Hướng dẫn cài đặt Microsoft .NET Framework

Đối với người sử dụng không theo nghành công nghệ thì khó hiểu về Net framework nên giải thích cơ bản như sau: NET Framework là một thư viện các file .DLL để hổ trợ các ứng dụng tích hợp vào x Windows, mỗi phiên bản NET Framework sẽ có một thư viện tương ứng thời điểm công nghệ phát triển, nên người sử dụng vẫn phải update theo thời gian. Nếu người sử dụng dùng những ứng dụng cũ thì vẫn phải cài đặt thêm NET Framework phiên bản cũ tương ứng.

Thường xuyên xẩy ra việc cài đặt gặp khó khăn và không hiệu quả, nên Cấp Tốc Việt chia sẻ cách update thay cho việc chọn lựa phiên bản cài đặt, thời gian update sẽ lâu hơn một ít so với tải đúng phiên bản cài, nhưng sẽ giúp cho người cài đặt dễ dàng hơn.

Bước 1: Vào Star chọn Run và gõ "windows update" chọn Windows Update

windows update

Bước 2: Nhấp vào Check for updates theo hình

check for update

Bước 3: Sau khi máy quét các mục cần update của Windows xong thì sẽ hiện ra như hình vẽ và bạn nhấp theo hình vẽ

tìm gói cần update

Bước 4: Nên chọn những dòn có liên quan .NET framework để Update tránh update toàn windows sẽ nặng máy. Nhấn OK

chọn .NET framework cần update

 Bước 5: Nhấn install update để cài đặt, máy sẽ tự động cài đến khi xong và yêu cầu khởi động lại máy. Bạn khởi động lại máy là hoàn thành xong việc update Microsoft .NET framework đúng với phiên bản Hệ điều hành đang sử dụng.

cài update

Sau khi bạn update xong vẫn không khắc phục được vấn đề liên quan đến .NET Framework, lý do có thể phiên bản ứng dụng đang xài thấp hoặc cao hơn nhiều so với phiên bản hệ điều hành. Bạn cần xác định đúng phiên bản .NET framework để cài.

Xem thêm: Sửa máy tính tại nhà Quận Thủ Đức, sửa máy tính tại nhà Quận Bình Thạnh