Chi phí sửa chữa máy tính bàn, laptop, macbook,… bao nhiêu?

Một câu trả lời nhẹ cho câu hỏi trên: Máy tính đã rẻ đi rất nhiều, báo giá cao quá ai mà sửa?

sua may tinh tai nha

    khi sử dụng máy tính thì những việc như: cài lại máy, máy nhiễm virus, vệ sinh, nâng cấp, sửa chữa,… và hôm nay T sẽ cho bạn hình dung được tại sao và chi phí cho việc đó.

1. Tại sao phải nâng cấp, đổi máy,…? Nói chung, máy tính trong xã hội hiện tại giống như một phụ tá, nếu phụ tá chất lượng sẽ đem đến hiệu quả muôn mặt trong cuộc sống của bạn. Người phụ tá này cần phải nhanh, mạnh, bền bỉ và có trí tuệ nhân tạo cao.

2. Trong máy tính, linh kiện gì quan trọng nhất? Không phải ổ cứng, không phải CPU,… mà chính là NGUỒN máy tính, máy tính cũng hơi tựa con người, và nguồn máy tính cũng tựa máu của con người, nguồn không tốt sẽ mau chóng làm hỏng các linh kiện cấu thành máy và dẫn đến chi phí thường xuyên cho việc sửa chữa. Nhà sản xuất chi tính cho bạn sử dụng từ 24 đến 36 tháng, và trong nguồn cũng được cấu tạo từ các mạch điện, chip, tụ dẫn,… và nó cũng nhanh xuống cấp, việc xuống cấp này sẽ làm cho nguồn cung cấp ra các linh kiện không đủ nhất là ổ cứng hoặc bị rò điện. Khuyên bạn nên thay nguồn mới sau 3 năm sử dụng kể cả nó còn chạy được, nếu bạn chưa có kế hoạch đổi máy.

3. Người dùng có thể ước lượng được chi phí sửa chữa không? Chỉ cơ bản như thế này, nếu chỉ sửa mà không có bất kỳ thay thế thì bạn hình dung như sau:

- Đối với máy tính bàn (ngoại trừ máy chuyên dụng cho server): Chí phí sửa không bao giờ vượt 500.000 VNĐ.

- Đối với laptop (ngoại trừ những dòng mới từ Core i7 sau này): Chi phí không bao giờ vượt quá 600.000 VNĐ.

- Đối với Macbook: Chi phí không bao giờ vượt quá 800.000 VNĐ

4. Chi phí thay thế thì sao? Vấn đề này chắc là bạn phải tra cứu giá trên Google và gọi hỏi các đơn vị đăng giá bán linh kiện để cảm nhận giá cho chi phí này.

tra cuu google

5. Có nên mua máy tính đã qua sử dụng? Chẳng ai muốn mua máy đã qua sử dụng cho dù nó có rẻ hay có tốt như thế nào, nhưng vì túi tiền bạn cũng đành chọn và kinh nghiệm cho bạn như sau:

- Dù máy bàn, laptop hay macbook,… phải thỏa thuận bảo hành 3 tháng trở lên.

- Máy bàn thì cần quan tâm đến nguồn cho tốt tốt, laptop thì quan tâm cục sạc (adapter0 ổn định.

- Nếu bạn biết kiểm tra ổ cứng thì rất yên tâm.

6. Mua máy tính bao nhiêu tiền là được? Công nghệ phát triển quá nhanh nên bạn chỉ cần mua 1 cái máy đáp ứng vừa đủ nhu cầu của bạn, và xác định sử dụng khoản 2 đến 3 năm thì nâng cấp hoặc đổi máy công nghệ cao hơn. Một máy tính bàn hay laptop giờ tầm 50 triệu trở lên cũng có, nhưng thấp nhất cũng phải 5 triệu.

sua may tinh tai nha tphcm    Cấp Tốc Việt (captocviet.com)  không phải đơn vị chuyên bán máy tính, nhưng là đơn vị chuyên về kỹ thuật dẫn đầu TpHCM sua may tinh, với khẩu hiệu và tiêu chí mạnh mẻ về tâm nghề, nên bạn hoàn toàn an tâm khi được bất kỳ nhân viên của Cấp Tốc Việt tư vấn về mua máy cũng như sửa chữa. T chia sẻ với bạn rằng: Đừng tiết tiền đầu tư vào phụ tá của mình, nó chỉ vài trăm đến 1 hoặc 1 triệu, nhưng mọi thứ hiệu quả và hài lòng hơn rất nhiều.

Người viết: Mr Tuấn – Facebook cá nhân: Nguyen Tuan

Xem thêm: sua may tinh tai nha quan 1, sua may tinh tai nha quan Tan Phu, sua may tinh tai nha quan Go Vap