Có kế hoạch mua một máy in cho bản thân? Với rất nhiều mô hình khác nhau ngoài kia, thật khó để biết cái nào phù hợp với nhu cầu của bạn. Để đảm bảo rằng bạn không hối tiếc khi mua hàng của mình. Hãy cùng công ty chúng tôi Công Nghệ Cấp Tốc Việt chuyên về dịch vụ sửa máy in điểm qua 6 lưu ý khi mua máy in nhé.

 

 

1. Biết trước ngân sách của bản thân

Chi phí của máy in rất khác nhau. Rõ ràng, bạn nên biết rõ khoản tiền mà bạn sẽ đầu tư vào chiếc máy in cho bản thân mình và cố gắng khiến cho bản thân không tiêu vượt mức ngân sách ấy. Bạn nên xem xét cho cả chi phí phát sinh sau này của một chiếc máy in và cả giá mua ban đầu để ước chừng vì chi phí phát sinh sau khi mua về cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc chi tiêu của bạn dấy.
 
Các máy in rẻ nhất thường có một số loại mực đắt nhất; đó là cách các nhà sản xuất kiếm tiền. Vì vậy, trước khi bạn đi đến một kết luận mua một chiếc máy in nào đó thì bạn nên tìm hiểu kỹ giá cả của loại mực mà chiếc máy in đó cần. Bạn cũng nên kiểm tra xem liệu bạn có thể nhận hộp mực của bên thứ ba cho máy in của mình hay không và liệu bạn có thể nạp đầy hộp mực hay không. Lưu ý rằng việc sử dụng hộp mực của bên thứ ba mà không thông qua nhà phát hành có thể làm mất hiệu lực bảo hành của bạn. 

 

6 điều cần lưu ý khi mua máy in

 

Xem thêm: Địa chỉ thay hộp mực (cartridge) CANON tại Hồ Chí Minh

2. Loại mực

Có ba cấu hình hộp mực phổ biến.
  • Hai hộp mực: Một hộp mực đen và một hộp mực màu tất cả trong một.
  • Bốn hộp mực: Một hộp mực đen và ba hộp mực riêng biệt cho màu lục lam, đỏ tươi và vàng. Đây là mô hình màu CMYK.
  • Inkwells: Thay vì sử dụng hộp mực, máy in lấy mực từ những giếng lớn có thể nạp lại được.
Trong ba loại, loại Inkwells thoải mái tiết kiệm nhất về lâu dài. Ví dụ, Epson Expression ET-3700 EcoTank có thể in 14.000 trang đen hoặc 11.200 trang màu chỉ với một lần đổ mực. Như vậy là đủ cho hai năm cho những ai sử dụng máy in với tần suất cao.
Bạn cũng có thể mua máy in laser. Họ sử dụng mực in dạng bột khô thay vì mực in lỏng thông thường. Máy in laser có thể tạo ra các hình ảnh sắc nét hơn so với các máy in phun phổ biến thông thường. 
 
Cách bạn dùng sẽ làm ảnh hưởng đến việc chọn mực cho máy in của bạn như nếu bạn định in nhiều tài liệu văn bản với ít màu, máy in hai hộp mực có thể là đủ. Những người cần bản in màu chuyên nghiệp nên chọn máy in laser để có được kết quả in sắc nét hơn.

 

6 điều cần lưu ý khi mua máy in

 

Xem thêm về Cách giải quyết khi máy in không nhận hộp mực

3. Chất lượng in

Mặc dù máy in laser cung cấp chất lượng tốt nhất, nhưng chúng cũng đắt tiền để mua và có chi phí vận hành cao hơn. Nếu bạn chỉ có mục đích dùng máy in cho bản thân không cần quá chuyên nghiệp, một máy in phun là đủ. Nhưng mỗi máy in phun đều cho kết quả đầu ra khác nhau.

