Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng những chiếc máy in tại gia đình hay cơ quan thì hãy note lại những thủ thuật và mẹo vô cùng hữu ích dưới đây nhé!

1. In các trang theo thứ tự đúng

Luôn luôn có một cách đúng để in tài liệu của bạn. Hầu hết các máy in phun hiện nay trên thị trường đều in các trang từ trên đầu, có nghĩa là bạn phải tự tay đảo ngược thứ tự in. Điều này không phải là vấn đề khi chỉ in một vài trang, nhưng khi bạn in một tài liệu vài trăm trang lúc đó bạn cần một thủ thuật để in chúng theo thứ tự ngược lại để có thể sắp xếp gọn gàng.
 
 
Trong Microsoft Word, bạn có thể khắc phục nó bằng cách chọn hộp kiểm “In trang theo thứ tự đảo ngược”, bạn có thể tìm thấy bằng cách chọn Tệp, Tùy chọn, Nâng cao và sau đó cuộn xuống phần In. Điều này sẽ làm cho máy in của bạn in theo thứ tự đúng.
 

2. Cách in màu đen khi bạn đã hết mực màu

Bạn không thể in tài liệu có hình ảnh màu (bạn chỉ cần in trắng đen) của mình vì máy in màu đã hết một hoặc nhiều hộp mực ? Biện pháp khắc phục cho tình huống cấp bách là bạn chỉ cần lựa chọn tùy chọn in trắng đen từ trình đơn của máy in để có thể in tài liệu của mình. Tùy loại máy in bạn sử dụng sẽ có giao diện khác nhau
 

3. Khắc phục các bản in bẩn với tinh chỉnh nhỏ này

 
Một vấn đề khác với máy in phun là bản in thường bị lem đen sau thời gian dài sử dụng. Điều này thường gây ra bởi một cái gì đó dính ở đầu in. Nếu bạn thấy vết bẩn, hãy tháo hộp mực ra và kiểm tra vòi phun. Nếu có cái gì đó dính vào, hãy loại bỏ nó.

4. Ngăn máy in cài đặt phần mềm không cần thiết

Một số mẫu máy in sẽ tự động cài đặt những phần mềm bổ sung mà bạn không bao giờ sử dụng tới. Bởi trong hầu hết các trường hợp phần mềm được sử dụng thường xuyên nhất chính là trình điều khiển máy in. Và để ngăn các phần mềm không cần thiết cài đặt trên máy in thì khi cài phần mềm trình điều khiển ở lần đầu sử dụng máy, bạn nên chọn cài đặt “Tùy chỉnh” và chọn ít nhất có thể thay vì để mặc định “Được khuyến nghị” khi cài đặt máy in.

5. Mẹo nhỏ để cải thiện chất lượng in

 
Giấy tờ khác nhau đòi hỏi mực in với số lượng và tỷ lệ màu khác nhau để tạo ra một bản in chất lượng. Bạn có thể tối ưu điều này bằng cách chọn đúng loại giấy từ hộp thoại hiện lên khi in. Ví dụ máy in phun sẽ in đẹp hơn nhiều trên giấy bóng nếu bạn chọn đúng loại giấy.

6. Chỉ sử dụng giấy chất lượng cao để có được bản in chất lượng cao

Loại giấy bạn đang sử dụng tạo ra sự khác biệt lớn về chất lượng của bản in. Đồ họa trông sắc nét và màu sắc trông rực rỡ hơn trên giấy trắng sáng hơn trên các giấy tờ khác. Trong khi nếu sử dụng những tờ giấy giá rẻ thì chúng sẽ không hấp thụ mực đúng cách làm cho mực bị lem vào các khu vực xung quanh. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng giấy chất lượng cao.

7. Tạo văn bản ngẫu nhiên khi in

Đôi khi bạn cần in một hoặc hai trang thử nghiệm để kiểm tra tính năng định dạng hoặc in. Thay vì tự đánh máy hoặc sao chép các đoạn văn bản thì bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách hãy gõ = rand (p, s) trong Microsoft Word và nhấn nút Enter. P là số đoạn bạn muốn, và s là số câu trong mỗi đoạn văn.

Dịch vụ nạp mực máy in tại nhà TPHCM 

Chuyên cung cấp dịch vụ sữa chữa, nạp mực tại nhà khu vực TP Hồ Chí Minh. Với đội ngủ kỷ thuật viên lâu năm, lành nghề, giàu kinh nghiệm. CẤP TỐC VIỆT cam kết làm hài lòng mọi khách hàng với phong cách phục vụ chu đáo nhanh chóng và hiệu quả chúng tôi luôn không ngừng hoàn thiện để tạo cho mình một sự khác biệt. Chúng tôi luôn cam kêt với khách hàng:
– Có mặt sau 30 phút khi bạn nhấc máy gọi cho chúng tôi.
– Nạp mực chất lượng bản in sạch, rỏ ràng và độ sắc nét cao.
– Bảo hành đến khi hết mực và vệ sinh máy in miễn phí.
– Đảm bảo mức giá tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp.

Quy trình Nạp mực máy in Canon tận nơi.

Với quy trình nạp mực chuyên nghiệp được tích lũy qua nhiều năm kinh nghiệm nên đảm bảo độ bền cao cho linh kiện hộp mực, chất lượng bản in do chúng tôi nạp có độ sắc nét cao, không làm rơi mực đảm bảo tuổi tho lâu dài cho hộp mực và tuổi thọ máy in của bạn.

1. In test để kiểm tra tình trạng trước khi nạp mực.

2. Thông báo tình trạng hộp mực, Nếu hộp mực bị hư hỏng trước khi làm.

3. Tiến hành nạp mực sau khi đã báo tình trạng, giá cả và được các bạn chấp nhận.

Tháo toàn bộ linh kiện hộp mực ra.
Đổ mực thải (mực thừa)
Vệ sinh toàn bộ hộp mực, linh kiện Drum, trục từ, trục sạc, gạt
Bơm mực mới vào
Thay thế linh kiện bị hư hỏng (nếu có).
Bôi mở chuyên dụng vào các bánh nhông, bạc từ để giảm hao mòn, khi sử dụng mực máy chạy êm hơn.
Thay chip đối với dòng máy in laser màu.

4. Gắn hộp mực đã nạp vào lại máy. In test chất lượng

5. Bảo hành hộp mực nếu bị lỗi do chất lượng mực hoặc lỗi kỹ thuật