Máy in là sự hoàn thiện hoàn hảo cho một văn phòng, cho phép người dùng thuận tiện và dễ sử dụng mà không phải đi lại hoặc trả tiền để in tài liệu hoặc ảnh. Sở hữu một máy in có vô số lợi ích, mặc dù, giống như bất kỳ công nghệ nào khác, máy in cũng có một vài sự cố trục trặc nhỏ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, đừng mất tinh thần vì nhiều sự cố máy in phổ biến có giải pháp dễ dàng, có thể bạn tự khắc phục được nó hoặc nhờ đến sửa máy in TPHCM, nhưn dù là cách nào thì bạn hãy yên tâm vì mọi lỗi đều có cách khắc phục.
 
Một vài sự cố máy in cơ bản và cách khắc phục chúng
 
Máy in của bạn in quá chậm
 
Nếu máy in của bạn in quá chậm thì có thể vì nhiều lý do khác nhau. Nó phụ thuộc vào loại máy in bạn có vì một số máy in in với tốc độ chậm hơn nhiều để tạo ra bản in chất lượng cao. Các mẫu máy in khác in nhanh hơn nhiều, nhưng chất lượng thấp. Bạn có thể cần thay đổi Chất lượng in trong cài đặt máy in. Nếu bạn cần in tài liệu hàng ngày, Chất lượng in phải được đặt thành cài đặt Bản nháp nhanh. 
 
Máy in bị kẹt giấy
 
Nếu máy in của bạn bị kẹt giấy thì bạn không thể tiếp tục in, vấn đề kẹt giấy có thể được gây ra bởi nhiều thứ bao gồm:
- Giấy nạp không đúng
- Con lăn giấy bị hư
- Nạp giấy bị rách, bẩn hoặc ẩm
- Khay giấy được nạp nhiều hơn một loại giấy
- Một đối tượng đang cản trở đường đi của tờ giấy
 
Một vài sự cố máy in cơ bản và cách khắc phục chúng
 
Giấy được thêm vào khay trong khi máy in đang in
 
Điều đầu tiên bạn nên làm là tìm kiếm các hướng dẫn liên quan đến kiểu máy in cụ thể của bạn về cách xử lý kẹt giấy. Thông thường, đây là một sửa chữa dễ dàng. Bạn sẽ cần mở máy in, lấy mực và trống ra và nhẹ nhàng kéo giấy ra. Đừng kéo quá mạnh vì bạn không muốn làm hỏng máy in. Đôi khi, kẹt giấy chỉ do một mảnh giấy nhỏ có thể khó tiếp cận. Bạn sẽ muốn một cặp nhíp dài để kéo nó ra. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, bạn có thể muốn gọi cho kỹ thuật viên máy in để hỗ trợ bạn. 
 
Một vài sự cố máy in cơ bản và cách khắc phục chúng
 
Máy in vẫn in bình thường, nhưng các trang bị sọc, bị mờ
 
Chất lượng của công việc in không chỉ phụ thuộc vào chính máy in mà còn phụ thuộc vào hộp mực hoặc hộp mực và bộ phận trống nếu có. Loại giấy cũng ảnh hưởng đến chất lượng in, vì vậy hãy đảm bảo bạn có đúng loại giấy cho loại in đang được thực hiện. Nếu giấy không phải là vấn đề, mực có thể là thủ phạm. Đầu tiên, lấy mực ra và nhẹ nhàng lắc nó từ bên này sang bên kia. Không lắc mực và cẩn thận không chạm vào cuộn mực vì nó có thể để lại dấu vân tay. Nếu bạn không in thường xuyên, đôi khi mực sẽ ổn định và cần được kích hoạt. Chế độ Nếu máy in của bạn sử dụng mực thay vì mực, có thể mực đã khô và cần phải thay thế.
 
Văn bản bị cắt
 
Một vài sự cố máy in cơ bản và cách khắc phục chúng
 
Khi in có thể văn bản hoặc hình ảnh có thể bị cắt. Điều này xảy ra khi phông chữ được ánh xạ không chính xác hoặc cho một máy in khác có số liệu khác nhau. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách thay đổi phong cách của phông chữ. Trong Microsoft Excel hoặc Word, người dùng có thể chọn kiểu Bình thường, hay loại Truefont. Đảm bảo rằng một trong những tùy chọn đó được chọn. Người dùng có thể tìm thấy tab chính xác trong Định dạng của Tên và Kiểu Phong cách. Việc chọn phông chữ có kích thước phù hợp có thể hơi khác với các phiên bản Microsoft Office khác nhau.
 
Trên đây là những lỗi thường gặp khi sử dụng máy in. Như mọi khi, bạn cũng có thể gọi cho chúng tôi và chúng tôi và sửa máy in quận 1 chúng tôi sẽ giúp bạn tốt nhất có thể!