước khắc phục sự cố trong Action Center nhưng màn hình xnah vẫn còn đó thì có một số bước khắc phục sự cố bổ sung mà bạn có thể thực hiện để phát hiện ra sự cố:
Nếu gần đây bạn đã cài đặt phần cứng và trình điều khiển phần cứng mới có thể gây ra sự cố, hãy ngắt kết nối phần cứng để xem liệu điều đó có giải quyết được sự cố hay không. Nếu không, hãy thử gỡ cài đặt hoặc cập nhật trình điều khiển.
  • Nếu gần đây bạn đã cài đặt phần mềm có thể gây ra lỗi, hãy thử gỡ cài đặt phần mềm đó và xem cách đó có giải quyết được sự cố không.
  • Thực hiện quét trên máy tính của bạn để tìm phần mềm độc hại và vi rút, vì chúng thường có thể xâm nhập vào nhân Windows và gây ra màn hình xanh.
  • Nếu màn hình xanh lam xảy ra trong quá trình cập nhật, hãy hoàn nguyên về phiên bản Windows trước của bạn bằng cách sử dụng cài đặt trong bảng điều khiển hoặc bằng cách sử dụng khôi phục hệ thống.
  • Nếu bạn không thể khắc phục sự cố do máy tính liên tục chuyển sang màn hình xanh, hãy thử khởi động ở chế độ an toàn để khắc phục sự cố.
Khi vẫn không thành công, hãy khôi phục hệ thống vào một ngày mà bạn biết máy tính đã hoạt động bình thường hoặc nhờ các chuyên viên về máy tính để giúp bạn xử lí vấn đề này.

3. Trợ giúp khắc phục sự cố và sửa chữa

 
Cách xử lí lỗi màn hình máy tính laptop hiện xanh
 
Nếu bạn không quen với việc sửa chữa phần mềm của máy Windows, bạn có thể cần tìm chuyên viên hỗ trợ để khắc phục sự cố màn hình xanh của mình. Bạn cũng nên đem ra tiệm để sữa nếu lỗi máy tính của bạn không thể khắc phục được. Bạn cũng nên liên hệ với chúng tôi tại Cấp Tốc Việt chuyên gia về sửa laptop tại nhà chuyên nghiệp nếu bạn có thể truy cập thông tin lỗi nhưng không thể tìm thấy mô tả lỗi có nghĩa là gì.
 
Cách xử lí lỗi màn hình máy tính laptop hiện xanh
 
Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi tự mình thực hiện các bước khắc phục sự cố, chúng tôi có thể giúp bạn khắc phục sự cố và sửa chữa để sự cố không xảy ra nữa. Đôi khi, ngay cả cách khắc phục sự cố cơ bản mà bạn có thể thực hiện thông qua Action Center cũng không đủ để ngăn sự cố xảy ra lần nữa. Bạn có thể yêu cầu chúng tôi kiểm tra máy tính của bạn sau khi xảy ra lỗi màn hình xanh để đảm bảo rằng sự cố đã được giải quyết. Từ đó, chúng tôi có thể nhanh chóng khắc phục sự cố để bạn không mất công trong tương lai.

LIÊN HỆ NGAY

Máy tính của bạn đang gặp sự cố ? Hãy liên hệ với chúng tôi để khúc phục sự cố nhanh và hiệu quả nhất cho bạn. Cấp Tốc Việt phủ sóng khắp cả Tp.Hồ Chí Minh cung cấp dịch vụ sửa laptop, chuyên sửa bản lề laptop macbook,…