Ngày càng có nhiều sản phẩm công nghệ tiên tiến muốn chiếm vị trí vững chắc của dòng máy tính xách tay. Nhưng điều đó dường như là không thể, vì laptop đóng vai trò to lớn như vậy trong việc xử lý công việc, hỗ trợ học tập và toàn bộ thế giới giải trí thì bất cứ chiếc smartphone nào cũng có thể thua kém. Không phải tự nhiên mà cầm máy tính xách tay hoàn toàn ở bị trí này.

1. Laptop là gì?

Laptop hay còn gọi là máy tính xách tay là một loại máy tính cá nhân có thể dễ dàng mang theo và làm việc ở các vị trí, địa hình khác nhau. Laptop được thiết kế để hoạt động như máy tính để bàn, có nghĩa là chúng có thể chạy cùng một phần mềm và mở các tệp giống như máy tính để bàn. Tuy nhiên, một số loại máy tính xách tay, chẳng hạn như netbook, bỏ qua một số tính năng về tính di động.
 
Sửa chữa laptop tại nhà
 

2. Đặc điểm của laptop

Máy tính xách tay thường có màn hình LCD hoặc LED mỏng ở nắp trên của vỏ và bàn phím chữ và số ở nắp dưới cùng của vỏ. Máy có một touchpad hoặc trackball hoạt động như một con chuột. Để sử dụng máy tính, người dùng sẽ mở phần trên và phần dưới của máy.
 
Sửa chữa laptop tại nhà
 
Khi không sử dụng, máy tính xách tay có thể gập lại, lý tưởng cho việc sử dụng khi đang di chuyển. Vì máy tính xách tay được sử dụng khi di chuyển nên chúng có pin và có thể chạy mà không cần cắm vào ổ điện. Máy tính xách tay cũng bao gồm một bộ chuyển đổi cho phép chúng sử dụng nguồn điện và sạc pin.
 
Sửa chữa laptop tại nhà
 
Mặc dù máy tính xách tay trong quá khứ chậm hơn đáng kể và kém mạnh hơn nhiều so với máy tính để bàn, nhưng những tiến bộ trong công nghệ sản xuất đã cho phép máy tính xách tay hoạt động tốt gần như máy tính để bàn. Trên thực tế, máy tính xách tay cao cấp thường hoạt động tốt hơn các hệ thống máy tính để bàn cấp thấp hoặc thậm chí tầm trung.
Máy tính xách tay hiện đại cũng thường tích hợp một thẻ wifi, cho phép người dùng truy cập internet mà không yêu cầu bất kỳ dây dẫn.
 
Sửa chữa laptop tại nhà
 
Nếu bạn có nhu cầu nâng cấp hay sửa chữa mạng internet, wifi thì bạn có thể liên hệ đến nhà mạng hoặc sử dụng dịch vụ sửa chữa laptop tại nhà để được tư vấn và hỗ trợ.
Nhược điểm lớn nhất của máy tính xách tay là hầu hết người dùng bình thường khó nâng cấp do cấu tạo máy tương đối hoàn thiện. Ngoài ra, chi phí nâng cấp rất cao so với máy tính để bàn.

3. Cách chọn laptop phù hợp

Mọi người đều sử dụng máy tính xách tay cho một mục đích khác nhau. Vì vậy, đừng vội chi tiền cho một chiếc laptop quá rẻ hoặc quá đắt khi chưa xác định được nhu cầu của mình. Theo nhu cầu thực tế, chúng ta có thể chia laptop thành các dòng sau:

Học tập - Văn phòng

Nếu bạn cần sử dụng máy tính xách tay của mình cho các tác vụ cơ bản, chẳng hạn như chỉ sử dụng máy tính xách tay để tìm kiếm thông tin trực tuyến, chỉnh sửa nội dung Word, lập kế hoạch cho Excel, thuyết trình thông thường, chỉnh sửa ảnh cơ bản, v.v., bạn có thể cân nhắc mua một máy tính xách tay văn phòng học tập.
 
Sửa chữa laptop tại nhà
 

Đồ họa - Công nghệ

Nếu bạn cần một chiếc máy tính xách tay để thiết kế đồ họa 2D, 3D với Photoshop, AI, Corel, chỉnh sửa phim hoặc nếu bạn cần một màn hình HD đầy đủ với tấm nền IPS cho hình ảnh sắc nét và chính xác hơn, bạn sẽ cần một chiếc máy tính xách tay. Chip i5, RAM từ 8 GB trở lên.
 
