Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa nóng ẩm nên độ ẩm không khí tương đối cao. Ngoài ra, bụi bẩn trong không khí cũng rất cao. Chính vì vậy, khi laptop của bạn hoạt động với tần suất cao trong khoảng thời gian từ 6 tháng, bụi sẽ tích tụ trên bo mạch chủ và quạt tản nhiệt làm giảm khả năng làm mát cho laptop. Kết hợp cùng điều kiện thời tiết ẩm ướt do lượng mưa lớn dễ tạo nên những mảng dẫn điện lớn dẫn tới chập mạch, hư hỏng các linh kiện laptop bên trong.
 
Tại sao phải vệ sinh máy tính định kỳ?
 
Sau thời gian dài sử dụng, lượng bụi lớn sẽ tịch tụ trên heatsink có thể phủ kín, che lấp toàn bộ khe tản nhiệt, làm hạn chế tác dụng của hệ thống tản nhiệt. Bên cạnh đó, lớp keo tản nhiệt bị khô không những làm giảm khả năng tản nhiệt mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới CPU và chipset.
 
 
Do lượng bụi lớn cũng là nguyên nhân dẫn tới quạt làm mát bị khô dầu làm hạn chế tốc độ làm mát ảnh hướng tới làm mát cho bộ phận tản nhiệt. Không những vậy, quạt còn gây nên tiếng ồn rất to khi máy hoạt động. Không vệ sinh laptop định kì sẽ khiến bụi bẩn, vụn đồ ăn tích tụ dưới bàn phím laptop gây ra tình trạng kẹt phím, liệt bàn phím. Tiếp xúc ở các cổng USB, mắt đọc CD, DVD kém dần, lớp bụi bám nhiều khiến tiếp xúc bị kém đi.
 
Tại sao phải vệ sinh máy tính định kỳ?
 

1. Lợi ích của việc vệ sinh laptop

 
Tại sao phải vệ sinh máy tính định kỳ?
 
Một chiếc máy tính không được làm sạch thường xuyên nó có thể chứa vi trùng và vi rút gây ảnh hưởng đến bạn và những người khác. Có một máy tính cá nhân và không gian làm việc sạch sẽ có thể giúp bạn hoàn thành công việc dễ dàng hơn, khiến thời gian của bạn hiệu quả hơn. Một chiếc máy tính sạch không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng mà còn cả hiệu suất của chính máy tính đó. Một máy tính sạch sẽ chạy nhanh hơn, lâu hơn và hoạt động tốt hơn một hệ thống không sạch. Cấp Tốc Việt sẽ cung cấp các dịch vụ sửa chữa máy tính và chắc chắn sẽ là địa chỉ tin cậy cho quý khách lựa chọn.
 
Tại sao phải vệ sinh máy tính định kỳ?
 
Vệ sinh laptop 6 tháng 1 lần sẽ giúp laptop của bạn tăng tuổi thọ, chạy nhanh hơn, không còn tình trạng máy chạy nóng tự ngắt, bị treo hay đơ máy. Hạn chế chết chip VGA và chipset. Quạt chạy êm không còn gây tiếng ồn.

Các dấu hiệu cần vệ sinh máy:

  • Máy chạy chậm, hay bị treo máy, đơ  máy
  • Bàn phím laptop rất nóng
  • Máy đang chạy đột ngột tắt nguồn rồi tự khởi động lại
  • Quạt chip quay gây ra tiếng ốn lớn nhưng không có gió thổi ra ở khe thoát nhiệt

2. Máy tính cần được bảo dưỡng

 
Tại sao phải vệ sinh máy tính định kỳ?
 
Máy tính cũng như các thiết bị điện tử khác, trong quá trình sử dụng đều cần bảo dưỡng để máy móc hoạt động tốt hơn. Đặc biệt máy tính là công cụ sử dụng hàng ngày. Vậy bao lâu thì cần bảo dưỡng máy tính một lần? Và tại sao cần phải bảo dưỡng?
 
Tại sao phải vệ sinh máy tính định kỳ ?
 

Sau đây là những dấu hiệu cho thấy máy tính đã đến lúc cần được bảo dưỡng:

  • Máy khởi động lâu, thời gian load vào hệ điều hành tính từ lúc hiện logo Windows mất vài phút. Thậm chí không thể boot vào hệ điều hành được
  • Máy vào được hệ điều hành nhưng chạy rất chậm. Các thao tác như mở phần mềm, đóng cửa sổ ứng dụng… phải mất một lúc mới có tác dụng
  • Trình duyệt web khởi động rất lâu. Hay bị treo. Xuất hiện những thanh toolbar lạ.
  • Xuất hiện những cảnh báo, thông báo lỗi bất thường.
  • Ứng dụng đang dùng thường xuyên bị tắt ngang mà không rõ nguyên nhân.
  • Máy tính bị mất âm thanh, không nghe nhạc được.
  • Màn hình hiển thị màu sắc bất thường
  • Máy đang dùng thì xuất hiện màn hình xanh, phải khởi động lại máy
  • Hệ thống quạt kêu to, phát ra tiếng ồn khi máy tính khởi động và trong quá trình hoạt động
  • Hệ thống quạt thậm chí không thể quay được.
  • Nhiệt độ thùng máy nóng bất thường, máy tính thường xuyên bị tắt ngang mà không rõ lý do.
  • Chuột máy tính (loại con lăn) hoạt động không chính xác, cảm giác hay bị kẹt.
  • Các nút trên bàn phím mất độ đàn hồi, hay bị kẹt.
  • Các cổng tiếp xúc (USB,PS2,Paralell,VGA…) Hoạt động chập chờn.
 
Tại sao phải vệ sinh máy tính định kỳ?
 
Nếu máy tính gặp phải các vấn đề trên, đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Các sự cố trên còn đôi khi còn dẫn đến những thiệt hại khác nếu không được khắc phục sớm. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ nạp mực máy in tận nơi giá rẻ hãy liên hệ qua số 0909167388 để được tư vấn miễn phí.

3. Kết luận 

 
Tại sao phải vệ sinh máy tính định kỳ ?
 
Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có thể tự mình sử dụng các chương trình dọn dẹp rác hệ thống, tự mình kiểm tra và khắc phục các triệu chứng mà chúng tôi đã nêu nguyên nhân bên trên, Tuy nhiên để thực hiện được những công việc này thường phải can thiệp sâu vào hệ điều hành, phải có kiến thức về kỹ thuật, am hiểu về IT… Bạn có thể mang máy đến các trung tâm dịch vụ bảo trì máy tính, để bảo trì định kỳ hàng tháng, hoặc gọi đến Cấp Tốc Việt chúng tôi để được sửa laptop tại nhà khu vực Tp.HCM.
 
Tại sao phải vệ sinh máy tính định kỳ?
 
Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ bảo trì máy tính, sửa laptop quận 1, sửa laptop Bình Thạnh và các quận huyện khác trên địa bàn Tp.HCM, chúng tôi nhận thấy, máy tính muốn hoạt động tốt, giảm thiểu các nguy cơ về sức khỏe, thì máy tính cần được bảo trì phần cứng tối thiểu 4 tháng 1 lần, với những doanh nghiệp mà môi trường làm việc thường xuyên có bụi bẩn, thời gian này cần được giảm xuống còn 2 tháng 1 lần hoặc thậm chí là 1 tháng 1 lần. Chính vì thế, nếu máy tính của bạn gặp phải một trong những vấn đề trên, hãy đến với Cấp Tốc Việt để được bảo dưỡng và sửa chữa tại nhà một cách tốt nhất.