Các lỗi mainboard máy tính thường găp hiện nay và cách khắc phục

Như đã biết, mainboard là bộ phận quan trong nhất của máy tính mà bạn nên quan tâm, nó giúp kết nối các bộ phận phần cứng lại với nhau. Trong quá trình sử dụng thời gian dài, mainboard sẽ bị một số lỗi thường gặp nếu không kịp thời sửa chữa sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của máy cũng như quá trình thực hiện công việc của bạn. Cấp Tốc Việt xin chia sẽ các lỗi mainboard máy tính thường gặp hiện nay để bạn có thểm khắc phục cũng như có hướng giải quyết tính cực nhất và hiệu quả nhất. Với kinh nghiệm và chuyên  sửa máy tính tận nhà Tp HCM  Cấp Tốc Việt rất vui khi được hỗ trợ và cam kết làm hài lòng Quý khách.

Các lỗi mainboard máy tính thường găp hiện nay và cách khắc phục

Các lỗi mainboard máy tính là gì? Và cách khắc phục nó ra sao?

Các lỗi mainboard chung của máy tính

Lỗi không nhận card mở rộng, Sound, RAM, AGP…

Đây là lỗi mainboard cơ bản thường gặp nhất, khi các bo mạch không nhận card thì máy tính sẽ mất âm thanh hay không nhận RAM sẽ không thể chạy bộ nhớ trong RAM. Những lỗi này thường bị do tiếp xúc giửa main với card bị lỏng hoặc bị bám bụi do lâu ngày bị bẩn nên tiếp xúc kém, yếu.

Cách khắc phục: Cách đơn giản nhất để xử lý tình trạng này là vệ sinh lại các bộ phần này. Kiểm tra chân cắm hoặc thử chuyển sang khe cắm khác.

Lỗi mainboad không nhận card

Lỗi chết BIOS

Lỗi chết BIOS o quá trình nâng cấp bộ phận này bị lỗi không thành công, bạn nên sử dụng các card kiểm tra lại main để xác định cho chắc chắn nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Cách khắc phục: Bạn tìm kiếm các hãng sản xuất bo mạch, model, fix…sau đó lên mạng tìm file BIN của BIOS tải về, rồi có thể tự làm hoặc mang tìm đến dịch vụ chép ROM chạy lại BIOS mà không tốn thêm phí.

Phù tụ mainboard

Các tụ main là thành phần quan trọng trong các kết nối, các lỗi mainboard xảy ra là do nguồn không ổn định làm máy tính bị đơ, không thể làm gì được thường các tụ trên main sẽ bung lên bạn có thể quan sát thấy được.

Cách khắc phục: Mua tụ mainboard mới để thay thế chứ không thể sửa chữa được

Tụ mainboad phù

Lỗi không có hình ảnh trên màn hình

Khi sử dụng máy tính bất ngờ bạn thấy trên màn hình mất hết hình ảnh măc dù đèn báo, đèn nguồn nhấp nháy.

Lỗi này thường do 1 thành phần nào đó bị chạm nguồn, có thểm là 1 linh kiện, 1 IC, hay chip BGA

 

Lỗi tê liệt hoàn toàn máy tính

Tình trạng lúc này máy tính không hiện đèn báo hiệu khi bấm nút mở nguồn, lúc này hãy cùng Cấp Tốc Việt kiểm tra các giắc cắm adapter vì chúng có thể bị hở do lỏng, tiếp xúc kém gây chập mạch, đứt cầu chì, đây được gọi là “Pan nguồn”.

Trên đây là những lỗi mainboard máy tính thường gặp mà Cấp Tốc Việt muốn chia sẽ. Cần thêm thông tin cũng như cần hỗ trợ nhanh nhất vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Xem thêm: Nạp mực in tận nhà Tp HCM