Đôi khi sau khi bạn bật PC, nó có thể hiển thị màn hình tối. Điều cơ bản xảy ra là máy tính bật nhưng màn hình vẫn tắt hoặc không hiển thị bất cứ điều gì. Đây đang trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến đối với người dùng Windows. Tuy nhiên, có một số cách sửa chữa lap top một cách dễ dàng mà bạn có thể tự mình thử mà không cần đến kỹ thuật viên hoặc trung tâm bảo hành. Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính lap top mà bạn nên biết

Sửa máy tính bật nhưng không hiển thị màn hình

7 cách khắc phục máy tính bật nhưng không hiển thị màn hình

Bạn có thể sử dụng bất kỳ một trong các bản sửa lỗi được đề cập bên dưới nhưng bạn nên thử lần lượt. 

Khắc phục 1: Buộc khởi động lại máy tính của bạn xem có thể bật màng hình không? 

Thông thường, các máy tính chạy trên Windows có thể gặp sự cố khi tiếp tục lại từ trạng thái ngủ hoặc ngủ đông. Trong những trường hợp như vậy, có vẻ như máy tính đã bị tắt, trong khi thực tế không phải vậy. 

7 cách khắc phục máy tính bật nhưng không hiển thị màn hình

Điều đầu tiên và rõ ràng nhất cần làm là buộc khởi động lại máy tính của bạn. Tuy nhiên, vì không có màn hình hiển thị ngay từ đầu, bạn không thể thực hiện việc này bình thường như khi màn hình đang hoạt động. Do đó, bạn cần nhấn nút nguồn và giữ nút này cho đến khi máy tính khởi động lại. 

Lặp lại quá trình này hai lần nữa và bạn sẽ khởi chạy màn hình Windows Startup Repair . Tuy nhiên, nếu điều này vẫn không khắc phục được sự cố của bạn, thì hãy chuyển sang phương pháp tiếp theo. 

Khắc phục 2: Kiểm tra xem Màn hình của bạn có hoạt động hay không 

Nếu một vài lần buộc khởi động lại không khắc phục được sự cố, thì điều đó có thể chỉ ra sự cố với màn hình của bạn. Hầu hết các màn hình đều có đèn LED nguồn để cho biết rằng nó đã được kết nối với nguồn điện. Nếu bạn thấy đèn LED này, hãy bật rồi chuyển sang bản sửa lỗi tiếp theo. Nếu không, hãy rút phích cắm của màn hình ra khỏi ổ cắm điện và kết nối lại để xem liệu nó có khắc phục được sự cố hay không. 

7 cách khắc phục máy tính bật nhưng không hiển thị màn hình

Hầu hết các màn hình cũng có nút nguồn ở dưới cùng của màn hình. Cố gắng tìm nút nguồn trên màn hình của bạn và nhấn vào nút đó để bật. Bạn phải nhớ rằng hầu hết các màn hình có thể mất đến vài giây để bật sau khi nhấn nút nguồn. Vì vậy, trong trường hợp bạn không có đèn LED báo nguồn, chỉ cần đợi vài giây ở mỗi bước. 

Khắc phục 3: Kết nối lại Màn hình của bạn với một  Máy tính nào đó 

Đôi khi có thể không phải do nguồn điện mà do kết nối dữ liệu giữa máy tính và màn hình của bạn gây ra sự cố. Ngắt kết nối cáp đi đến máy tính của bạn khỏi màn hình và kết nối lại để xem nó có hoạt động hay không. Kết nối lỏng lẻo thường có thể gây ra loại sự cố này. Tốt hơn nữa, hãy sử dụng một cáp khác để kết nối màn hình của bạn để xác minh xem đó có phải là vấn đề về cáp hay không. 

7 cách khắc phục máy tính bật nhưng không hiển thị màn hình

Một điều khác đáng để xác minh là liệu màn hình có được kết nối với đúng cổng trên máy tính hay không. Máy tính thường có một số cổng HDMI / VGA. Nếu bạn không chắc chắn, hãy thử từng cổng một. 

Nếu bạn tình cờ có một máy tính khác, thì bạn có thể thử kết nối màn hình này với nó. Nếu nó hoạt động trên máy tính này, thì vấn đề có thể không phải do màn hình của bạn mà là do máy tính của bạn hoặc các cổng video của nó. 

Khắc phục 4: Ngắt kết nối với các thiết bị ngoại vi khác của bạn 

Trong một số trường hợp, các thiết bị ngoại vi khác như chuột, máy in hoặc máy quét có thể là thủ phạm. Cách tốt nhất để xác định xem đó có phải là bất kỳ trong số chúng hay không là ngắt kết nối tất cả chúng và sau đó kết nối từng cái một. Trước tiên, hãy tắt máy tính của bạn bằng cách giữ nút nguồn trong vài giây. Sau khi hoàn tất, hãy ngắt kết nối tất cả các thiết bị ngoại vi ngoại trừ bàn phím. Bật lại máy tính của bạn. Nếu màn hình đang hoạt động, hãy kết nối lại lần lượt các thiết bị ngoại vi và khởi động lại máy tính của bạn mỗi lần để xem sự cố có xuất hiện lại hay không.

