Dưới đây là danh sách 10 điều bạn không biết máy tính của mình có thể làm được khi sửa máy tính và tìm hiểu về nó nhé. 

1. Hỗ trợ lấy nét để giảm thiểu gián đoạn 

các thủ thuật dành cho máy tính, lap top mà bạn cần phải biết

Khi bạn đang làm việc (hoặc đang chơi), bạn có thể thấy các thông báo liên tục gây mất tập trung. Để giúp giảm bớt điều này, có Windows Focus Assist. Tính năng này nhằm lọc loại thông báo bạn nhận được - do đó cho phép bạn tập trung hơn. 

Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt của nó bằng cách vào Bắt đầu, Cài đặt, Hệ thống và sau đó nhấp vào Hỗ trợ lấy nét (hoặc chỉ cần tìm kiếm nó). Khu vực này sẽ cho phép bạn thiết lập các mức độ ưu tiên và tạo ra các quy tắc - cho những thứ như thiết lập khung thời gian mà bạn muốn không bị quấy rầy. 

2. Ghim Danh bạ vào Thanh tác vụ

các thủ thuật dành cho máy tính, lap top mà bạn cần phải biết

Có thể bạn đã biết rằng bạn có thể ghim nhiều thứ vào thanh tác vụ Windows 10. Bạn có biết một trong những cách này là cách dễ dàng để truy cập danh bạ yêu thích của bạn không? 

Để làm như vậy, hãy nhấp vào biểu tượng Mọi người trên thanh tác vụ và chọn nút Bắt đầu. Thao tác này sẽ đưa ra các tùy chọn để chọn danh bạ để ghim - sử dụng email hoặc Skype. 

3. Trình ghi màn hình trò chơi 

các thủ thuật dành cho máy tính, lap top mà bạn cần phải biết

Có thể được sử dụng như một cách để ghi lại các phiên chơi trò chơi, công cụ ghi âm ẩn này cũng có thể được sử dụng để ghi lại các hoạt động / ứng dụng khác. Bạn có thể tạo video hướng dẫn để đăng lên video blog, một cách dễ dàng để gửi cho ai đó hướng dẫn, v.v. 

Truy cập Game Bar (phím Windows + G) và nhấp vào nút màu đỏ để bắt đầu quay. 

4. Menu Bắt đầu Tùy chọn 

các thủ thuật dành cho máy tính, lap top mà bạn cần phải biết

Đối với những người vẫn còn giữ các phiên bản Windows cũ hơn (chủ yếu là Windows 7) với một số mức độ hoài cổ, có một cách để nhanh chóng tạo ra một menu Start (phần nào) giống với những phiên bản trước đây. 

Để hiển thị nó (thay vì menu Start bình thường), hãy nhấp chuột phải vào nút Start. 

Nó sẽ hiển thị một menu các mục quen thuộc hơn với người dùng Windows dày dặn. Đây là một cách dễ dàng để hiển thị các mục như lệnh Run hoặc Task Manager. 

5. Nút màn hình hiển thị ẩn 

các thủ thuật dành cho máy tính, lap top mà bạn cần phải biết

Luôn có một số thủ thuật ẩn mà bạn không biết Windows có thể làm được. Nếu không ẩn, thì ít nhất cũng khó tìm. 

Nút hiển thị màn hình nằm ở phía ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ Windows. Nó mỏng, vì vậy việc tìm kiếm nó không chính xác trực quan. Sau khi bạn nhấp vào nó, tất cả các cửa sổ đang mở sẽ được thu nhỏ để hiển thị màn hình nền. Cách sửa kích thước màn hình máy tính, Lap top của bạn

Ngoài ra còn có một tính năng xem trước mà bạn có thể bật bằng cách nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn cài đặt Thanh tác vụ. Khi tùy chọn được bật, bạn có thể di chuột qua khu vực / nút nhỏ đó để xem trước màn hình nền. 

6. Công cụ chụp ảnh màn hình 

các thủ thuật dành cho máy tính, lap top mà bạn cần phải biết

Giống như hầu hết người dùng Windows, có lẽ bạn đã quen với việc sử dụng phím màn hình in (Prt Sc) để chụp ảnh màn hình. Mặc dù điều này hoạt động hiệu quả, nhưng người dùng PC đã được biết là ghen tị với các tính năng chụp ảnh màn hình tích hợp sẵn vượt trội mà người dùng Mac đã quen thuộc. 

