Trong khi làm việc trên máy tính, đôi khi một lỗi xảy ra khiến nội dung quá lớn so với màn hình máy tính, gây khó khăn cho việc hoàn thành công việc của bạn. Có thể giá trị độ phân giải quá nhỏ so với màn hình máy tính

Cách sửa kích thước màn hình máy tính của bạn 

Cách sửa kích thước màn hình máy tính, Lap top của bạn

Trong khi làm việc trên máy tính, đôi khi một lỗi xảy ra khiến nội dung quá lớn so với màn hình máy tính, gây khó khăn cho việc hoàn thành công việc của bạn. Có thể giá trị độ phân giải quá nhỏ so với màn hình máy tính. Nếu bạn là một người chuyên làm việc với máy tính thường xuyên, thì bạn có thể biết cách sửa kích thước màn hình máy tính của mình, sửa máy tính tại nhà mà không cần phải liên hệ với nơi sửa chữa máy tính tại các trung tâm bảo hành. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về cách sửa kích thước màn hình máy tính bằng cách giải thích nó là gì và khi nào cần sửa nó cũng như cung cấp các phương pháp khác nhau để khắc phục. 

Kích thước màn hình của máy tính là gì? 

Cách sửa kích thước màn hình máy tính, Lap top của bạn

Kích thước màn hình máy tính là chiều rộng và chiều cao của màn hình máy tính nơi nó hiển thị hình ảnh và nội dung. Tùy thuộc vào công việc của bạn, bạn có thể sử dụng màn hình máy tính thường xuyên tại nơi làm việc. Có màn hình máy tính lớn có thể giúp bạn xem nội dung trên màn hình tốt hơn và nếu bạn có màn hình máy tính nhỏ, điều đó có nghĩa là máy tính của bạn dễ di động hơn. Một số chuyên gia có hai hoặc nhiều màn hình để họ có thể đặt các chương trình khác nhau trên mỗi màn hình. Kích thước màn hình của mỗi màn hình có thể khác nhau, nhưng chúng vẫn sẽ có nhiều không gian hơn. 

Khi nào bạn cần thay đổi kích thước màn hình của mình? 

Cách sửa kích thước màn hình máy tính, Lap top của bạn

Bạn có thể cần thay đổi kích thước màn hình máy tính của mình khi nội dung trên màn hình quá lớn để vừa với màn hình. Khi điều này xảy ra, nội dung, chẳng hạn như trình duyệt web, sẽ được phóng to. Ví dụ: một phần tư trình duyệt web có thể lấp đầy toàn bộ màn hình, nhưng thông thường, toàn bộ trình duyệt sẽ nằm gọn trong toàn bộ màn hình. Độ phân giải của màn hình thường là nguyên nhân gây ra lỗi này. Độ phân giải màn hình là mức độ rõ ràng của nội dung hiển thị trên màn hình của bạn. Độ phân giải cao hơn có nghĩa là hình ảnh rõ ràng, trong khi độ phân giải thấp hơn có nghĩa là hình ảnh trông mờ và lớn. Top 3 màn hình máy tính cho chỉnh sửa ảnh và video

Cách sửa kích thước màn hình máy tính trên Windows 10 

Dưới đây là năm bước để sửa kích thước màn hình của bạn trên Windows 10: 

1. Nhấp chuột phải vào màn hình của bạn và chọn Cài đặt hiển thị 

Cách sửa kích thước màn hình máy tính, Lap top của bạn

Sử dụng chuột, nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên màn hình của bạn để nhận menu thả xuống với một số tùy chọn trên đó. Trên menu này, chọn "Cài đặt hiển thị". Tùy chọn này nằm gần cuối trình đơn, trên đầu tùy chọn "Cá nhân hóa". Tùy chọn này có biểu tượng màn hình máy tính với cửa sổ hiển thị trên đó. 

2. Nhấp vào Cài đặt hiển thị nâng cao 

Cách sửa kích thước màn hình máy tính, Lap top của bạn

Chọn tùy chọn "Cài đặt hiển thị" cho phép một cửa sổ mới xuất hiện trên màn hình của bạn. Cửa sổ này cung cấp cho bạn một số tùy chọn để điều chỉnh cài đặt của bạn. Cuộn cho đến khi bạn tìm thấy tùy chọn "Cài đặt hiển thị nâng cao", thường nằm ở cuối cửa sổ. Chọn tùy chọn này sẽ đưa bạn đến một trang mới. 

3. Chọn menu thả xuống Độ phân giải 

Cách sửa kích thước màn hình máy tính, Lap top của bạn

Sau khi bạn chọn tùy chọn "Cài đặt hiển thị nâng cao", bạn có thể chọn menu thả xuống "Độ phân giải". Đây là phía trên phần "Cài đặt liên quan". Nhấp vào nút này sẽ hiển thị menu với các giá trị độ phân giải khác nhau. Giá trị độ phân giải của màn hình xác định độ lớn hay nhỏ của màn hình trên máy tính. Thông thường, các màn hình khác nhau cần các giá trị độ phân giải khác nhau. 

4. Chọn giá trị độ phân giải thích hợp

Cách sửa kích thước màn hình máy tính, Lap top của bạn

Tiếp theo, chọn giá trị độ phân giải thích hợp cho màn hình của bạn. Thông thường, độ phân giải phù hợp với màn hình của bạn có nội dung "Được đề xuất" bởi độ phân giải đó. Chọn tùy chọn đó nếu có thể, nhưng nếu lựa chọn này không có ở đó, thì bạn có thể chọn độ phân giải chính xác bằng cách chỉ cần kiểm tra từng giá trị. Khi màn hình của bạn có kích thước phù hợp với máy tính của bạn, thì có khả năng là bạn có độ phân giải phù hợp. 