7 cách khắc phục máy tính bật nhưng không hiển thị màn hình

Trong trường hợp loại bỏ các thiết bị ngoại vi không khắc phục được sự cố này, bạn có thể chuyển sang phương pháp tiếp theo để sửa lap top tại nhà.

Khắc phục 5: Cài đặt lại ổ nhớ máy tính của bạn 

Bất cứ khi nào máy tính để bàn bật, bạn sẽ nghe thấy tiếng bíp. Tiếng bíp này là bước kiểm tra ban đầu mà máy tính thực hiện để xem các thiết bị ngoại vi có hoạt động hay không. Nếu tiếng bíp này không phát ra, thì vấn đề có lẽ nằm ở RAM của bạn. Việc tháo và lắp lại RAM có thể khắc phục sự cố trong trường hợp như vậy. 

7 cách khắc phục máy tính bật nhưng không hiển thị màn hình

Tất nhiên, bạn phải tắt máy tính của mình bằng cách nhấn nút nguồn trong vài giây trước. Để phòng ngừa, hãy ngắt kết nối máy tính khỏi nguồn điện bằng cách tháo phích cắm. 

Sau đó, tháo bảng điều khiển bên của tủ máy tính của bạn để lộ bo mạch chủ và các khe cắm RAM. Các khe cắm RAM thường có hai kẹp ở hai đầu để giữ RAM cố định. Kéo các clip đó để giải phóng RAM. Bây giờ, nhẹ nhàng kéo nó lên. Nếu bạn mang theo cồn isopropyl thì hãy đổ một vài giọt cồn lên một miếng vải sạch và lau phần dưới cùng của RAM cắm vào khe cắm. Giữ RAM sang một bên trong vài phút. 

7 cách khắc phục máy tính bật nhưng không hiển thị màn hình

Sau một vài phút trôi qua và cồn đã khô hoàn toàn, hãy lắp lại RAM vào khe cắm và đẩy các kẹp vào vị trí cũ. Bật nguồn máy tính của bạn để xem liệu bạn có nghe thấy tiếng bíp bây giờ hay không. Nếu không, bạn có thể phải thử với một RAM khác. 

Khắc phục 6: Đặt lại Cài đặt BIOS của bạn về hình thức Mặc định 

7 cách khắc phục máy tính bật nhưng không hiển thị màn hình

Đặt lại BIOS của bạn cũng có thể khắc phục sự cố này. Tuy nhiên, vì bạn không có màn hình để xem menu ngay từ đầu, bạn sẽ phải thiết lập lại nó thông qua phần cứng. Trên bo mạch chủ của bạn, nằm ở pin CMOS cấp nguồn cho BIOS. Nếu bạn tháo nó ra và lắp lại thì cài đặt BIOS của bạn sẽ được đặt lại về mặc định. Đảm bảo rằng bạn đã tắt nguồn và rút dây AC vào máy tính trước khi thực hiện việc này. 

Khắc phục 7: Sửa chữa các tập tin của hệ thống bị hỏng do vi-rut 

7 cách khắc phục máy tính bật nhưng không hiển thị màn hình

Nếu vẫn không thành công, thì vấn đề có thể nằm ở Cài đặt Windows của bạn. Các tệp cài đặt bị hỏng hoặc bị thiếu thường có thể dẫn đến sự cố khởi động. Quét hệ thống có thể phát hiện bất kỳ vấn đề nào như vậy và khắc phục chúng. Có hai cách để đạt được điều này: 

1. Bạn có thể chạy một công cụ sửa chữa Windows như Restoro 

2. Nó có khả năng phân tích toàn bộ máy tính của bạn để tìm bất kỳ tệp hệ thống Windows nào bị thiếu hoặc bị hỏng. 

Sự kết luận: 

7 cách khắc phục máy tính bật nhưng không hiển thị màn hình

Màn hình là một trong những thiết bị ngoại vi quan trọng nhất cần thiết để hoạt động trên máy tính. Tuy nhiên, màn hình không hoạt động thường có thể do lỗi khởi động. Do đó, nếu bạn có các màn hình khác nằm xung quanh đó, tốt nhất là bạn nên kiểm tra máy tính của mình với họ để đảm bảo rằng đó không phải là vấn đề với màn hình của bạn. Tuy nhiên, nếu tất cả các phương pháp trên không hoạt động, thì có thể đã đến lúc đưa máy tính của bạn cho kỹ thuật viên để xác định vấn đề. tham khảo: Làm cách nào để sửa lỗi Trình duyệt của bạn khi không hỗ trợ Java