Một số điều ảnh hưởng đến chất lượng in bao gồm thiết kế của đầu in, trình điều khiển của máy in và chất lượng mực in. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật chính cần chú ý là DPI của máy in (số chấm trên inch). Nó chỉ ra mức độ chính xác của máy in có thể sao chép các pixel của ảnh nguồn. Bạn có thể tìm thấy máy in phun với bất kỳ thứ gì từ 600 x 600 DPI đến 4.800 x 4.800 DPI.

 

6 điều cần lưu ý khi mua máy in

 

Nếu bạn cần nạp mực máy in tận nơi giá rẻ hãy liên hệ số 0909167388 để được tư vấn ngay.

4. Tốc độ in

Tốc độ cũng là một yếu tố quan trọng trong việc chọn lựa máy in, bạn không muốn khi in mà phải ngồi đợi quá lâu phải không. Nhất là khi bạn thực hiện in ấn nhiều, đặc biệt là in tài liệu hàng chục trang thì tốc độ in sẽ là một yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng của bạn.
 

Tốc độ máy in được đo bằng trang / phút (PM). Một máy in sẽ có tốc độ PPM khác nhau cho các trang văn bản và các trang hình ảnh. Tuy nhiên, khi lựa một chiếc máy in bạn thường chỉ thấy một dạng PPM hiển thị cho số lượng trang văn bản màu đen mà máy in có thể tạo ra trong một phút. Một lần nữa, bạn sẽ tìm thấy sự khác biệt lớn trong điểm số PPM của máy in phun cấp tiêu dùng. Bạn có thể bắt gặp bất kỳ thứ gì từ 5PPM đến 25PPM.

6 điều cần lưu ý khi mua máy in

 

Xem thêm về dịch vụ Sửa chữa máy tính tại nhà giá rẻ của chúng tôi và hãy gọi ngay số 0909167388 để được tư vấn miễn phí.

5. Kết nối không dây của máy in

Điều lưu ý quan trọng khác là sự đa dạng của khả năng kết nối của máy in. Để thiết lập những biết được mình cần loại nào, hãy tự hỏi mình hai câu hỏi:
  • Bạn định in từ đâu?
  • Bạn sẽ in từ những thiết bị nào?

Kết nối bằng dây là một trong những điều cơ bản mà mỗi nhà cung cấp đếu phải thêm cho máy in. Chúng có thể kết nối với máy tính của bạn qua cổng USB. Tuy nhiên, một số máy in cũng hỗ trợ cho các kết nối không dây như Wi-Fi và Bluetooth. Càng ngày, bạn cũng sẽ tìm thấy các máy hỗ trợ Google Cloud Print và Apple AirPrint. Bluetooth rất phù hợp để in từ các thiết bị di khi bạn đang ở gần máy in trong khi đó các kết nối từ Wi-Fi và các nền tảng lưu trữ cho phép bạn in tài liệu kể cả bạn không có mặt tại nhà.

 

6 điều cần lưu ý khi mua máy in

 

6. Sự tiện lợi của máy in: Nhỏ gọn, di động hay để bàn?

Máy in có đa dạng các loại từ kích thước đến chức năng của nó . Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy in phù hợp với diện tích nhỏ và tần suất dùng ít thì chắc chắn bạn phải hy sinh chức năng quét và sao chép của máy nhưng đó là một lựa chọn tốt cho những người dùng không thường xuyên.

Ngược lại, một số thiết bị lớn hơn đáng kể. Chúng thường nhắm vào thị trường văn phòng nhỏ và sẽ không cần thiết trong nhà của bạn. Hãy nhớ rằng, công nghệ phải hoàn thành tốt công việc dựa vào chức năng nó được trang bị; không mua thứ gì đó không phù hợp với môi trường của nó.

 

6 điều cần lưu ý khi mua máy in

 

Có quá nhiều điều cần lưu ý để có thể cho bản thân một chiếc máy in phù hợp với bạn. Nếu bạn còn thấy phân vân và còn nhiều điều đắn đo hãy ghé qua bài đăng Mẹo lựa chọn máy in phù hợp với bạn nhất của chúng tôi.