Nếu bạn là nhà tâm lý học, nhà khoa học thần kinh hoặc nhà nghiên cứu thị giác sử dụng máy tính để chạy các thí nghiệm và báo cáo độ chính xác về thời gian tính theo đơn vị mili giây, thì có khả năng thời gian của bạn đã sai! Điều này có thể dẫn đến thất bại sao chép, kết quả giả mạo và kết luận có vấn đề. Lỗi thời gian có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn ngay cả khi bạn sử dụng trình tạo thử nghiệm như E-Prime, SuperLab, Inquisit, Presentation, Paradigm, OpenSesame hoặc PsychoPy, v.v

Tôi cần biết gì về độ chính xác thời gian mili giây 

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy tính mà bạn cần biết
 
Mục đích duy nhất của sản phẩm của chúng tôi là giúp bạn cải thiện chất lượng nghiên cứu của mình trước khi xuất bản. Công cụ ví dụ: giúp bạn kiểm tra độ chính xác thời gian mili giây của riêng bạn về độ chính xác trình bày kích thích; độ chính xác đồng bộ kích thích; và độ chính xác của thời gian phản hồi, sau đó điều chỉnh thử nghiệm của bạn để cung cấp thời gian phản hồi và kích thích tốt hơn. Trong khi phiên dịch giúp bạn đánh dấu sự kiện TTL một cách độc lập hoặc tạo ra các trình kích hoạt TTL để gửi đến thiết bị khác. Phạm vi phản hồi của chúng tôi và các thiết bị khác giúp bạn đảm bảo rằng thời gian phản hồi của bạn chính xác và nhất quán đến từng mili giây. 

Bản tóm tắt về những loại lỗi thời gian mili giây nào có khả năng ảnh hưởng đến thử nghiệm dựa trên máy tính của bạn được hiển thị bên dưới: 

Thử nghiệm lý tưởng được hiển thị trên cùng, những gì có thể xảy ra trong thực tế ở phần dưới thiết bị của riêng bạn

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy tính mà bạn cần biết

Nói một cách đơn giản, nếu bạn đang sử dụng máy tính để chạy thử nghiệm và báo cáo các phép đo thời gian theo đơn vị mili giây thì có khả năng là thời gian trình bày và phản hồi của bạn bị sai! Máy tính và hệ điều hành hiện đại, mặc dù chạy nhanh hơn nhiều, nhưng không được thiết kế để cung cấp độ chính xác đến từng mili giây cho người dùng. Kết quả là bạn có thể đã không tiến hành thử nghiệm mà bạn nghĩ rằng bạn đã có! 
 
Phần cứng được thiết kế sao cho rẻ nhất có thể để sản xuất hàng loạt và thu hút thị trường rộng rãi nhất. Trong khi các hệ điều hành đa nhiệm được thiết kế để mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà và trông hấp dẫn. Không nghi ngờ gì nữa, bạn sẽ nhận thấy rằng máy tính và hệ điều hành mới của mình dường như không chạy phiên bản mới nhất của trình xử lý văn bản nhanh hơn hệ thống cũ của bạn! 

Các gói trình tạo thử nghiệm thương mại không giải quyết được tất cả các vấn đề của tôi sao? 

Rất tiếc, việc sử dụng trình tạo thử nghiệm thương mại như E-Prime, SuperLab, Inquisit và những thứ tương tự sẽ không đảm bảo cho bạn thời gian chính xác vì chúng được thiết kế để chạy trên phần cứng và hệ điều hành hàng hóa. Tất cả chúng đều trích dẫn độ chính xác mili giây, nhưng về mặt logic, "độ chính xác mili giây" đề cập đến các đơn vị thời gian mà phần mềm báo cáo và không được nhầm lẫn với "độ chính xác mili giây", tức là các sự kiện xảy ra trong thế giới thực với độ chính xác mili giây. 