Tuy nhiên, vẫn có hy vọng cho người dùng Windows. Một công cụ chỉnh sửa chữa máy tính (tích hợp sẵn) được gọi đơn giản là Snipping Tool, có một chế độ cho phép kéo hộp để chụp các mục (tương tự như các tính năng Mac đã nói ở trên) và một cho ảnh chụp màn hình toàn bộ cửa sổ. 

Snip & Sketch là một công cụ khác để lấy ảnh chụp màn hình. Để sử dụng, trước tiên bạn có thể cần tải xuống từ Microsoft Store. Sau khi hoàn tất, bạn có thể sử dụng phím nóng (phím Windows + Shift + S) để kéo một hộp xung quanh những gì bạn muốn chụp. 

7. Lưu các trang web vào Start Menu 

các thủ thuật dành cho máy tính, lap top mà bạn cần phải biết

Menu Start của Windows 10 có thể được tùy chỉnh để dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. 

Mặc dù bạn có thể đã quen với việc di chuyển xung quanh các ô và thay đổi kích thước của chúng, nhưng có một mục khác mà bạn có thể thêm mà không phải là một ứng dụng - một trang web yêu thích. 

Để làm như vậy, hãy mở trình duyệt Microsoft Edge, duyệt đến trang web mong muốn, nhấp vào menu ba chấm và chọn Ghim trang này vào Bắt đầu. Một ô sẽ xuất hiện trên menu của trang web. 

8. Những điều thú vị mà cúng tôi đã cho bạn biết

các thủ thuật dành cho máy tính, lap top mà bạn cần phải biết

Cortana là một trợ lý cá nhân được kích hoạt bằng giọng nói - tương tự như Alexa hoặc Siri. Tên (và giọng nói) đến từ một nhân vật AI (ảnh ba chiều) được yêu thích trong loạt trò chơi Halo nổi tiếng. 

Có rất nhiều hoạt động mà Cortana có thể hỗ trợ bạn - tìm kiếm, đặt lời nhắc, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà, kiểm tra thời tiết, v.v. Bạn thậm chí có thể tải xuống các kỹ năng cho thiết bị Alexa của mình để cho phép nó mở Cortana (và ngược lại). 

Mặc dù không hẳn là một viên ngọc ẩn - đó là một tính năng được quảng cáo tốt - có thể có rất nhiều cách bạn chưa nghĩ đến để sử dụng Cortana. Đừng ngại thử nghiệm. 

9. Ghi chú của máy tính 

các thủ thuật dành cho máy tính, lap top mà bạn cần phải biết

Ai chưa nhìn thấy (hoặc sử dụng) những tờ giấy vuông nhỏ tuyệt vời để viết ghi chú hoặc nhắc nhở? Windows cho phép bạn sử dụng tính năng này trên máy tính - gắn trên máy tính để bàn thay vì tủ lạnh. 

Bạn có thể đồng bộ hóa Sticky Notes lên đám mây - hoặc với các thiết bị (Windows) khác, Outlook, v.v. Ứng dụng này cũng cho phép bạn sử dụng màn hình cảm ứng để nhập liệu - và có thể đồng bộ hóa với Cortana để tạo lời nhắc. Các lỗi thường gặp của hệ điều hành Window của máy tính lap top

10. Tối đa hóa pin máy tính xách tay của bạn 

các thủ thuật dành cho máy tính, lap top mà bạn cần phải biết

Nếu bạn đang di chuyển, điều cuối cùng bạn muốn là pin của máy tính xách tay của bạn cạn kiệt trong khi bạn đang sử dụng. Không phải lúc nào bạn cũng có cách để cắm vào đâu đó, vì vậy, có thể là khôn ngoan nếu bạn tiết kiệm pin nhiều nhất có thể. 

Tính năng Tiết kiệm pin trong Windows 10 (có thể dễ dàng tìm thấy thông qua hộp tìm kiếm của thanh tác vụ) cho phép hệ thống mở rộng quy mô sử dụng sau khi đạt đến một ngưỡng nhất định (giả sử thời lượng pin là 20%). Ngoài ra còn có các cài đặt và mẹo khác trong lĩnh vực này để điều chỉnh.