5. Nhấp vào Áp dụng và Giữ các thay đổi 

Cách sửa kích thước màn hình máy tính, Lap top của bạn

Sau khi bạn chọn giá trị độ phân giải chính xác, hãy nhấp vào nút "Áp dụng" để xác nhận các thay đổi của bạn. Tùy chọn này nằm ngay bên dưới menu thả xuống "Độ phân giải". Sau khi áp dụng giá trị độ phân giải mới, một cửa sổ mới xuất hiện trên màn hình hỏi bạn muốn giữ lại các thay đổi của mình hay hoàn nguyên về cài đặt ban đầu. Chọn tùy chọn "Giữ các thay đổi" để đảm bảo rằng giá trị độ phân giải mới của bạn được giữ nguyên. 

Cách sửa kích thước màn hình máy tính trên Windows 7 và 8 

Dưới đây là bốn bước để sửa kích thước màn hình của bạn trên Windows 7 và Windows 8: 

1. Nhấp chuột phải vào màn hình của bạn và chọn Độ phân giải màn hình 

Cách sửa kích thước màn hình máy tính, Lap top của bạn

Đầu tiên, sử dụng chuột để nhấp chuột phải vào màn hình của bạn ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình. Một menu thả xuống xuất hiện ở nơi bạn nhấp vào và nó hiển thị một số tùy chọn mà bạn có thể chọn. Nhấp vào nút "Độ phân giải màn hình", ở gần cuối trình đơn thả xuống. Nó có một biểu tượng của một màn hình máy tính bên cạnh nó. 

2. Chọn menu thả xuống Độ phân giải 

Cách sửa kích thước màn hình máy tính, Lap top của bạn

Việc chọn tùy chọn "Độ phân giải màn hình" sẽ đưa ra một cửa sổ mới với cài đặt màn hình. Cuộn đến tiêu đề "Độ phân giải" và tìm menu thả xuống "Độ phân giải". Điều này nằm giữa các tùy chọn "Hiển thị" và "Định hướng". Nếu bạn có Windows 8, hãy nhấp vào menu để hiển thị một menu khác có một số giá trị độ phân giải. Nếu bạn có Windows 7, một thanh trượt dọc sẽ xuất hiện. Phần trên cùng của thanh trượt có độ phân giải cao trong khi phần dưới có độ phân giải thấp hơn. 

3. Nhấp hoặc trượt đến giá trị độ phân giải chính xác 

Cách sửa kích thước màn hình máy tính, Lap top của bạn

Tiếp theo, bạn có thể chọn giá trị độ phân giải chính xác để phù hợp với màn hình của mình. Thông thường, giá trị tốt nhất cho màn hình của bạn cho biết là "Được đề xuất" bởi nó. Trên Windows 8, bạn có thể dùng chuột để nhấp vào giá trị chính xác. Nếu bạn có Windows 7, hãy kéo thanh trượt để chọn giá trị thích hợp. 

4. Chọn OK để áp dụng các thay đổi của bạn 

Cách sửa kích thước màn hình máy tính, Lap top của bạn

Khi bạn đã chọn đúng giá trị độ phân giải, bạn có thể nhấn nút "OK" ở cuối cửa sổ để áp dụng các thay đổi cho máy tính của mình. Sau khi nhấp vào "OK", một cửa sổ mới xuất hiện hỏi bạn có muốn giữ lại các chỉnh sửa của mình hay không. Chọn "Giữ các thay đổi" nếu bạn muốn lưu cài đặt mới của mình. Bạn có thể nhấn tùy chọn "Hoàn nguyên" nếu bạn muốn quay lại cài đặt ban đầu của mình. 

Mẹo định cỡ màn hình máy tính của bạn 

Bạn có thể sử dụng các mẹo sau để định kích thước màn hình máy tính của mình: 

  • Khắc phục lỗi: Mặc dù nguyên nhân phổ biến khiến kích thước màn hình máy tính của bạn quá lớn là do độ phân giải màn hình của bạn, nhưng có thể có những lý do khác khiến điều này xảy ra. Cố gắng khắc phục sự cố cho các lỗi để xác định cách sửa kích thước màn hình của bạn bằng cách tìm kiếm các tùy chọn của bạn hoặc tìm kiếm trên Internet. 

  • Xem kiểu máy Windows của bạn: Khi kích thước màn hình quá lớn hoặc quá nhỏ so với màn hình, hãy xem xét kiểu máy Windows của bạn trước khi cố gắng sửa chữa. Các mô hình khác nhau có nhiều giải pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng, vì vậy điều quan trọng là phải biết bạn có mô hình nào. 

  • Xem xét kích thước màn hình của bạn: Màn hình máy tính có nhiều loại kích thước và mỗi kích thước yêu cầu một giá trị độ phân giải khác nhau. Cân nhắc kích thước màn hình của bạn vì màn hình lớn hơn cần độ phân giải cao hơn trong khi màn hình nhỏ hơn yêu cầu độ phân giải thấp hơn. Cách tiết kiệm pin cho laptop hiệu quả mà bạn nên biết

Trên đây là những cách sửa kích thước cho màng hình máy tính, lap top ...được Cấp tốc việt tổng hợp lại