Trong quá trình sử dụng máy in, chúng ta sẽ bắt gặp nhiều lỗi lớn nhỏ khác nhau, mỗi lỗi máy in đều khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, đôi khi nếu gặp phải lỗi lớn còn mất tiền để mang ra quán sửa chữa.
 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Hiểu được điều này Cấp Tốc Việt chúng tôi sẽ giúp bạn giải tỏa nổi lo khi máy của bạn gặp sự cố. Cấp Tốc việt cung cấp dịch vụ sửa máy in đến tất cả các quận huyện khác trên Tp.HCM với giá cả hợp lí minh bạch, phụ kiện thay thế chính hãng. Xem thêm về bài viết Bảo dưỡng và vệ sinh máy in đúng cách của chúng tôi.
 
 

1. Bản in có một vệt đen chạy dọc, thẳng từ trên xuống

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Bản in có một vệt đen chạy dọc từ trên xuống dưới có thể do 2 nguyên nhân. Nguyên nhân thứ nhất là do gạt mực bị cô đặc bám chặt, bạn cần vệ sinh sạch sẽ gạt mực. Ngoài ra, có thể do gạt mực bị xước, sứt và giải pháp cho bạn là thay gạt mực mới nếu dùng đã quá lâu.

2. Lỗi bản in có những chấm nhỏ hoặc vệt đen to đậm ngang bản in

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Nguyên nhân: Trổng bị sứt do in lâu ngày, trục cao su bị hỏng ta khắc phục bằng cách thay trống in, thay trục cao su

3. Máy in khi in các vị trí không đều, tạo khoảng trống giữa

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Hiện tượng này không phải do hết mực mà do máy in bị hỏng trống mực dẫn đến bản in vị trí in đậm, nhạt không đều, thậm chí còn không in được. Bạn chỉ cần thay trống là có thể khắc phục hiện tượng này thật đơn giản.

4. Bản in đen, lem nhem từ trên xuống

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Sự cố này chủ yếu do găn mực thải bị đầy nên tràn ra bản in. Bạn tháo hộp mực và đổ hết mực thải. Lưu ý, sau đó nên đổ thêm mực mới không ống mực sẽ hết và chỉ in được 3 -5 trang giấy nữa. Thêm một nguyên nhân khác khiến bản in bị đen là do việc đổ mực máy in không thích hợp. Vì vậy, bạn cần chọn loại mực in thích hợp với hãng máy. Nếu bạn cần thêm thông tin cũng như có nhu cầu sửa laptop tại nhà tân bình liên hệ ngay với chúng tôi qua số 0909167388.

5. Bản in trắng toàn bộ

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Trường hợp trắng bản chỉ có thể do lỗi trục từ gây ra. Lò xo ở đầu trục từ bị gãy một nửa, lệch vòng xoay, biến dạng hoặc gãy. Lúc này, bạn cần tháo hộp mực để kiểm tra lại lò xo. Nếu phát hiện lệch, méo thì uốn nắn lại lò xo. Còn gãy thì không thể hàn được mà phải thay trục từ mới.

6. Lỗi bản in mờ, chữ không nét và không đậm

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Nguyên nhân: Gương phản xạ của máy in bị mờ do bám bụi hoặc hơi nước, Nạp mực máy in không đúng chủng loại, Trục từ bị giảm tính từ, Vỏ trục từ quá mòn,.. luc này bạn cần phải  vệ sinh gương phản xạ, đổ mực máy in với loại mực phù hợp, thay trục từ. Ngoài ra, nếu máy đang ở chế độ tiết kiệm mực thì bản in cũng sẽ bị mờ. Vì vậy, bạn cần kiểm tra chế độ máy nếu có phím ECONOMY thì tắt đi. Nếu máy in cho phép cài đặt chế độ in tiết kiệm trong trình điều khiển. Bạn kích chuột phải vào biểu tượng máy in, chọn Printing Preferences Advand, trong mục EconoMode chọn Off.  

