Màn hình là bộ phận mỏng manh nhất của laptop nên chúng sẽ chẳng thể nào bạn tránh được những vấn đề rắc rối dù chỉ là do bạn vô tình gây ra. Dù các linh kiện khác có thể hoạt động tốt nhưng không có màn hình thì laptop của bạn cũng trở lên "vô dụng". Vì vậy trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý giữ gìn và bảo vệ màn hình laptop của mình sao cho an toàn và tuổi thọ của màn được kéo dài. Tuy nhiên theo thời gian, trong quá trình sử dụng chúng ta không thể tránh khỏi việc màn hình bị lỗi, bị hỏng. Do vậy, một địa chỉ sửa chữa máy tính và thay thế màn hình laptop uy tín và chất lượng luôn là điều mà tất cả mọi người đều tìm kiếm. Xem thêm về 5 dấu hiệu cho thấy máy tính laptop của bạn đang cần sửa chữa của chúng tôi.
 
Thay màn hình máy tính laptop tại nhà
 
Cấp Tốc Việt là công ty cung cấp dịch vụ khắc phục sự cố công nghệ tốt nhất tại Tp.HCM với các dịch vụ: sửa máy tính tại nhà quận 3, sửa laptop Gò Vấp,… với tiêu chí: Nhanh chóng + minh bạch + giá và hậu dịch vụ tốt nhất. Sau đây là một số lỗi màn hình thường gặp.
 
 

1. Màn hình máy tính bị tối đen

 
Thay màn hình máy tính laptop tại nhà
 
Bạn nên kiểm tra lại bộ phận như nguồn, tín hiệu truyền dữ liệu nếu không có biểu hiện thất thường mà màn hình vẫn tối đen và không có tín hiệu lên ảnh, thì nguyên nhân hầu hết là do tín hiệu truyền đến màn hình LCD bị mất hoặc nhiễu. 
 
Thay màn hình máy tính laptop tại nhà
 
Hỏng màn hình máy tính trong lỗi này cũng tương tự như lỗi thiếu sáng bên trên, nghĩa là nguyên nhân có thể nằm ở cáp truyền tín hiệu hoặc mainboard, và bạn cũng cần phải nhờ đến chuyên viên để kiểm tra xem sự cố nằm ở đâu và nhờ họ sửa chữa.

2. Lỗi màn hình bị đứt nét

 
Thay màn hình laptop tại nhà
 
Màn hình có vệt trắng hoặc xanh cắt dọc hoặc ngang… là lỗi panel màn hình, cụ thể là do bẹ cáp bị gãy hoặc hở. Với lỗi này, bạn chỉ cần thay bẹ cáp khác mới cho màn.
 
Thay màn hình máy tính laptop tại nhà
 
Màn hình laptop bị những sọc chéo mờ mờ như dạng mưa chéo đều trước màn hình. Lỗi này khiến độ hiển thị của màn hình bị kém đi rất nhiều, gây khó chịu cho người sử dụng nhưng cũng có thể sửa được mà không cần phải thay mới. Tuy nhiên, sửa lỗi này có độ rủi ro rất cao vì không khéo tay sẽ làm vỡ panel của màn hình ngay lập tức, nên bạn không thể tự sửa chữa tại nhà mà hãy tìm đến chuyên viên chuyên về sửa máy tính để giúp bạn.

3. Lỗi màn hình tối mờ, nhìn nghiêng mới thấy

 
Thay màn hình máy tính laptop tại nhà
 
Là trường hợp đèn cao áp của màn hình hỏng, cáp màn hình đứt, vỉ cao áp hỏng, mất nguồn từ mainboard cấp lên. Với lỗi này thì bạn cần kiểm tra thay thế linh kiện điện tử đối với mainboard và vỉ cao áp. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ nạp mực máy in tận nơi giá rẻ hãy liên hệ qua số 0909167388 để được tư vấn miễn phí.

4. Lỗi màn hình bị ố hoặc đốm mờ

 
Thay màn hình laptop tại nhà
 
Là trường hợp màn hình có vết ố màu xám hoặc trắng khá lớn. Lỗi này là do tấm chắn bên trong màn hình bị chuyển màu nên không hiển thị đúng màu sắc lên lớp ma trận phía trước. Với lỗi này, bạn cần thay tấm chắn. 
 
Thay màn hình máy tính laptop tại nhà
 
Nếu là những vết ố nhỏ hoặc mốc mờ mờ phía trong màn thì chỉ gây cho người dùng sự khó chịu nhẹ, nhưng màn vẫn sử dụng bình thường, không ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng khi những vết mốc, vết ố loang to dần thì nên thay ngay màn hình mới.

5. Lỗi màn hình bị mất màu

 
Thay màn hình máy tính laptop tại nhà
 
Là trường hợp màn hình chuyển sang một màu duy nhất. Lỗi này có thể do lỗi ở bộ phận socket, hoặc quá trình đóng mở nắp gập màn hình lâu ngày cũng sẽ gây tình trạng lỏng cáp. Với lỗi này, bạn nên thay thế socket mới. Hãy chú ý màn hình của bạn sẽ khi gặp sự cố màn hình laptop bị đổi màu trong quá trình sử dụng không chỉ giới hạn ở màu đỏ mà còn có thể hiển thị màu xanh lam hoặc xanh lá cây.

6. Lỗi màn hình có điểm chết

 
Thay màn hình máy tính laptop tại nhà
 
Là khi một điểm ảnh chết xảy ra điểm chết đó không được cung cấp năng lượng cho nó khiến nó luôn có màu đen vĩnh viễn, không bao giờ sáng. Lỗi này chủ yếu xuất phát từ khâu sản xuất. Với lỗi này hiện tại công nghệ chưa cho phép sửa được những điểm chết trên màn hình. Vì vậy, người dùng nên thay màn hình để laptop hoạt động tốt hơn.

7. Những trường hợp cần phải thay màn hình mới

 
Thay màn hình máy tính laptop tại nhà
 
Nếu lỗi ở panel màn hình thì không thể sửa và phải thay màn hình mới vì panel là bộ phận quan trọng và có giá trị nhất trên màn hình laptop. Nếu thay panel thì chi phí không khác gì thay màn hình khác cả. 
 
Thay màn hình máy tính laptop tại nhà
 
Sau đây là các trường hợp cần thay mới:
  • Màn hình bị sọc ngang (do lỗi panel – bộ phận quan trọng nhất của màn hình).
  • Màn hình bị va chạm, chảy mực loang đen ở trong panel màn hình (có một số công nghệ sửa được nhưng không bền, và chi phí cũng rất cao).
  • Màn hình bị nhòe và chớp chớp giật giật.
  • Màn hình có điểm chết, đốm đen hoặc trắng ngay phía ngoài panel.

LIÊN HỆ NGAY

Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn gặp sự cố về các thiết bị công nghệ, trong 30 phút chúng tôi sẽ đến khắc phục nhanh cho bạn. Cấp Tốc Việt đảm bảo cho bạn các tiêu chí: Nhanh, rẻ và hài lòng nhất TpHCM. Đối với các trường hợp sửa phần cứng thì Cấp Tốc Việt bảo hành lên đến 3 tháng nên hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như uy tín của dịch vụ tận nơi tuyệt vời này.