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy tính mà bạn cần biết
 
Nếu bạn viết phần mềm của riêng mình, bạn sẽ vẫn không chắc chắn về độ chính xác về thời gian của nó. Bạn cũng nên cảnh giác với các biện pháp kiểm tra thời gian có sẵn vì chúng có thể dẫn đến cảm giác an toàn sai vì chúng được tạo ra bởi chính phần mềm. Ví dụ: nếu bạn hoán đổi màn hình, phần mềm sẽ không thể biết bất kỳ điều gì về đặc điểm thời gian của bảng TFT hoặc về vấn đề đó về thiết bị phản hồi, card âm thanh hoặc thiết bị khác mà bạn đang làm việc. 
 
Cũng không thể tìm ra trình tạo thử nghiệm nào cung cấp thời gian trình bày và phản hồi chính xác nhất bằng cách sử dụng các điểm chuẩn chung. Thông thường, các điểm chuẩn như vậy được thực hiện bằng cách sử dụng các thiết bị như BBTK v2 của chúng tôi hoặc phần cứng phản hồi tự chế và các tập lệnh của trình tạo thử nghiệm được điều chỉnh để đưa ra kết quả nhất quán. Lỗ hổng nghiêm trọng trong cách tiếp cận như vậy là các tác giả đã điều chỉnh trình tạo thử nghiệm để đưa ra kết quả tốt trên phần cứng của chính họ trong một tập lệnh rất đơn giản. Nếu bạn nghĩ về nó một chút, điều này thực sự cho thấy rằng bạn nên kiểm tra và điều chỉnh thử nghiệm của riêng mình trên phần cứng của riêng bạn với BBTK v2 để cho kết quả tốt hơn. 

Chuyển sang Mac / PC / Linux thì sao? 

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy tính mà bạn cần biết

Không quan trọng bạn làm việc với phần cứng nào, PC hay Mac, bạn sử dụng hệ điều hành nào, Microsoft Windows, OS X của Apple hay nhiều loại Linux khác nhau, bạn sẽ không thể chống lại lỗi của máy tính và bạn phải tìm cách sửa máy tính tại nhà với những kiến thức bạn tìm trên mạng. Hơn nữa, việc tìm nguồn cung cấp thiết bị mà bạn có thể đã sử dụng trước đây ngày càng khó hơn. Ví dụ, màn hình CRT bây giờ hầu như không thể lấy nguồn với chi phí hợp lý. Độ trễ đầu vào có thể có ảnh hưởng lớn đến các bảng TFT trong khi CRT truyền thống không bị ảnh hưởng này và có thể nhanh hơn 20 lần khi hiển thị hình ảnh. Hơn nữa, mỗi sản phẩm và mô hình TFT có các đặc điểm thời gian khác nhau đối với độ trễ đầu vào và thời gian phản hồi của bảng điều khiển. Điều này có nghĩa là bạn nên kiểm tra từng Các loại máy tính Microsoft Surface phù hợp nhất với bạn để tìm loại nào phù hợp để sử dụng

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy tính mà bạn cần biết

Sự thay đổi của con người và thêm nhiều thử nghiệm hơn ?

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy tính mà bạn cần biết

Đã có một lập luận lâu đời rằng phản ứng của con người thay đổi nhiều hơn so với bản thân phần cứng và phần mềm. Trong hầu hết các trường hợp, điều này chỉ đúng nếu lỗi thực sự là ngẫu nhiên, trong các giới hạn nhất định và bạn không tương tác với phần cứng bên ngoài khác. Điều này có thể làm cho việc thực hiện các bản sao trở nên khó khăn do tạo tác giả và các thành kiến có điều kiện. Theo cách tương tự, việc thực hiện một số lượng thử nghiệm bổ sung không xác định sẽ không làm giảm ảnh hưởng của bất kỳ lỗi trình bày, đồng bộ hóa hoặc đo lường có hệ thống nào. 

Con người không phải là khá chậm sao? 

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy tính mà bạn cần biết

Nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng con người thực sự có thể xử lý thông tin nhanh hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây. Ví dụ, Thurgood và cộng sự (2011) đề xuất rằng con người có thể xác định động vật chỉ với 1 phần nghìn giây tiếp xúc trực quan. Để có thể kiểm tra được điều này, nhóm của cô đã phải phát triển máy đo tốc độ điốt phát quang (LED) của riêng họ. Nói một cách đơn giản, thiết bị trên kệ đơn giản là không đủ nhanh. Nếu sự khác biệt nhỏ như một phần nghìn giây có thể có tác động thực nghiệm thì điều này ngụ ý rằng sai số về thời gian trong một nghiên cứu điển hình cũng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng hơn bạn nghĩ. Trong lĩnh vực thính giác, độ trễ chỉ 10 mili giây có thể được phát hiện một cách đáng tin cậy. 

