Xử lý các lỗi thường gặp của máy in Canon 2900

Để tìm hiểu và sở hữu một chiếc máy in siêu tiết kiệm bạn không thể bỏ qua dòng máy in Canon 2900. Đây là loại máy mạnh mẻ dành cho các công ty, các doanh nghiệp mới thành lập và nó vô cùng tiết kiệm. Trong bài viết này, Cấp Tốc Việt sẽ chia sẽ các lỗi và cách xử lý các lỗi thường gặp của máy in Canon 2900, các bạn đang sở hữu hay đang muốn lựa chọn 1 chiếc máy in kinh tế thì cùng Cấp Tốc Việt theo dỏi bài viết nhé. Với hơn 5 năm kinh nghiệm, Cấp Tốc Việt là đơn vị đi đầu chuyên sửa chữa và nạp mực máy in tận nhà khu vực Tp HCM.

Máy in canon 2900

Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy in Canon 2900

1.      Máy in Canon 2900 không in được

Đây là lỗi cơ bản nhất có thể là do lỗi driver hoặc quá tải lệnh in hay còn gọi là tràn lệnh in mà máy in chưa xử lý được.

Cách xử lý: Lúc này bạn nên xóa hết các lệnh còn trong máy, kiểm tra dây kết nối xem có bình thường hay không. Và nếu lỗi driver bạn tải về cài lại là máy in có thể nhận lệnh bình thường.

2.      Máy in Canon in chậm, lấy giấy chậm từ tờ thứ 2 trở đi.

-         Lỗi thứ 1: do con sensor ra giấy như hình

Tìm vị trí Sensor như hình trên và bạn lấy nó ra để xem có bị hỏng, bị đứt dây hay bị bám bụi không, hãy vệ sinh và lắp lại bình thường. Nếu sensor bị hư hại, bạn có thể tới trung tâm máy in để mua linh kiện senror thay thế.

Lỗi sensor

-         Lỗi thứ 2: Lỗi cad formatter trên máy in laser canon 2900

Lỗi trên Cad formatter làm máy in bị chậm từ tờ thứ 2. Với lỗi này bạn hãy liên hệ với dịch vụ sử chữa máy in Cấp Tốc Việt để khắc phục sự cố này.

3.      Máy in canon 2900 bị kẹt giấy

Khi máy in đang in mà bị kẹt giấy, bạn hãy mở cửa sau của máy in canon 2900 và kéo tờ giấy ra, các thao tác phải làm nhẹ nhàng bạn nhé.

Lỗi kẹt giấy máy in Canon 2900

4.      Máy in canon 2900 kêu két két khi in

Thứ nhất do trục quay của máy bị kẹt do vật lạ rơi vào thường trường hợp này ít xảy ra. Thứ hai tiếng kêu phát ra bên trong hộp mực do mực bị vón cục lại. Những cục mực vón cục khô cứng làm cho trục quay chịu áp lực nặng nên kêu tiếng kêu lạ.

Cách khắc phục: mở hộp mực và vệ sinh, sau đó đổ mực ra và thay mực mới vào.

5.      Máy in canon 2900 khó rút giấy lúc in

Đầu tiên xem bề mặt giấy khi in có tiếp xúc với công cụ kéo phía trong có khớp hay không. Khi tờ giấy không có ma sát đề cho ống cuộn bám vào thì nó không kéo lên được mặc dù may vẫn hoạt động.

Để khắc phục ta dùng 1 dụng cụ nào đó để tạo ma sát cho các mặt giấy in hoặc thay loại giấy có độ ma sát tốt hơn để in.

lỗi ma sát giấy khi in

 

Trên đây là top 5 lỗi cơ bản khi bạn sử dụng máy in canon 2900. Cần thêm thông tin cũng như có nhu cầu sửa chữa máy in tận nhà tp HCM, nap mực máy in vui lòng liên hệ với Cấp Tốc Việc để được hỗ trợ tốt và nhanh nhất nhé.