Hãy áp dụng 5 phương pháp đơn giản sau để an toàn cho thẻ Ngân Hàng của bạn

2016 là năm mà nghành Ngân hàng đau đầu nhất, khi mà tội phạm mạng nhắm mạnh vào khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội, mua bán online, nguồn dữ liệu các server yếu kém,.. Việc bảo vệ không còn là việc của nhà cung cấp sản phẩm, mà chính khách hàng cũng phải tự bảo vệ để tránh mất thời gian cũng như những kiện tụng về tài khoản của mình, và 5 phương pháp cơ bản sau sẽ hạn chế tối đa bị tấn công mà người dùng nên làm.

tội phạm mạng

1. Hủy thanh toán online

Nếu bạn không có nhu cầu mua sắm online thì hủy chức năng thanh toán online, đây là chức năng khiến cho nhiều khách hàng bị rũi ro cao nhất, Hơn 62% tội phạm mạng hiện tại ở thời điểm 2016 là tấn công qua mạng nhằm vào đối tượng khách hàng thanh toán online. Mỗi ngân hàng có cách hủy khác nhau, bạn không rõ có thể gọi trực tiếp cho bên Ngân hàng để được hướng dẫn.

hủy đăng ký online

2. Nhớ hoặc dấu 3 ký tự chính (mã bảo mật) trên Thẻ

3 ký tự này còn được gọi là "mã bảo mật" mà bất cứ thẻ nào cũng có, nếu bạn có thể nhớ được thì bạn cạo bỏ 3 ký tự luôn, còn nếu bạn không tin vào khả năng nhớ của mình thì nên dùng băng keo đen để dán lại. Cấp Tốc Việt khuyên bạn nên nhớ 3 ký này, trong trường hợp quên thì bạn cũng dành chút thời gian trực tiếp với Ngân hàng để biết lại 3 ký đó.

mã bảo mật thẻ

3. Không cho người khác mượn xem thẻ

Tội phạm luôn có khả năng nhớ rất cao, nên trong một khoản thời gian ngắn tội phạm có thể nhớ được 12 số của thẻ và các mật mã còn lại, thậm chí tội phạm còn dùng các camera dấu kín để ghi lại các mã trên thẻ, hoặc chụp lại thẻ.

cho muon the visa

4. Không truy cập các trang web giả danh

Hiện tại rất nhiều trang web giả danh, với giao diện gần như rất giống những trang uy tín, hoặc Ngân hàng để đánh lừa bạn, nhưng khi làm việc với các trang thanh toán trực tuyến thì bạn nên truy cập vào một số nội dung sâu bên trong để xem có giả danh, hoặc bạn nên để ý tên miền trên trình duyệt có đúng không. Tuyệt đối không nên tin vào các trang web trung gian thanh để thanh toán.

website giả mạo

5. Cần có phần mềm chống virus trên máy tính, smartphone, ipad

Việc sử dụng phần mềm chống virus sẽ giúp bạn được cảnh báo nguy hại, nếu bạn là người thích công nghệ và thích giao dịch online thì nên sử dụng phần mềm chống virus bản quyền như: Trend micro, Kaspersky, Bkav,..

Xem thêm: phần mềm diệt virus tốt nhất trong năm 2016, sửa máy tính tại nhà quận 1