Sau khi sếp của bạn gửi tài liệu cho bạn và cần bạn in ra. Bạn khẩn trương mở máy nhưng lại gặp trục trặc khi nhận được lệnh: không nhận lệnh, không in được… Lỗi máy in ra lệnh nhưng máy không in xảy khá phổ biến trong quá trình sử dụng. Để khắc phục những lỗi này nhanh chóng, Cấp Tốc Việt xin chia sẻ đến bạn đọc giải pháp sửa lỗi máy in không nhận lệnh vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian.
 
 
0. Truy tìm nguyên nhân máy in không nhận lệnh?
 
Trước khi đi vào tìm hiểu nguyên nhân máy in không nhận lệnh người dùng cần phân biệt tình trạng và lỗi máy in đang mắc phải: Trường hợp máy vẫn báo đèn (xanh/ đỏ/ vàng) khi nhấn lệnh in mà không ra, lỗi này liên quan đến phần cứng hoặc hộp mực. Nếu máy in của bạn đã hết mực hãy liên hệ Nạp mực máy in tận nơi TpHCM, đội ngũ nhân viên của Cấp Tốc Việt sẽ hỗ trợ bạn tận nhà.
 
Cần phải sửa lỗi máy in không in được trong trường hợp khi nhấn lệnh in mà máy lại không nhận được lệnh in, không nhận được bất kỳ tín hiệu kết nối nào từ máy tính đến máy in.
 
Nguyên nhân
 
1. Máy tính bị lỗi win
 
trường hợp này tuy không xảy ra thường xuyên nhưng bạn cũng cần lưu ý. Qúa trình lỗi win ảnh hưởng đến việc in và nhận lệnh.
 
Lưu ý: không nên bỏ sót bất kỳ chi tiết nào khi tìm kiếm nguyên nhân của tình trạng máy không nhận lệnh.
 
2. Trường hợp lỗi ở phần dây cáp kết nối
 
Rất nhiều trường hợp máy in đã bật và có tín hiệu màu xanh, tất cả đã sẵn sàng nhưng vẫn không thể ra bản in được. Tất nhiên khi đó bạn hãy kiểm tra dây cáp kết nối giữa máy in và máy tính, xem xem nó đã được kết nối chưa? Dây nối có gặp vấn đề gì không? Có thể dây cáp kết nối của bạn bị hư hại hoặc đứt ngầm. 
 
Nguyên nhân và cách khắc phục tại sao máy in không nhận lệnh
 
Để khắc phục trường hợp này, bạn hãy thay thế một sợi dây cáp mới tương tự, nếu máy chạy tốt hoặc không có vấn đề gì thì chắc chắn là dây cáp cũ đã có vấn đề
 
3. Chưa bật nguồn máy in 
 
Nguyên nhân này nghe có vẻ phi lí nhưng thực ra đôi khi bạn quá bận bịu với công việc mà quên đi chi tiết nhỏ này. Hãy chắc chắn là nguồn điện đã có và máy in được bật sẵn.
 
4. Máy in bị kẹp giấy 
 
Nếu đã làm tất cả các cách trên nhưng không thấy hiệu quả thì có khả năng cao máy in của bạn bị kẹt giấy. Gặp lỗi này ta chỉ cần lấy giấy bị kẹt ra là xong, nhưng nhớ phải lấy hết nhé vì rất có thể một phần giấy thừa vẫn nằm trong máy in và tiếp tục làm kẹt giấy.
 
5. Lỗi drive
 
Nguồn đã bật, đèn tín hiệu màu xanh, mọi thứ đã sẵn sàng nhưng máy vẫn không hoạt động. Bạn nên xem lại phần mềm, nếu chưa có hoặc lỗi hãy down và cài lại phần mềm cho máy.
Khắc phục lỗi máy in không nhận lệnh
 
Sau khi xác định nguyên nhân là do lỗi phầm mềm, bạn có thể sửa lỗi máy in không nhận lệnh theo các bước sau:
 
Bước 1: Nhấn tổ hơp phím windows + Q -> gõ lệnh Printing -> Find and printing problems.
 
Nguyên nhân và cách khắc phục tại sao máy in không nhận lệnh
 
Bước 2: Cửa sổ “Printer” xuất hiện -> chọn máy in muốn sửa -> Next -.> Try these repair as an administrator -> Apply this Fix.
 
Nguyên nhân và cách khắc phục tại sao máy in không nhận lệnh
 
Bước 3: Cần một thời gian chờ đợi chừng (10-20p) để máy tính quét và sửa lỗi máy in không nhận lệnh. Nếu lỗi đã được khắc phục và Fix xong, sẽ xuất hiện dòng chữ Fixed cùng biểu tượng dấu check màu xanh -> Close.
 
Vậy là đã kết thúc quá trình tìm và fix lỗi máy in không nhận lệnh. Trường hợp lỗi vẫn chưa fix xong, bạn có thể chọn thêm mục Explore additional options để trình duyệt Windows tiến hành fix lỗi lại.
 
Nguyên nhân và cách khắc phục tại sao máy in không nhận lệnh
 
Trên đây là những cách xác định lỗi máy in không nhận lệnh đơn giản, trong trường hợp phức tạp hơn bạn nên liên hệ với Dịch vụ Sửa máy in Quận 1 của Cấp Tốc Việt. Nhân viên sẽ hỗ trợ tận nơi và kiểm tra và giúp bạn khôi phục lại tất cả. Vui lòng liên hệ Hotline nếu cần thêm thông tin tư vấn.