Công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày càng mở rộng xã hội ngày càng tiên tiến và hiện đại, hang ngàn các phát minh của máy móc ra đời thay thế những hoạt động phổ thông và giúp chúng ta tiết kiệm thời gian lao động. Hiện nay sự ra đời của công nghệ sinh trắc học cho phép nhận dạng con người thông qua các đặc điểm vật lý của họ, phổ biến nhất là mắt, tay, dấu vân tay hoặc các đặc điểm trên khuôn mặt.
 
 
Cơ thể của một người, không cần phải thông qua những gì anh ấy / cô ấy nhập vào thông qua giấy và bút để trở thành nguồn thông tin duy nhất để chứng minh rằng họ đã tham dự vào bảo mật trong công ty. Chính vì thế mà hình thức chấm công, điểm danh nhân viên có đi làm bằng máy chấm công bằng vân tay đang ngày càng phổ biên ở nhiều nước trên thế giới trong đó có cả Việt Nam. 
 
Các giải pháp sinh trắc học được sử dụng bởi nhiều tổ chức đa quốc gia, cơ quan chính phủ, tổ chức, bệnh viện và ngân hàng để đặt tên cho một vài ngành công nghiệp. Nghiên cứu cho thấy rằng nhiều người tin tưởng các công nghệ sinh trắc học hiện đại hơn là các hệ thống an ninh truyền thống.
 
Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống máy chấm công
 
Ngoài ra, hệ thống chấm công sinh trắc học còn cung cấp rất nhiều lợi ích. Dưới đây là một vài lợi ích của máy chấm công mà Cấp Tốc Việt chúng tôi – một địa chỉ chuyên sửa máy chấm công đem đến cho bạn, cùng đọc để tham khảo nhé!
 
Bảo mật cao
 
Các hệ thống chấm công sinh trắc học cung cấp các giải pháp, chẳng hạn như quét vân tay và võng mạc, không giống như mật khẩu, gần như không thể hack . Điều này có thể rất hữu ích, đặc biệt đối với các chủ doanh nghiệp muốn có một giải pháp bảo mật đáng tin cậy.
 
Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống máy chấm công
 
Độ chính xác
 
Hệ thống chấm công sinh trắc học hoạt động với các đặc điểm vật lý như võng mạc, tĩnh mạch lòng bàn tay, dấu vân tay của những người khác, sẽ luôn phục vụ chính xác cho bạn mọi lúc mọi nơi.
 
Tiện lợi
 
Mật khẩu không phải lúc nào cũng dễ nhớ và có thể bị lãng quên. Trong trường hợp hệ thống chấm công sinh trắc học, thông tin đăng nhập của bạn luôn ở bên bạn; nó không yêu cầu bạn ghi lại hoặc ghi nhớ bất cứ điều gì.
 
Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống máy chấm công
 
Khả năng mở rộng
 
Sinh trắc học là giải pháp có khả năng mở rộng cao. Công nghệ sinh trắc học được sử dụng trong nhiều hệ thống an ninh ngân hàng, dự án của chính phủ, quản lý lực lượng lao động, v.v ... Điều này có thể là do khả năng mở rộng của các giải pháp của nó.
 
Sau đây là một số điểm chính cần xem xét liên quan đến những nhược điểm của sinh trắc học:
 
Khuyết tật về thể chất
 
Hệ thống này không kể đến chấm công nhân viên tại công ty, đối với những khía cạnh khác thì một số người có thể bị bị thương và tổn thương hoặc mất các bộ phận cơ thể như mắt hoặc ngón tay. Trong những trường hợp này, thiết bị nhận dạng vân tay / Iris sẽ không phù hợp, gây khó chịu và chỉ gây bối rối.
 
Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống máy chấm công
 
Độ khó quét
 
Một số phương thức sinh trắc học như quét vân tay có thể gặp khó khăn khi quét. Nó có thể xảy ra do nhiều lý do bao gồm ngón tay ướt đẫm mồ hôi. Do đó những lý do này, quét mống mắt hoặc vân tay có thể không đáng tin cậy để sử dụng.
 
Mặc dù thời gian sinh trắc học và hệ thống điểm danh có cả ưu điểm và nhược điểm, chúng ta không thể phủ nhận thực tế là họ đã cải thiện đáng kể những nỗ lực cung cấp một hệ thống bảo mật đáng tin cậy và đáng tin cậy cho những người thụ hưởng của lực lượng lao động. Thời gian sinh trắc học và hệ thống tham dự rất dễ cài đặt và sử dụng và giúp các công ty tiết kiệm tiền.
 
Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống máy chấm công
 
Tuy nhiên trong quá trình sử dụng chắc chắn hệ thống này sẽ gặp phải nhiều lỗi và các bạn cần phải nhờ đến chuyên gia uy tín để sửa chữa nhằm đáp ứng yêu cầu bảo mật của công ty. Cấp Tốc Việt chúng tôi tự hào là đơn vị sửa máy chấm công tận nơi quận 1, quận 2, quận 3,… và tất cả các quận huyện tên địa bàn tp.HCM. Nếu có nhu cầu sửa chữa máy chấm công thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được tư vấn tận tình nhất. Chắc chắn các bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời của chúng tôi.