Lỗi của con người khi thiết kế thí nghiệm 

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy tính mà bạn cần biết

Lỗi của con người khi tự tạo các kịch bản thử nghiệm cũng là một vấn đề chưa được công nhận. Ví dụ, phần mềm thường được sử dụng cho công việc thử nghiệm có nhiều cài đặt có thể ảnh hưởng đến việc trình bày các kích thích âm thanh và hình ảnh. Thông thường các nhà nghiên cứu không chắc chắn về tác động của các cài đặt khác nhau. Các nhà nghiên cứu cũng không biết việc đặt các giá trị không chính xác hoặc đưa lỗi vào mã của riêng họ mà ảnh hưởng đến thời gian. Những sai sót như vậy có thể được xác định rõ ràng và sửa chữa nếu các nghiên cứu được kiểm tra ở giai đoạn đầu. 

Máy tính có nói dối không? 

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy tính mà bạn cần biết

Máy tính thì không, và hơn thế nữa, không phải lúc nào cũng có thể làm được những gì bạn nói với chúng và bạn không nên tin tưởng một cách mù quáng vào kết quả mà chúng mang lại cho bạn. Ví dụ: bạn có thể nói một phần mềm được sử dụng để chạy thử nghiệm trình bày hình ảnh mồi trong 11 mili giây trong khi phát một giai điệu ở tai nghe bên trái trong 100 mili giây. Bạn đã gọi các số, máy tính đã chấp nhận chúng, nhưng phần cứng không thể thực hiện những gì bạn yêu cầu do độ trễ đầu vào bảng điều khiển TFT và độ trễ khởi động soundcard. Câu hỏi đặt ra là điều này có làm cho thử nghiệm của bạn kém hợp lệ hơn bởi vì bạn không chạy thử nghiệm như bạn nghĩ không? Phần cứng và phần mềm khác nhau đáng kinh ngạc hơn có các đặc điểm thời gian hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, nếu bạn điều chỉnh lại nghiên cứu của mình với các tài liệu và cài đặt kích thích giống hệt nhau nhưng trên phần cứng khác nhau, liệu bạn có đang thực hiện một nghiên cứu khác không? Kết quả của bạn có thể so sánh được không? 

Giá trị niềm tin công nghệ của mình quá nhiều sẽ ra sao ? 

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy tính mà bạn cần biết

Về các nghiên cứu dựa trên máy tính, các nhà nghiên cứu thường tin tưởng một cách mù quáng vào những gì máy tính nói với họ. Nếu máy tính báo rằng thời gian phản ứng là 300,14159265 mili giây vì có khá nhiều chữ số sau chữ số thập phân trên mặt của nó chắc chắn đây phải là một thước đo chính xác? Thực ra là không. Tất cả những gì nó cho chúng ta biết là máy tính khá chính xác nhưng không phải nó cung cấp cho bạn một thước đo chính xác. Đồng hồ treo tường có thể chậm 10 phút nhưng phải chính xác đến từng giây. Nếu chúng ta biết điều này, liệu chúng ta có còn nói rằng thời gian chúng ta đọc được từ mặt của nó là chính xác? Nếu chúng ta không biết đồng hồ chậm 10 phút thì nó cũng sẽ đạt được giá trị niềm tin. 

Tóm lại 

Tóm lại, thời điểm sai sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến độ tin cậy và tính hợp lệ của công việc thử nghiệm của bạn và kết quả bạn tìm thấy. Thêm vào đó, bạn cũng có thể không sao chép những phát hiện của riêng mình trong thời gian dài hơn. Nền tảng của khoa học tốt là kiểm soát và nhân rộng thực nghiệm. 

Nếu bạn cần sửa lap top hay sửa máy tính TPHCM chí minh thì hãy liên hệ Dịch vụ sửa chữa máy tính xách tay ở Captocviet để được sửa chữa và bảo hành,