Sửa chữa laptop tại nhà
 

Gaming

Gaming Laptop là dòng laptop mạnh mẽ dành cho những game thủ thường xuyên chơi game nặng, màn hình có tốc độ làm tươi cao 120Hz (hiển thị khung hình / giây) giúp chuyển động trong game mượt mà hơn ... Ngoài ra, người dùng nên chọn card đồ họa rời GTX 1050 trở lên để chơi tốt các game cấu hình vừa phải như Liên minh huyền thoại, FIFA Online 4, Rules of Survival ... và có CPU Core i5 hoặc i7, 4 nhân và RAM 8GB hoặc nhiều hơn nữa để có trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn một máy tính xách tay chơi game làm mát hiệu quả, chẳng hạn như hệ thống làm mát quạt kép trên máy tính xách tay Lenovo Legion 5 Pro.
 
Sửa chữa laptop tại nhà
 
Nếu bạn có nhu cầu thay thế các bộ phận máy tính như bàn phím, màn hính, pin laptop hoặc muốn nâng cấp laptop thì hãy truy cập dịch vụ sửa laptop tại nhà để được đội ngũ nhận viên công ty Cấp Tốc Việt tư vấn và hỗ trợ tận tình.

4. Vài lỗi thường gặp

Nhiều bạn làm việc trên máy tính cả ngày nhưng chỉ biết đến các phần mềm liên quan đến công việc. Vì vậy, khi có vấn đề gì xảy ra với Windows hoặc phần mềm khác, bạn sẽ bối rối và đưa bạn đến cửa hàng sửa chữa.
 
Sửa chữa laptop tại nhà
 
Tất cả những gì bạn cần làm là bình tĩnh và trước tiên hãy xem trên mạng để biết máy của mình bị lỗi gì, nếu nhẹ thì có thể tự xử lý, nếu không thì có thể liên hệ đến đội ngũ nhân viên của công ty Cấp Tốc Việt để được tư vấn và cung cấp dịch vụ bảo trì máy tính.
Nhiều người dùng thường xuyên bị vẩy nước vào thiết bị trong quá trình sử dụng máy tính, đó có thể là bàn phím, vỏ máy… Đặc biệt nếu bạn có thói quen vừa uống nước vừa sử dụng máy tính thì tình trạng này càng dễ xảy ra.
 
Sửa chữa laptop tại nhà
 
Do tính dẫn điện của nó, chất lỏng có thể làm cho máy tính dễ bị hư hỏng hơn, và trong khi nước tinh khiết về mặt lý thuyết không gây nhiều rủi ro cho máy tính của bạn, trên thực tế nó không có độ tinh khiết tiêu chuẩn. Vì vậy, nếu chẳng may làm đổ nước vào máy tính, hãy bình tĩnh xử lý, tắt máy càng sớm càng tốt, sau đó rút phích cắm và tháo pin ra khỏi máy càng sớm càng tốt, sẽ giúp thiết bị của bạn tránh bị chập điện. Nếu Bạn không có kinh nghiệm xử lý hoặc không có thời gian thì bạn có thể liên hệ dịch vụ sửa máy tính tại nhà để được hỗ trợ.
Ngoài ra công ty Cấp Tốc Việt còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa các loại máy móc thiết bị khác như máy văn phòng như máy in, thay mực máy in, nạp mực máy in,...,các loại máy thông minh tại nhà như điện thoại, Tivi hay các loại thiết bị thông minh khác,... để biết thêm chi tiết, xin truy cập sửa máy tính tại nhà.
Công ty TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ CAO Cấp Tốc Việt với đội ngũ nhận viên uy tín và chuyên nghiệp, công ty sẽ mang lại cho bạn những dịch vụ hữu ích hơn như sửa chữa máy tính tại nhà, nâng cấp máy tính, thay bàn phím, nạp mực máy in,… nhanh nhất và chất lượng nhất, giá cả hợp lý. Để biết thêm chi tiết xin liện hệ số điện thoại 0909.167388 để được tư vấn miễn phí hoặc truy cập sửa chữa máy tính tại nhà giá rẻ.