Một máy in không nhận một hộp mực hoặc hộp mực mới là một vấn đề khá phổ biến mà mọi người gặp phải khi họ thay thế một hộp mực trống. Điều này chủ yếu có thể xảy ra khi sử dụng hộp mực tương thích, nạp lại hoặc tái sản xuất thay vì hộp mực cũ. Khi theo dõi hết bài viết khắc phục sự cố, sửa máy in TPHCM này để biết sửa chữa và khắc phục lỗi cho máy in của bạn.
 
Giải pháp một
 
- Tháo hộp mực mới của bạn và lắp hộp mực cũ vào vị trí của nó. Sau đó, để máy in của bạn nghỉ ngơi trong 10 phút.
- Đặt hộp mực mới trở lại máy in thay vì hộp mực cũ.
 
Cách giải quyết khi máy in không nhận hộp mực
 
Hai bước này thường để giải quyết cho vấn đề này. Sau khi thực hiện chúng, hãy xem liệu máy in của bạn có nhận ra hộp mực mới của bạn không. Nếu bạn vẫn gặp sự cố này thì phải tiến hành phương pháp tiếp theo.
 
Đặt lại bộ nhớ của máy in
 
Để làm điều này, hãy làm theo các bước được đề cập dưới đây.
 
- Lấy hộp mực mới của bạn từ bên trong máy in. Đặt hộp mực ở nơi an toàn và sạch sẽ, nơi nó sẽ không bị hư hại.
- Tắt nguồn máy in.
- Rút phích cắm của thiết bị khỏi nguồn điện. Điều quan trọng là phải thực hiện các bước 2 và 3 riêng biệt, bởi vì một số máy in có thể ở chế độ ngủ ngay cả khi bạn tắt chúng. Để máy in của bạn ở trạng thái tắt và rút phích cắm này trong khoảng 10 phút.
 
Cách giải quyết khi máy in không nhận hộp mực
 
- Cắm lại máy in, nhưng chưa nhấn nút nguồn.
- Đặt hộp mực mới của bạn trở lại máy in.
- Bây giờ, bật máy in bằng cách nhấn nút nguồn trên bảng điều khiển của nó.
 
Hy vọng, điều này đã giúp khắc phục vấn đề. Nếu bạn không thể in bằng hộp mực tương thích mới hoặc hộp mực, thì hãy làm như sau.
 
Làm sạch danh bạ kim loại của Cartridge
 
Hộp mực có các tiếp điểm kim loại kết nối với các đầu tương ứng trong máy in của bạn, cho phép hộp mực và máy in liên lạc. Hư hỏng hoặc bụi bẩn trên các điểm tiếp xúc kim loại trong máy in không chỉ khiến chúng không thể kết nối mà còn có thể ngăn thiết bị đọc dữ liệu trên chip. 
 
Cách giải quyết khi máy in không nhận hộp mực
 
- Bạn cần tắt và ngắt kết nối máy in của bạn khỏi ổ cắm điện. Nếu bạn sử dụng máy in phun, hãy bỏ qua bước này vì hộp mực của nó phải được gỡ bỏ trước khi tắt.
- Cẩn thận lấy hộp mực ra và đặt nó sang một bên trên một bề mặt phẳng.
- Kiểm tra các tiếp điểm kim loại của hộp mực.
- Nhìn vào bên trong máy in của bạn để biết điểm kết nối.
- Nhẹ nhàng lau các điểm tiếp xúc kim loại trên máy in và hộp mực của bạn bằng vải không có xơ hoặc vải khô để loại bỏ bụi bẩn hoặc cặn. Trong khi thực hiện công việc vệ sinh này, hãy thận trọng để không làm hỏng linh kiện hoặc thiết bị.
- Thay thế các hộp mực bên trong máy in của bạn.
- Bật lại thiết bị.
- Thử lại in ấn.
- Làm như trên sẽ khắc phục mọi vấn đề bạn có thể gặp phải với vi mạch hoặc danh bạ bẩn.
 
Vẫn gặp sự cố?
 
Cách giải quyết khi máy in không nhận hộp mực
 
Nếu máy in của bạn bạn vẫn bị tình trạng đó mặc dù đã làm tất cả những điều đã nói ở trên, có một số  cách để giải quyết vấn đề nữa đó là nhờ tới kỹ thuật viên để nhờ đến sự trợ giúp của họ. 
 
Hãy nhấc máy lên gọi theo số hotline để gặp kỹ thuật viên của chúng tôi, với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, chuyên về sửa máy in, sửa máy in cũ TPHCM. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ đến tận nơi để xác tìm ra lỗi và xác định lỗi bạn gặp phải để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng nhất.