7. Lỗi bản in bị nhòe chữ, nhoè đường kẻ

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Nguyên nhân: Giấy in ẩm, mỏng quá, lô sấy hỏng khiến nhiệt sinh ra không đủ nóng để sấy bản in, đổ mực không đúng cách, trống in quá mò. Khắc phục: Thay giấy in sử dụng loại giấy đạt tiêu chuẩn tốt nhất định lượng 70 trở lên, thay lô sấy, đổ mực loại phù hợp, thay trống in mới. Nếu bạn có nhu cầu nạp mực máy in tận nơi giá rẻ thì hãy liên hệ qua số 0909167388 để được tư vấn miễn phí.

8. Máy in sai màu, mất màu

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Nguyên nhân: Đầu phun bị tắc do lâu không sử dụng. Khắc phục: Chạy chế độ clean trong mục maintenance đến khi đạt yêu cầu thì thôi. Nếu chạy nhiều mà chưa được thì phải tháo đầu phun ra vệ sinh sạch sẽ.

9. Máy in bị kẹt giấy

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Có rất nguyên nhân dẫn đến máy in bị kẹt giấy. Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục:
  • Bao lụa bị cháy do mỡ nhiệt bị khô, mất tác dụng giải làm giấy bị kẹt. Vì vậy, bạn cần thay thế bao lụa mới cùng loại và chú ý bôi mỡ nhiệt.
  • Vô tình làm rơi vật rắn vào bên trong máy in làm máy bị kẹt giấy. Do đó, cần hết sức cẩn thận và lấy vật rắn ra ngoài.
  • Bộ lăn kẹp giấy bị bẩn. Bạn khắc phục bằng cách tắt máy in và vệ sinh con lăn kẹp giấy bằng cao su nằm trên trục ngang của máy.
  • Giấy in quá cứng hoặc quá nát khiến máy kẹt giấy. 
Để giải quyết vấn đề này, đầu tiên bạn hủy bỏ lệnh in, sau đó tháo hộp mực và cầm 2 mép giấy kéo nhẹ tờ giấy bị kẹt ra ngoài. Tiếp theo, bạn thay loại giấy in mới đạt chất lượng. Cuối cùng restart lại máy.

10. Máy in nháy đèn vàng liên tục

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Đèn vàng máy in nháy liên tục có thể do 3 nguyên nhân chính là máy bị kẹt giấy, giấy chưa tiếp xúc với bộ phận nạp giấy hoặc do hộp mực. Với nguyên nhân bị kẹt giấy, bạn có thể kiểm tra và khắc phục theo hướng dẫn ở phần trên. Còn trường hợp giấy chưa tiếp xúc với bộ phận nạp giấy thì hãy đẩy khay giấy sát vào tới khi giấy được cuộn và in dễ dàng. Hộp mực lắp không đúng cách hoặc điểm tiếp xúc trên chip mực không tốt gây ra đèn vàng nháy liên tực. Lúc này, bạn cần kiểm tra và khắc phục. Nếu không tự khắc phục được thì nên gọi trung tâm sửa chữa máy in để được hỗ trợ.

11. Máy in không hoạt động

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Máy in không hoạt động cũng là một trong các lỗi thường gặp. Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là người dùng quên cấp nguồn cho máy in, hư hỏng cáp nối dữ liệu, hoặc quên chưa đóng nắp máy in. Với nguyên nhân này, bạn cần kiểm tra dây cắm nguồn máy in với ổ điện đã kết nối chưa hay giắc cắm, dây có vấn đề. Sau đó, bạn xem đã khởi động máy chưa và nút POWER có sáng không. Nếu mọi thứ đều ổn thì có thể dây cáp nối dữ liệu bị hư hỏng. Nếu dây cáp bị đứt thì bạn cần phải thay dây mới ngay.
 
