Nhưng lưu ý khi sử dụng Ổ cứng máy tính

    Khi sử dụng máy tính thì vấn đề dữ liệu trên máy cực kỳ quan trọng đối với những ai sử dụng thường xuyên, còn người dùng cơ bản thì sẽ có những lúc bạn nghĩ chẳng có gì quan trọng nhưng rồi một ngày đó cảm thấy tiếc nuối vì muốn tìm mà không tìm lại được. Bạn nên quan tâm đến 3 điều sau đây:

Tags: sua may tinh tai nha quan go vap, nap muc may in tai nha quan go vap

luu du lieu

Thứ 1: Bạn nên quan tâm đến công nghệ lưu trữ đám mây (miễn phí cũng được), mục đích của việc này là dữ liệu mọi lúc được lưu trữ lên một nơi trung gian. Thật an toàn nếu Ổ cứng hỏng hoặc bạn cài đặt lại Hệ Điều Hành cho máy.

Thứ 2: Bạn nên tạo cho mình thói quen lưu dữ liệu trên vùng ổ cứng không dành cho hệ thống. Thông thường hệ thống sẽ được cài đặt trên phân vùng đặt tên C, nên các phân vùng còn lại là nơi bạn sắp xếp dữ liệu của mình.

Thứ 3: Bạn nên có một ổ cứng di động hoặc ổ lưu trữ riêng bên ngoài, lên chu kỳ cập nhật dữ liệu cho thiết bị này, thiết bị này cất giữ nơi an toàn, còn dữ liệu trên máy chỉ là dữ liệu tạm thời ít ỏi. Việc làm này không chỉ tốt cho 2 bước trên mà còn rất lợi ích cho việc bảo vệ dữ liệu kể cả khi có kẻ xấu xâm nhập máy hoặc bị mất máy.

mất dữ liệu

Và khi mất dữ liệu sẽ như thế nào?

- Chắc chắn rằng việc mất máy hoặc việc cố tình xóa dữ liệu bằng các công cụ (tools) xóa theo chiều sâu hoặc hủy sector ổ cứng thì gần như là không khả thi tìm lại dữ liệu.

- Nhưng những trường hợp do ổ cứng hỏng, xóa nhầm, định dạng (format) nhầm,.. phân vùng chứa dữ liệu, thì việc cứu dữ liệu sẽ tốn kém theo cách tính toán cơ bản sau: (chỉ tham khảo giá này cho ổ cứng HDD dưới 1TB)

+ Hệ thống còn nhận diện được ổ cứng: khoản 800.000VNĐ trở lại

+ Ổ cứng không có tính hiệu khi gắn với hệ thống: từ 800.000VNĐ đến 1.500.000VNĐ

+ Ổ cứng rớt cơ (đặt vào tai nghe đĩa quay liên tục không dừng) hoặc chết mạch trong: từ 2.000.000VNĐ đến 3.000.000VNĐ

cứu dữ liệu bên trong

Tags: cứu dữ liệu hiệu quả nhất TpHCM