Sinh trắc học liên quan đến các tiêu chí duy nhất liên quan đến cơ thể của một cá nhân và việc đo lường các tiêu chí đó. Ứng dụng chính của sinh trắc học là xác định và xác minh các cá nhân. Nó có thể được thực hiện bằng nhiều phương pháp, trong đó phổ biến nhất là quét vân tay, quét mống mắt / võng mạc và quét nhận dạng khuôn mặt. Bài viết dưới đây được Cấp Tốc Việt chuyên về sửa máy chấm công sẽ giới thiệu về máy chấm công cũng như ưu và nhược điểm khi sử dụng nó.
 
Ưu và nhược điểm của máy chấm công
 
Đúng là sự tiến bộ công nghệ là con dao hai lưỡi và mọi sản phẩm hoặc giải pháp điều khiển công nghệ mới trên thị trường đều có ưu và nhược điểm riêng. Khi Hệ thống kiểm soát truy cập điện tử xuất hiện, mọi người đã tự hỏi về hiệu quả của nó mà không cần can thiệp thủ công. 
 
Giải pháp kiểm soát truy cập và kiểm soát truy cập sinh trắc học xuất hiện với yêu cầu giải quyết hầu hết các vấn đề liên quan đến proxy trong hệ thống chấm công dựa trên thẻ, nhưng nó có những ưu và nhược điểm riêng. Đó là điểm tích cực của việc ủy ​​quyền cho một người bằng cách xác minh các thuộc tính sinh trắc học độc đáo của anh ta như dấu vân tay, mống mắt hoặc võng mạc cũng là một lý do của một số điểm tiêu cực của nó. Sau đây là một số ưu và nhược điểm của hệ thống như vậy: 
 
Ưu và nhược điểm của máy chấm công
 
Một số ưu điểm:
 
Nhận dạng sinh trắc học là hệ thống chính xác nhất để xác định bất kỳ nhân viên nào. Thông tin sinh trắc học là duy nhất cho mỗi cá nhân và không thể được nhân đôi. Nó giúp theo dõi thời gian của nhân viên và ngăn ngừa các vấn đề trộm cắp thời gian như đến sớm, khởi hành sớm và làm thêm giờ trái phép.
 
Hầu như không thể sao chép các thuộc tính này và do đó khả năng ai đó đánh cắp tên người dùng và mật khẩu được loại trừ trong trường hợp này làm cho hệ thống đáng tin cậy hơn các giải pháp kiểm soát truy cập dựa trên mật khẩu.
 
Ưu và nhược điểm của máy chấm công
 
Sau đó, lợi thế rõ ràng nhất trong trường hợp này là cho các nhà tuyển dụng vì không có khả năng tham gia proxy trong hệ thống này, điều này rất dễ dàng trong một hệ thống chấm công dựa trên thẻ.
 
Người dùng không cần phải mang theo thẻ hoặc nhớ mật khẩu vì trong khi sử dụng hệ thống sinh trắc học, họ thực sự mang theo tất cả các thuộc tính duy nhất của họ cùng với chúng mọi lúc.
 
Hệ thống sinh trắc học cải thiện trách nhiệm và trách nhiệm cho nhân viên bởi vì nó có thể xác định chính xác việc đi học muộn, nghỉ thường xuyên, kéo dài hoặc đột xuất. Vì vậy, nhân viên có xu hướng trở nên có trách nhiệm hơn và có trách nhiệm với việc quản lý thời gian.
 
Ưu và nhược điểm của máy chấm công
 
Mặc dù có một quá trình tốn thời gian để đăng ký từng thuộc tính nhân viên mới vào hệ thống khi anh ta tham gia, nhưng chi phí định kỳ của thẻ mới cùng với việc in ấn không còn liên quan đến hệ thống.
 
Một số nhược điểm:
 
Hệ thống sinh trắc học có thể không hoạt động trong môi trường kiểu nhà máy, nơi nhân viên làm việc trên nhiều máy khác nhau có thể lấy ngón tay dính dầu mỡ hoặc những thứ tương tự. Trình đọc dấu vân tay có thể không quét được các hiển thị như vậy với lớp dầu dày trên đó.
 
Hệ thống sinh trắc học phụ thuộc hoàn toàn vào tính độc đáo của đặc tính sinh trắc học. Đôi khi, dấu vân tay của nhân viên có thể không được quét nhanh vì vết thương, chúng làm thay đổi bề mặt da của bạn và khiến dấu vân tay của bạn không thể đọc được.
 
Ưu và nhược điểm của máy chấm công
 
Mật khẩu, mã PIN có thể được đặt lại nếu cần. Nhưng Sinh trắc học được liên kết với người dùng và không thể được đặt lại sau khi bị xâm phạm.
Hạn chế lớn là chi phí cao liên quan đến việc các hệ thống chạy, lưu trữ và duy trì sinh trắc học.
 
Hơn nữa, việc lưu các thuộc tính sinh trắc học duy nhất của một người là nhiều dữ liệu cá nhân, có thể được coi là một cuộc xâm lược của những người đề xuất quyền riêng tư của người dùng. Nhiều người dùng có thể ngần ngại sử dụng một hệ thống như vậy.