Còn trường hợp máy không hoạt động được là do quên chưa đóng nắp máy in. Vì vậy, sau khi thay mực, vệ sinh, gỡ giấy kẹt… bạn cần chú ý đóng nắp máy và đóng cho khớp. Ngoài ra, đối với các máy in văn phòng trường hợp máy in không hoạt động có thể do người dùng không bật máy tính chủ lên. Do vậy, nếu máy không in được bạn cũng cần lưu ý đến yếu tố này. 

12. Máy in không in được

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Máy in không in được có thể do một số nguyên nhân sau:
  • Chưa kết nối máy tính với máy in thông qua dây USB. Vì vậy, đầu tiên bạn cần kiểm tra kết nối của máy in máy tính. Nếu đã cắm dây USB mà máy vẫn không hoạt độngt hì có thể dây bị lỗi và nên thay dây mới.
  • Cài nhiều máy in dẫn đến ấn lệnh in nhưng chọn sai máy cần in nên cần kiểm tra máy in trong mục Printer của giao diện in.
  • Card fomater của máy in bị lỗi cần kiểm tra và thay mới để máy hoạt động trở lại.

13. Máy in bị treo

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Do thực hiện quá nhiều lệnh in khiến máy in không thể load kịp dẫn đến máy in bị treo. Để khắc phục, bạn thực hiện như sau:
  • Đăng nhập vào mục printer trên máy tính. Lúc này, danh sách các tập tin đang chuẩn bị in sẽ hiện lên.
  • Nhấn vào từng tập tin và nhấn cancel để xóa bỏ 1 số lệnh in hoặc nhấn cancel all documents để xóa toàn bộ.
  • Khởi động lại máy in máy sẽ lại hoạt động bình thường.
Ngoài ra máy in có thể bị treo nếu tập dữ liệu cần in ấn quá lớn. Chúng tôi cũng cung cấp thêm dịch vụ sửa laptop tại nhà thủ đức hãy liên hệ qua số 0909167388 để được tư vấn miễn phí.

14. Hủy tài liệu đang in

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Ra lệnh in nhiều trang tài liệu nhưng đột nhiên muốn hủy vì một lý do nào đó thì phải làm thế nào? Để xử lý vấn đề này, bạn vào Start > Run, gõ lệnh Cmd. Tại cửa sổ Command Prompt gõ vào hai dòng sau Net stop spooler và nhấn Enter để dừng dịch vụ in. Cuối cùng gõ tiếp Net Start spooler để kích hoạt lại dịch vụ in.

15. Máy in bị kẹt mực

 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Máy in bị kẹt mực máy in ngừng hoạt động và các đèn trên máy in nhấp nháy liên tục. Lúc này, hộp mực kết nối của bạn chắc chắn có vấn đề do việc bơm lại mực cho hộp mực cũ không đúng khiến mực in bị kẹt trên đầu phun. Gặp phải sự cố này, bạn hãy tháo hộp mực ra và dùng khăn khô mềm để làm sạch đầu phun. Thao tác hoàn tất, máy in của bạn sẽ hoạt động trở lại bình thường.
 
Một số lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục
 
Trên đây là tổng hợp lỗi máy in và cách sửa mà chúng tôi sưu tầm muốn chia sẻ với bạn . Hy vọng những lỗi máy in này các bạn có thể tự xử lý cũng như khắc phục chúng một cách nhanh gọn. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích các bạn xử lý các vấn đề khó khăn với hiểu biết của các bạn bởi vì nhiều trường hợp nếu không xử lý đúng cách, đúng kỹ thuật thì bạn lại chính là tác nhân khiến máy rơi vào tình trạng trầm trọng hơn. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn, khắc phục. Chúng tôi Cấp Tốc Việt là nơi sửa chữa các thiết bị công nghệ tại nhà uy tín tại Tp.HCM, sửa máy in quận Thủ Đức, sửa máy in quận 3,… và các quận huyện khác.